Những app scan văn bản cho Android không thể bỏ qua

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đối với người làm văn phòng thì chiếc máy scan quả thật là một công cụ không thể thiếu đúng không nào? Mỗi lần cần scan tài liệu, dù chỉ là văn bản một trang giấy thì cũng phải dùng đến chiếc máy scan cồng kềnh, điều này có làm “dân văn phòng” phiền phức? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những app scan văn bản cho android mà không cần dùng qua công cụ scan. Cùng theo dõi để biến chiếc smartphone bỏ túi thành một chiếc “máy scan di động” nhỏ gọn nhé.

Đối với người làm văn phòng thì chiếc máy scan quả thật là một công cụ không thể thiếu đúng không nào? Mỗi lần cần scan tài liệu, dù chỉ là văn bản một trang giấy thì cũng phải dùng đến chiếc máy scan cồng kềnh, điều này có làm “dân văn phòng” phiền phức? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những app scan văn bản cho android mà không cần dùng qua công cụ scan. Cùng theo dõi để biến chiếc smartphone bỏ túi thành một chiếc “máy scan di động” nhỏ gọn nhé.

1. App Adobe Scan

Adobe Scan là ứng dụng scan trên android khá phổ biến trên android. Sau khi tải app và cài đặt, điều bạn cần làm chỉ là đưa văn bản vào vị trí camera để chụp scan. Phần mềm sẽ tự động nhận diện trang văn bản và cắt bỏ những phần nền không cần thiết.

Ứng dụng adobe scan trên di động

Khả năng nhận diện của ứng dụng này khá chính xác nên giúp các bạn có một file scan hoàn chỉnh. Trường hợp nhận diện chưa chuẩn, bạn có thể chỉnh sửa thông qua công cụ crop trên màn hình.

Có thể save file thành PDF hoặc đổi tên file nếu muốn

 

Có 4 bộ lọc màu tùy chỉnh trên Adobe scan

Sau khi đã có file scan hoàn chỉnh, bạn có thể lưu trữ dưới dạng PDF  hoặc file ảnh tùy ý. Phần mềm cũng hỗ trợ liên kết với các ứng dụng mạng xã hội như zalo, gmail,… để bạn chuyển tiếp tài liệu nếu cần.

2. Ứng dụng CamScanner

Một trong những app scan văn bản cho android khá phổ biến nữa đó là camscanner. Camscanner là một app quá quen thuộc đối với người làm việc văn phòng. Đây là một ứng dụng scan tài liệu được gợi ý hàng đầu và cũng được tải nhiều nhất trên CH Play. Điểm vượt trội của camscanner có thể kể đến đó là các bộ lọc màu được tích hợp trong ứng dụng, bạn có thể tùy thích chọn một bộ lọc cho file của mình. Lời khuyên cho bạn là nên chọn bộ lọc “Magic Color” để scan tài liệu được rõ nét và chuẩn màu hơn.

Chân dung ứng dụng Camscanner

Có nhiều bộ lọc màu để bạn sử dụng. Tuy nhiên bộ “Magic color” được khuyến khích sử dụng vì độ nét cũng như độ sáng khá ổn định.

3. Ứng dụng Office Lens

Đây là ứng dụng scan tài liệu “đa năng”, không chỉ hỗ trợ quét văn bản, nó còn hỗ trợ quét scan trên danh thiếp và bảng trắng. Để xuất tài liệu phù hợp với nhu cầu người sử dụng, Office lens yêu cầu chọn loại tài liệu trước khi xuất file. Bạn có thể chọn file ảnh (lưu trực tiếp vào thư viện ảnh), hoặc file PDF.

Office Lens hỗ trợ quét tài liệu trên bảng trắng, trên lịch in

Chọn file lưu trước khi xuất file

3. Tiny Scanner – quét tài liệu tùy chỉnh kích thước

Tiny scanner dù không được “nổi tiếng” trên CH Play như Camscanner, tuy nhiên nó được người dùng đánh giá khá tốt trong việc quét các tài liệu có kích thước nhỏ như hóa đơn hay danh thiếp. Tiny scanner cũng có khả năng nhận diện tự động nội dung cần scan và xóa những phần thừa của trang văn bản. Nếu bạn muốn scan những văn bản có kích thước nhỏ trên android thì đây là một ứng dụng không thể bỏ qua.

Phần mềm tiny Scanner được đánh giá cao

Quét và chọn kích thước trước khi xuất file scan

Trước khi hoàn tất, tiny scanner còn cho phép bạn chọn kích thước file scan, giúp bạn có được ảnh scan như ý và không bị bể ảnh hay nhòe nét.

4. Scan tài liệu trực tiếp trên vivo smartphone

vivo được biết đến là sản phẩm có cấu hình mạnh, chụp ảnh đẹp, độ bền cao,… Bên cạnh đó, có một tiện ích ở vivo mà ít ai biết nữa, đó là nó hỗ trợ chức năng scan và quét mã QR trực tiếp trên tất cả điện thoại của hãng. Chỉ cần thao tác kéo màn hình để mở trung tâm lối tắt, giao diện sẽ hiện ra ba chức năng là: Scan, Quét QR và mua sắm. Việc cần làm là chọn chế độ phù hợp và chụp scan, file xuất ra sẽ được lưu trữ vào thư viện ảnh, và có thể chia sẻ cho người nhận dưới dạng PDF.

Bạn có thể mở đèn flash để chụp ảnh scan được rõ ràng hơn

Hướng dẫn scan tài liệu trên điện thoại vivo

Trên đây là những app thông minh có thể biến chiếc smartphone của bạn thành chiếc “máy scan thu nhỏ”. Tải về ngay để cùng trải nghiệm những tính năng vô cùng thú vị ngay trên chính chiếc smartphone của mình mà không hề tốn phí nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06006 sec| 2078.742 kb