Nguyễn Tử Quảng tiết lộ số phận Bphone Smartphone giữ giá nhất thế giới .

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mới đây, trang báo điện tử Zing.vn đã có một buổi phỏng vấn với ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch tập đoàn Bkav, và đã nhận được nhiều thông tin thú vị trong suốt thời gian qua về dòng điện thoại Bphone. Mình sẽ rút ngắn lại những điểm chính liên quan đến Bphone cho các bạn nắm.

 

Khi được hỏi đã 2 năm kể từ thời điểm những câu slogan gây sốt tại buổi ra mắt điện thoại Bphone như "thật tuyệt vời", "thật không thể tin nổi", thì ông đã làm gì trong suốt ngần ấy thời gian? Nguyễn Tử Quảng cho biết, việc tôi ít xuất hiện một phần là vì tôi muốn hành động hơn là nói.

 

Chiếc BPhone Giữ Giá Nhất Thế Giới

 

  • Zing: Bphone - sản phẩm gây nhiều tranh cãi của Bkav - ra mắt đã 2 năm nhưng chưa thấy công ty có động thái và thông tin tiếp theo về sản phẩm này. Bkav có ý định ra mắt Bphone 2?
  • Nguyễn Tử Quảng: Hai tháng nữa, Bkav sẽ công bố quyết định chính thức về Bphone. Tôi xin phép chờ đến khi đó để chia sẻ thông tin cụ thể hơn.

Có một điểm tôi muốn nhấn mạnh, Bphone dù gây tranh cãi nhưng chắc chắn đã tạo ra nhiều cảm hứng cho người Việt Nam. Sau khi sản phẩm này ra mắt, tôi đã thấy nhiều hơn những doanh nghiệp, cá nhân mạnh dạn hơn trong suy nghĩ, trong hành động, mạnh dạn sản xuất ra những thứ lớn hơn, không ngần ngại. Tâm lý “sợ Tây” đã giảm xuống rõ rệt.

Chiếc BPhone Giữ Giá Nhất Thế Giới
Chiếc BPhone Giữ Giá Nhất Thế Giới

Như vậy, trong 2 tháng tới chúng ta sẽ biết được số phận của dòng Bphone như thế nào. Trong trường hợp Bphone 2 ra mắt, liệu Bphone đời đầu có giảm giá? Khi hiện tại, model này giữ giá còn tốt hơn cả iPhone. Cụ thể hơn:

  • Bphone bản ROM 16GB (đen, trắng) có giá 10.989.000 VNĐ.
  • Bphone bản ROM 64GB (đen, trắng, Champagne) có giá 13.959.000 VNĐ.
  • Bphone bản mạ vàng 24K - 128GB (trắng, đen) có giá 22.209.000 VNĐ.

 Một công ty công nghệ của Việt Nam là VNG mới đây đã ký biên bản thỏa thuận niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq. Là chủ tịch một tập đoàn công nghệ của Việt Nam, ông đánh giá hướng đi này thế nào?

- Tôi đánh giá cao việc làm của VNG. Nó đi đúng theo xu hướng của CMCN 4.0. Chúng ta có thể sáng tạo không giới hạn, không biên giới. Tất cả sản phẩm của chúng ta cần hướng đến việc cạnh tranh với những sản phẩm hàng đầu thế giới, tại những thị trường lớn nhất thế giới.

Việc đó sẽ tạo sự tự tin cho người Việt Nam. Nếu có nhiều hơn những doanh nghiệp Việt Nam làm việc tương tự, tôi tin chúng ta sẽ thành công.

Với CMCN 4.0, cả thế giới đang bắt đầu. Việt Nam cũng đang bắt đầu, nhưng đã có một số người nghĩ chúng ta không thể. Nếu họ hiểu được mọi thứ thực sự chỉ phụ thuộc vào yếu tố con người, tôi nghĩ cơ hội của chúng ta sẽ ngày càng lớn hơn.

- Các CEO thường chơi golf hoặc các môn thể thao khác ngoài giờ làm việc, còn ông thường làm gì?

- Thú vui của tôi là công việc. Tôi coi họp hành cũng là một loại hoạt động thể thao. Khi nói, mình vung tay, vung chân cũng coi như đang tập thể dục rồi.

Mỗi người có sở thích khác nhau. Với tôi, công việc là sở thích. Nếu bạn đặt ra một sứ mệnh to lớn để thực hiện, bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm. Do đó, bản thân tôi lúc nào cũng thấy hừng hực khí thế để làm việc.

Thời gian rảnh tôi dùng để suy nghĩ về mọi vấn đề. Thậm chí khi nói chuyện với vợ ở nhà, chủ đề tôi nói có thể vẫn là CMCN 4.0.

Đó cũng là lý do tôi đặt ra khẩu hiệu “Hãy làm việc hết mình, những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn”. Nghe hơi sến nhưng đó chính là phương châm sống của tôi. Về khẩu hiệu này, tôi chưa từng giải thích cho nhân viên của mình mà để họ tự hiểu.

Nguyễn Tử Quảng tiết lộ số phận Bphone Smartphone giữ giá nhất thế giới .
Nguyễn Tử Quảng tiết lộ số phận Bphone Smartphone giữ giá nhất thế giới
Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.13189 sec| 2070.031 kb