Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ có gì đặc biệt? Có đáng nâng cấp?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Cuối cùng thì Galaxy Note thế hệ mới nhất cũng đã được trình làng tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày hôm nay trong khuôn khổ sự kiện Galaxy UNPACKED 2019

Samsung đã chính thức giới thiệu dòng smartphone Galaxy Note10 mới tới giới công nghệ toàn cầu, trong đó có phiên bản Galaxy Note10+ với màn hình rộng nhất lịch sử dòng Galaxy Note. Đây là những lời đánh giá có cánh nhất từ trước đến nay dành cho dòng Note.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ không nhận định, đánh giá về mặt hình ảnh, cảm nhận nữa mà đưa cho các bạn các tính năng ưu việt, nổi bật của Note 10 hay Note 10+ (Note 10 Plus) để các bạn có thể nhận thấy công nghệ đã thay đổi nhanh chóng và thiết thực như thế nào. Ngoài cấu hình phần cứng ra thì những thay đổi nào khiến các bạn quan tâm nhất, hãy cùng điểm danh nhé

1. Màn hình

Trước và sau khi Samsung Galaxy Note 10. Note 10 Plus ra mắt. Samsung đã luôn khẳng định, màn hình của bộ đôi Note10 mới là màn hình tốt nhất của họ. Từ cấu trúc vật lý đến công nghệ cơ bản, màn hình này được thiết kế để đưa người dùng đắm chìm vào những nội dung yêu thích. Màn hình vô cực từ cạnh đến cạnh của Galaxy Note10 gần như không viền, trong đó có một chấm nhỏ dành cho camera trước nằm ở giữa cho thiết kế cân đối.

Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ có gì đặc biệt? Có đáng nâng cấp?

Công nghệ màn hình trên Galaxy Note10/10+ được gọi là Dynamic AMOLED. Với chứng nhận HDR10+ và ánh xạ giai điệu động, ảnh và video sẽ sáng hơn so với các thiết bị Note trước đây và có dải màu rộng, nịnh mắt hơn. Tổ chức UL đã xác nhận màn hình Galaxy Note10 về độ đồng đều màu sắc và độ sáng 98%. Màn hình Eye Comfort giảm ánh sáng xanh mà không ảnh hưởng đến chất lượng màu sắc.

2. Trọng lượng

Samsung Galaxy Note10, thậm chí là cả Note10+ đều rất nhẹ. Samsung đã hiểu được những người dùng bút để ghi chú trên sản phẩm này sẽ phải cầm lâu và trọng lượng của máy cần được tính toán lại để mang đến cảm giác thoải mái nhất có thể. Nói rõ hơn về con số, Galaxy Note 9 từng có cân nặng 201gram, trong khi Note 10 chỉ 168gram và Note10+ chỉ 196gram.

3. Jack tai nghe không còn nữa

Sự thay đổi thứ 3 chính là phần jack cắm tai nghe 3,5 mm đã không còn nữa, điều này có nghĩa bạn buộc phải chia sẻ chung với cổng sạc USB-C hoặc dùng tai nghe không dây. Samsung từng cắt bỏ cổng này ở chiếc Galaxy A80 của mình và giờ đây là đến Galaxy Note10, và người dùng cũng không cần quá lo lắng bởi Samsung cũng có cả giải pháp tai nghe không dây trong hệ sinh thái Galaxy của mình: chiếc Galaxy Buds.

Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ có gì đặc biệt? Có đáng nâng cấp?

4. Trợ lý ảo Bixby cũng không còn

Điểm mà chúng tôi nhận ra tiếp theo chính là nút cứng gọi trợ lý ảo Bixby đã không còn nữa, thay vào đó toàn bộ cạnh trái của máy là phím điều chỉnh âm lượng và phím nguồn. Việc loại bỏ phím Bixby này cũng giúp người dùng tránh bị ấn nhầm hơn trong quá trình sử dụng.

Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ có gì đặc biệt? Có đáng nâng cấp?

5. Bút S-Pen đã được nâng cấp

Bút S Pen thông minh hơn: Nó cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác với thiết bị thông qua cử chỉ, chẳng hạn phẩy lên để lật camera hay phẩy qua trái/phải để chuyển hình,... Bằng cách mở SDK, nhà phát triển còn có thể tạo các điều khiển tùy chỉnh, cung cấp cho người dùng khả năng chơi trò chơi hoặc sử dụng các ứng dụng yêu thích bằng cử chỉ.

Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ có gì đặc biệt? Có đáng nâng cấp?

6. Một vài tính năng nổi bật khác

- Tính năng Samsung DeX cho PC: Galaxy Note10 mở rộng khả năng của Samsung DeX, giúp người dùng dễ dàng làm việc hơn giữa điện thoại và PC hoặc máy Mac. Với kết nối USB đơn giản, tương thích, người dùng có thể kéo và thả file giữa các thiết bị và sử dụng các ứng dụng di động yêu thích của mình bằng chuột và bàn phím, trong khi dữ liệu trên điện thoại vẫn an toàn thông qua Samsung Knox.

- Tính năng Kết nối với Window: Galaxy Note10 tích hợp tính năng liên kết với Windows trực tiếp trong bảng điều khiển nhanh. Chỉ với một cú nhấp chuột, người dùng có thể kết nối với PC chạy Windows 10. Qua đó, người dùng có thể xem thông báo, gửi và nhận tin nhắn, xem lại những bức ảnh gần đây mà không cần dừng lại để nhìn xuống điện thoại.

- Tính năng Chữ viết tay chuyển thành văn bản: Galaxy Note10 mang đến khả năng mới mạnh mẽ cho bút S Pen, đã được thiết kế lại. Giờ đây, người dùng có thể ghi lại các ghi chú, chuyển đổi ngay chữ viết tay thành văn bản kỹ thuật số trong Samsung Notes và xuất nó sang nhiều định dạng khác nhau, bao gồm cả Microsoft Word.

7. Camera với tính năng mới

Đây có lẽ là vấn đề người dùng mong đợi nhất. Những người sáng tạo nội dung và người dùng hàng ngày đều có thể sử dụng các công cụ tiên tiến để quay video và hình ảnh, giúp cho các nội dung, câu chuyện đăng tải nổi bật và có sức ảnh hưởng hơn. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và phần mềm hình ảnh tiên tiến, Galaxy Note10 đã nâng khả năng quay phim và chụp ảnh di động lên một tầm cao mới.

- Công nghệ video chuyên nghiệp: Galaxy Note10 cho phép người dùng quay video chuyên nghiệp mà không phải mang theo bất kỳ thiết bị phụ nào. Tính năng quay video có thể lấy nét trực tiếp, điều chỉnh độ sâu trường ảnh để làm mờ hậu cảnh. Bên cạnh đó còn có Zoom-in mic giúp khuếch đại âm thanh trong khung hình, đẩy tạp âm sang một bên để tập trung vào âm thanh chính mà người dùng muốn. Để loại bỏ các rung lắc thường làm cho một cảnh quay bị mờ, công nghệ siêu ổn định mới và cải tiến đã được áp dụng trong chế độ Hyperlapse.

- Chỉnh sửa video nhanh chóng và dễ dàng: Sau khi đã quay video, người dùng Galaxy Note10 có thể chỉnh sửa ngay lập tức ngay trên điện thoại. Trình chỉnh sửa video có thể được sử dụng với S Pen giúp thao tác được thuận tiện và hiệu quả hơn. Đối với những người sáng tạo cần kiểm soát nhiều hơn đối với cảnh quay, Adobe Rush trên Galaxy Note10 cung cấp một bộ công cụ chỉnh sửa đa dạng, tương thích với S Pen.

- Trình quay phim màn hình: Dành cho những game thủ muốn thêm một số tính cách vào đoạn video hướng dẫn, Galaxy Note10 có tính năng "Trình ghi màn hình". Tính năng này giúp dễ dàng ghi lại những gì trên màn hình với một ô nhỏ hình ảnh từ camera trước gắn lên đó. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng bút S Pen để chú thích ngay trong video.

Samsung Galaxy Note 10, Note 10+ có gì đặc biệt? Có đáng nâng cấp?

8. Các tính năng phụ trợ cũng không kém phần đặc biệt

- Chế độ Sạc siêu nhanh: Chỉ với 30 phút sạc, Galaxy Note10+ có thể sử dụng suốt cả ngày nhờ khả năng sạc siêu tốc lên tới 45W (bộ sạc 45W này được bán riêng).

- Chế độ Wireless PowerShare: Wireless PowerShare đi kèm với Note10/10+ giúp người dùng có thể sạc không dây cho Galaxy Watch, Galaxy Buds hoặc một thiết bị nào đó hỗ trợ chuẩn Qi.

- Chế độ Game: Bộ đôi Galaxy Note10 có hệ thống làm mát buồng hơi mỏng nhất thế giới, mang lại hiệu suất tối ưu trong quá trình chơi game trong khi vẫn giữ cho thiết bị mỏng và đẹp. Với Game Booster dựa trên AI, Galaxy Note10 tối ưu hóa hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng tùy thuộc vào trò chơi.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.33837 sec| 2074.828 kb