Phượt là gì? Cần chuẩn bị gì khi đi phượt

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Những năm gần đây xu hướng du lịch “phượt” đã thu hút không ít giới trẻ. Vậy “phượt” có nghĩa là gì? Tại sao được gọi là phượt. Đi phượt cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Phượt là gì?

Phượt còn có tên gọi khác là du lịch bụi, được  hiểu là du lịch ngẫu hứng, được tổ chức bởi một nhóm người hoặc cũng có thể tự mình triển khai hành trình một mình. Những chuyến du lịch phượt có thể có kế hoạch từ trước hoặc không có kế hoạch mà chỉ cần xách balo lên là đã có được chuyến du lịch mong đợi.

Về bản chất, phượt cũng là hình thức du lịch nhưng điểm khác biệt là không đi theo tour, định sẵn thời gian, địa điểm, bạn có thể tự do khám phá bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào.

Phượt là gì? Cần chuẩn bị gì khi đi phượt

Hình thức du lịch ngày càng phổ biến trong giới trẻ bởi nó phù hợp với việc khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, cuộc sống,...theo những cách khác nhau. Đây là hình thức du lịch khá thú vị để bạn có thể giải tỏa những áp lực công việc, cuộc sống hàng ngày.

Đi phượt cần chuẩn bị những gì?

Vì là du lịch ngẫu hứng nên việc chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Trong mỗi chuyến du lịch không thể thiếu tư trang, vật dụng cần thiết như đồ ăn, đồ uống, thuốc muỗi,...Số lượng đồ dùng cá nhân phụ thuộc vào thời gian du lịch. Không mang quá ít hoặc quá nhiều. Quá ít sẽ không đủ dùng hoặc quá nhiều thì sẽ mệt nhọc. Và bạn cũng cần có thêm một chút kinh phí.

Để có một chuyến đi ý nghĩa và an toàn bạn cũng cần tìm hiểu về những địa điểm mà bạn sẽ đến, những con đường mà bạn sẽ đi qua, địa hình như thế nào, thời thiết ra làm sao. Sau đó, công việc quan trọng không kém là bảo dưỡng phương tiện. Du lịch phượt bằng xe máy là chủ yếu. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã kiểm tra cẩn thận mọi thứ tránh trường hợp hỏng giữa đường. Bạn cũng nên chuẩn bị một ít đồ sửa xe để có thể tự mình khắc phục khi gặp sự cố.

Một trong những thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch là đồ bảo hộ như găng tay, giáp tay, giáp chân, mũ bảo hiểm, giày, kính,...

Phượt là gì? Cần chuẩn bị gì khi đi phượt

Trên đây là một vài thông tin, kinh nghiệm để có một chuyến du lịch phượt vui vẻ và an toàn. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đi du lịch ngay thôi nhỉ.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09323 sec| 2049.359 kb