Phốt là gì? Giải đáp ý nghĩa của từ ”Bốc Phốt”

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Phốt hay bóc phốt là một cụm từ quá đỗi quen thuộc với những người dùng Facebook. Dạo gần đây Facebook tràn ngập newfeed các tin tức với tiêu đề như bốc phốt ca sĩ A. bóc phốt hot girl B, quán này, quán nọ,...Vậy Phốt là gì? Giải đáp ý nghĩa của từ ”Bóc Phốt”. Chúng ta nhau hãy cũng nhau đi tìm hiểu nhé.

Phốt là gì? Giải đáp ý nghĩa của từ ”Bốc Phốt”

Phốt là gì?

Phốt là một từ tiếng lóng của giới trẻ dùng nhiều trên mạng xã hội để nói về những thông tin về tổ chức, cá nhân như thông tin cá nhân, hình ảnh, video clip,... mà họ không muốn public ra ngoài để mọi người biết. Những thông tin này thường là những việc làm không tốt đẹp, những sai lầm tồi tệ đã xảy ra trong quá khứ đã bị chỉ trích, những hình ảnh xấu xí của cá nhân,... Tất cả mọi điều không tốt đẹp mà họ muốn giấu kín bị lộ là ngoài gọi là phốt.

  • Bóc phốt : là người đưa phốt công khai ra cho tất cả mọi người cùng biết, tiết lộ những thông tin không mấy tốt đẹp, những việc làm sai trái của họ.

  • Dính phốt : Một hoặc nhiều người là nạn nhân của người bóc phốt.

Mục đích của Phốt và Bóc Phốt

  • Xét về mặt tích cực” bóc phốt đúng những hành động và những việc sai trái của cá nhân tổ chức nào đó đang gây ảnh hưởng tới mọi người sẽ giúp mọi người biết cách phòng tránh. Ví dụ như trong mỹ phẩm, bóc phốt cửa hàng mỹ phẩm A bán mỹ phẩm Fake sẽ giúp mọi người không mua sản phẩm của shop đó để tránh sử dụng sản phẩm kém chất lương.

  • Xét về mặt tiêu cưc: người bóc phốt tạo những phốt không đúng sự thật về cá nhân tổ chức nào đó là hành vi xấu muốn hạ bệ họ, bôi nhọ danh dự của họ hoặc cũng muốn được nổi tiếng tự tạo phốt để nhằm đặt được các mục đích khác.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04569 sec| 2049.883 kb