So sánh iphone 7 plus và iphone 6s plus

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hằng năm Apple đều tung ra thị trường những siêu phẩm mới khiến người dùng ngày đêm “lót dép” chờ đợi. Tháng 9 năm ngoái, “nhà Táo” mạnh tay tung ra thị trường bộ đôi iPhone 7 và 7 plus. Mỗi bản nâng cấp lại có nhiều điểm khác nhau cả về thiết kế và cấu hình. Vậy điểm khác biệt giữa iPhone 6s plus và iPhone 7 plus là gì?

 

->>> iPhone 7 có những phiên bản nào, màu nào và giá bao nhiêu?

->>> Nên mua iPhone 7 màu gì

 

Về thiết kế

 

so-sanh-iphone-6s-plus-va-7-plus

 

iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus cùng có màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD. Tuy nhiên iPhone 7 plus có trọng lượng là 188 gram, nhẹ hơn 6s plus 4 gram.

Nhìn từ mặt trước, iPhone 7 Plus trông giống hệt với iPhone 6s Plus từ chi tiết nhỏ như loa thoại, cảm biến, vị trí camera trước cho tới kiểu dáng của cảm biến vân tay. iPhone 7 Plus (bên trái) có phím Home dạng cảm ứng lực. Khi nhấn vào, nút bấm không còn lún xuống và phát ra tiếng click như các đời trước

 

so-sanh-iphone-6s-plus-va-7-plus

 

Tuy nhiên, nếu nhìn từ mặt lưng, iPhone 7 Plus trông khác biệt rõ so với iPhone 6s Plus. Mặt nhôm phía sau liền lạc một khối và không còn các dải nhựa ăng-ten chạy ngang. Màu sơn và chất liệu nhôm vẫn giống nhau.

iPhone 7 Plus có camera sau Dual 12MP (f / 1.8, 28mm và f / 2.8, 56mm), khả năng tự động lấy nét, OIS, zoom quang 2x, đèn flash 4 LED, quay video 4K. Camera trước 7MP, khẩu độ f/2.2, khả năng quay video độ phân giải 1080p.

iPhone 6s Plus có camera sau 12MP, khẩu độ f2.2, khả năng tự động lấy nét, đèn flash kép, khả năng quay video 4K. Camera trước 5MP, khẩu độ f2.2, khả năng quay video 720p

 

so-sanh-iphone-6s-plus-va-7-plus

 

Với sự thay đổi quan trọng là trang bị camera kép (ống góc rộng và tele) cho camera sau của iPhone 7 Plus khác với những đời iPhone trước đó Sự kết hợp này cung cấp cho người dùng lần đầu tiên khả năng Zoom quang 2x và cải thiện zoom số lên tới 10x, trong khi khẩu độ lớn hơn, đèn flash LED được cải thiện cho phép chụp những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng. Ngay cả iPhone 7 cũng chỉ có camera đơn ở mặt sau

Ngoài camera và mặt lưng, cách để phân biệt iPhone 7 Plus với 6s Plus là chi tiết ở viền bao quanh. Ở iPhone 7 Plus, cạnh đáy không còn giắc tai nghe 3,5 mm mà thay thế bằng một màng loa dài.
 

so-sanh-iphone-6s-plus-va-7-plus

 

Về cấu hình

 

Về cấu hình, theo thông tin mà Apple tiết lộ trong lễ ra mắt sản phẩm mới thì chip Apple A10 mới của iPhone 7 Plus có hiệu suất hoạt động mạnh hơn tới 40% so với chip Apple A9 của iPhone 6s Plus hiện nay.

 

so-sanh-iphone-6s-plus-va-7-plus

 

Có hai điểm nổi bật ở đây là Apple đã phát hành chipset đầu tiên có 4 lõi và thứ hai là iPhone 7 Plus có RAM 3GB- nhiều hơn 50% so với iPhone 6s Plus và iPhone 7. Apple khẳng định tốc độ CPU và GPU tăng đáng kể tới 40% và 50% so với iPhone 6S Plus. Apple cũng cập nhật modem trong iPhone 7 Plus để hỗ trợ 4G tốc độ lên tới 450Mbit (trong khi đó 4G trên iPhone 6s Plus có tốc độ tối đa 300Mbit).

Điểm mới nữa là Apple đã bổ sung Intel vào nhà cung cấp model dành cho iPhone 7 Plus và không còn hỗ trợ tần số CDMA.

 

Thời lượng pin và sạc

 

iPhone 7 Plus có thời lượng pin sử dụng lâu hơn so với iPhone 6s Plus. Hãng loại bỏ giắc cắm tai nghe trên điện thoại này nhưng thay vì tăng thêm dung lượng pin, Apple đã sử dụng không gian đó cho động cơ haptic của nút Home mới. Thậm chí còn không hỗ trợ sạc nhanh. Trong khi các đối thủ trang bị khả năng sạc siêu nhanh thì Apple vẫn dậm chân tại chỗ trong nhiều năm

Có thể nói iPhone 7 plus có nhiều ưu điểm hơn iPhone 6s plus như độ bền cao hơn, khả năng chịu nước, pin sử dụng lâu hơn, tốc độ xử lí nhanh hơn và đặc biệt là camera kép tuyệt vời

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11716 sec| 2061.422 kb