PS có nghĩa là gì? Giải thích ý nghĩa của từ P/S trên Facebook

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Chào tất cả các bạn đọc, hôm nay chúng tôi đã trở lại và bắt đầu gửi đến cho mọi người nhiều bài viết hay và hấp dẫn hơn. Tiếp tục series các bài đọc lần này là bài viết PS có nghĩa là gì. Có lẽ rất nhiều bạn đã đọc được những status trên Facebook và diễn đàn, sau mỗi bài viết đều có kèm P/s. Vậy PS có nghĩa là gì trên Facebook? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

PS có nghĩa là gì? Giải thích ý nghĩa của từ P/S trên Facebook

Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều bạn thấy mọi người sử dụng P/s trong mỗi status và cũng áp dụng theo nhưng không thể biết được ý nghĩa của nó là gì? Liệu bạn có bao giờ thắc mắc và nhờ bác Google tra nghĩa của nó.

Ý nghĩa và cách sử dụng của từ P/S trên mạng Facebook là gì?

Hơi buồn cười một chút khi có bạn sẽ nghĩ P/S là thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng cả Việt Nam và được dùng trên Facebook để tạo thành điểm nhấn hay cái gì đó. Nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng nhé các bạn, P/s ở đây mang một ý nghĩa khác. P/S là từ viết tắt của một cụm từ tiếng Anh Postscript. Sau mỗi bức thư hoặc mỗi bài đăng đều được nhiều người dùng sử dụng ở phía dưới có nghĩa là Tái Bút. Người dùng ghi Tái Bút phía dưới bằng 1 - 2 dòng để cho người đọc có thể dễ dàng ghi nhớ câu nói của người viết muốn truyền đạt. Hoặc nó cũng giúp người viết nói ra những điều gì đó mà họ chợt nhớ ra phía cuối thư mà quên chưa ghi ở phần trên nội dung.

Tái bút cùng được hiểu là phần nội dung cần bổ sung cho một bài đăng, lá thư hoặc nó cũng là nội dung tóm tắt tất cả những ý mà người viết muốn nói ra. Bạn có thể hiểu nôm na nó bằng một ví dụ dưới đây.

Chủ nhật bạn bè đi ăn với gấu còn tôi ở nhà ôm máy tính làm việc.

viết bài…

P/S : Buồn quá, không có gấu

Ngày nay, trong thời đại công nghệ Internet bùng nổ thì cụm từ này ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Các bạn trẻ có thể học theo những cái mới một cách nhanh chóng vaf sử dụng chúng như một hot trend mới trên mạng xã hội. Qua ví dụ và bài viết trên, chúng tôi hy vọng các bạn phần nào hiểu được P/S có nghĩa như thế nào và được dùng ra sao. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03941 sec| 2054.273 kb