so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hai sản phẩm này có sự khác biệt về thiết kế với màn hình cong nổi bật trên S6 Edge Plus còn lại những yếu tố như cách bố trí camera trước, loa thoại, đến cả nút home đều giống nhau.

1. Thiết kế

Hai sản phẩm này có sự khác biệt về thiết kế với màn hình cong nổi bật trên S6 Edge Plus còn lại những yếu tố như cách bố trí camera trước, loa thoại, đến cả nút home đều giống nhau.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Cầm cả hai trên tay đều cho cảm giác thoải mái bởi dù màn hình độ lớn lên đến 5.7 inch nhưng viền màn hình mỏng. Có thể nói Samsung đã chú trọng đến sự trải nghiệm của người dùng ngay từ thiết kế bên ngoài.

Mặt sau cả hai chiếc phalbet này đều sử dụng kính cường lực và có thể thay đổi màu sắc theo góc nhìn. Mặt lưng cong về hai phía trên Galaxy Note 5 giúp máy trông gọn gàng, bớt cồng kềnh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, khó trượt khỏi tay hơn S6 Edge Plus.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Cách bố trí camera chính cùng đèn flash và cảm biến nhịp tim không có sự khác biệt nào trên cả hai thiết kế. Cả hai đều có camera lồi nhưng khung viền bao bọc xung quanh rất chắc chắn giúp bạn xóa tan nỗi lo mặt kính camera bị trầy xước.

Bốn cạnh của Note 5 lẫn S6 Edge Plus đều giống nhau như đúc với khung viền chắc chắn, khó bị xước dăm. Trong đó các phím bấm vật lý đều được hoàn thiện tỉ mỉ, tuy nhiên được đặt ở vị trí hơi cao so với tầm với của các ngón tay nên đối với các bạn thuận tay trái khi cầm bằng một tay sẽ hơi khó bấm.

Một điểm khác biệt trên thiết kế chính là cây bút Spen trên Note 5 mà S6 Edge Plus không hề có.

Tại cạnh trên có sự khác biệt về nơi đặt Micro phụ.

2. Màn hình

Cả hai đều sở hữu màn hình 5.7 inch, tấm nền Super AMOLED và độ phân giải 2K. Điểm khác nhau duy nhất là S6 Edge Plus sở hữu màn hình cong. Với việc được trang bị màn hình cong, S6 Edge Plus giúp người dùng thích thú hơn khi nhìn vào các tấm hình được hiển thị trên màn hình của mình.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Chất lượng hình ảnh trên Note 5 lẫn S6 Edge Plus đều ở mức tuyệt vời, cho bạn trải nghiệm hình ảnh mịn màng, màu sắc tươi và đậm đà, các gam màu tách biệt nhau hoàn toàn, hiện tượng màn hình bị ám vàng hay xanh đều không hề có.

Tuy nhiên nếu nhìn lâu có thể gây mỏi mắt cho người dùng bởi màu sắc được tấm nền Super AMOLED làm nổi bật lên.

Nếu bạn có ý tưởng chọn chiếc điện thoại sở hữu màn hình chất lượng để xem phim hay chơi game  thì cả hai chiếc Phablet này đều xứng đáng

3. Cấu hình

Cấu hình máy đều mạnh mẽ như nhau, cùng sở hữu những thông số như: Chip Exynos 7420 8 nhân, mạnh nhất từ trước đến nay của Samsung, 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Với cấu hình cao như vậy, việc giật, lag hay rớt khung hình khi chơi các game nặng như Asphalt 8 hay Modern Combat 5 đều không diễn ra.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Thử nghiệm cho mức điểm gần 70000 trên AnTuTu, có thể nói bộ đôi này đang thống trị sức mạnh bên trong tính đến thời điểm hiện tại.

4. Camera

Cả hai đều được trang bị camera sau 16MP, tiêu cự ống kính 28mm, khẩu độ f/1.9, tích hợp chống rung quang học, chống rung kỹ thuật số, cho khả năng quay video với độ phân giải 4K ở chuẩn 30fps.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Đặc biệt Samsung đã bổ sung rất nhiều tính năng thời thượng lên Galaxy Note 5 lẫn S6 Edge Plus không hề thua kém những đối thủ đến từ các thương hiệu khác nhau.

Camera chính trên Note 5 lẫn S6 Edge Plus sẽ giúp bạn trở thành một nhà chụp ảnh chuyên nghiệp chỉ với chế độ Auto. Cả hai đều có thể tự động lấy nét, cân bằng trắng và điều chỉnh ISO phù hợp với từng điều kiện.

5. Giao diện máy và pin

Giao diện TouchWiz trên cả hai máy đều giống nhau, các icon đã được Samsung thiết kế lại một lần nữa, chúng được bo tròn nhiều hơn tạo cảm giác nhẹ nhàng. Sự hiện đại vẫn thể hiện rõ trong giao diện của Note 5 lẫn S6 Edge Plus. Samsung đã lược bỏ đi rất nhiều các ứng dụng không cần thiết giúp máy chạy mượt mà hơn.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Lượng pin trên hai chiếc máy này là tương đương nhau, do đó thời gian On-Screen tầm 5 giờ 30 phút khi lướt web, xem phim và chơi game bằng mạng Wifi, nếu sử dụng mạng 3G thì thì còn tầm 4 giờ 45 phút đều có trên hai thiết bị này.

 Ngoài ra, được tích hợp công nghệ sạc nhanh thì nỗi lo chờ đợi điện thoại được sạc đầy trong khoảng thời gian dài là điều không hề có trên hai chiếc Phablet này. Hãy thỏa sức sử dụng chiếc máy theo nhu cầu của bạn nhé.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Note 5 nổi bật với cây bút S Pen, hỗ trợ bạn rất tốt trong việc ghi chú các hoạt động hay công việc cần nhớ trong ngày. Trong khi đó S6 Edge Plus với phần màn hình cong cũng có nhiều tính năng thú vị, nổi bật nhất là tính năng lưu 5 số điện thoại của người thân, giúp gọi điện dễ dàng hơn.

so sánh giữa Note 5 và S6 Edge Plus

Bạn thích chiếc điện thoại nào hơn. Nếu lựa chọn bạn sẽ chọn Note 5 hay S6 Edge Plus?

Nguồn : 
    Genk.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.10887 sec| 2061.406 kb