Samsung Galaxy Note 9 sẽ đi đầu với cảm biến vân tay dưới màn hình

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Công nghệ cảm biến vân tay vẫn là thứ mà người dùng sử dụng nhiều nhất và cho là tiện lợi nhất mặc cho những công nghệ nhận diện sinh trắc học ngày càng nhiều và đa dạng, Samsung Galaxy Note 9 sẽ đi đầu với cảm biến vân tay dưới màn hình để có thể giải quyết bài toán về vị trí của cảm biến vân tay sao cho tiện lợi nhất là trong bối cảnh các mẫu smartphone màn hình không viền như hiện nay.

 

Note 9 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình

Note 9 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình
Note 9 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình

Khi triển khai công nghệ màn hình Infinity Display thì nhà sản xuất Samsung cũng từng rất đau đầu khi tìm giải pháp cho vấn đề này nhưng khi cả ba mẫu flagship chủ lực trong năm 2017 là Galaxy S8, Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 đều đã ra mắt mà lại chưa hề có dấu hiệu đột phá về điều này. Các mẫu smartphone kể trên đều có máy quét cảm biến vân tay ở mặt lưng của máy ngay cạnh camera sau và được người dùng đánh giá là khó sử dụng.

Tính năng này sẽ cạnh tranh với Face ID từ Apple
Tính năng này sẽ cạnh tranh với Face ID từ Apple

Trong khi đó Face ID -  công nghệ nhận diện khuôn mặt được Apple đưa vào sử dụng và rồi như một phong trào thì các hãng sản xuất smartphone Android khác cũng triển khai và tích hợp vào để phù hợp với công nghệ màn hình không viền đang ngày càng phổ biến như hiện nay. Samsung thì lại nói không và trung thành với cảm biến vân tay được đưa vào màn hình như một sự khác biệt mặc dù công nghệ nhận diện mống mắt độc quyền lại được đưa vào những mẫu smartphone mới của hãng. 

Liệu đưa vào màn hình có làm nên chuyện không ?
Liệu đưa vào màn hình có làm nên chuyện không ?

Có khoảng 4 công ty lớn có chút “máu mặt” đã tham gia vào nghiên cứu và phát triển tính năng này và theo các chuyên gia thì vẫn khuyên dùng công nghệ cảm biến vân tay hơn là những công nghệ sinh trắc học mới nhất hiện nay. Theo Ming-Chi Kuo - nhà phân tích của KGI Securities dự đoán Galaxy Note 9 sẽ đi đầu với cảm biến vân tay dưới màn hình và được coi là một công nghệ dự phòng của Samsung để cạnh tranh với Face ID của Apple, mặt khác Iris Scanner là công nghệ rất độc đáo mà chưa có hãng nào "học tập" theo được. Nếu có bất kì thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với MSmobile theo địa chỉ:

 

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instargram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/
Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04740 sec| 2066.172 kb