Nhiều tính năng trên Dynamic Island mà Apple giới thiệu chưa hoạt động...

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trong buổi ra mắt iPhone 14 vừa qua cũng như trong video sau đó thì Apple nói nhiều về các khả năng khác nhau của Dynamic Island. Mình đã dùng iPhone 14 Pro 3 hôm nay và mình thấy một số cái Apple nói đã chạy nhưng một số cái thì vẫn là lý thuyết… Nay liệt kê ra để anh em biết.

Nhiều tính năng trên Dynamic Island mà Apple giới thiệu chưa hoạt động...

Trong buổi ra mắt iPhone 14 vừa qua cũng như trong video sau đó thì Apple nói nhiều về các khả năng khác nhau của Dynamic Island. Mình đã dùng iPhone 14 Pro 3 hôm nay và mình thấy một số cái Apple nói đã chạy nhưng một số cái thì vẫn là lý thuyết… Nay liệt kê ra để anh em biết.

Khóa và mở khóa máy


Ở màn hình khóa hay màn hình always on thì anh em sẽ luôn thấy Dynamic Island được thể hiện vì nó phải hiện cái ổ khóa ở bên trái và đồng thời diện tích đảo được mở rộng sang cả bên phải. Nếu anh em cầm điện thoại lên mà Face ID nhận dạng mặt anh em thì ổ khóa sẽ được mở ra, dấu hiệu cho thấy là iPhone đã sẵn sàng sử dụng. Nếu anh em nhấc điện thoại lên đồng thời vuốt màn hình để bắt đầu sử dụng thì phía bên phải sẽ có vòng tròn xoay kiểu như cho chúng ta thấy là Face ID đang mở khóa.

Nếu anh em không mở màn hình always on thì phần dysnamic island nó cũng sẽ đen thui như màn hình, không phát huy tác dụng và có thể người ta sẽ không nhận được đó là iPhone 14 Pro.

 

Nút gạt qua chế độ yên lặng và ngược lại


Khi anh em gạt nút này thì đảo sẽ được mở rộng ra để báo cho anh em biết chế độ mà anh em gạt qua, việc thông báo này giúp anh em chắc chắn hơn chế độ anh em gạt. Trước đây anh em gạt và anh em biết chắc là mình chuyển qua cái gì, nay có thêm hình ảnh cho anh em thấy. Phần này mình thấy có hay không không quan trọng lắm với người dùng lâu năm, nhưng người dùng mới thì hay và cho thấy Đảo thích ứng phát huy tác dụng.

Báo sạc pin khi nối dây sạc vào máy


Khi anh em cắm sạc vào iPhone 14 Pro thì Đảo thích ứng sẽ mở rộng ra rất nhiều, gần đụng hai cạnh để bên trái hiện chữ Charging và bên phải hiện % pin còn lại. Phần này là phần mình thấy hay, mang cái thông báo đó lên trên đảo giúp nó vừa đẹp vừa hữu ích hơn là nếu chỉ để nó không không ở đó rồi thông báo chỗ khác.

Bỏ lên sạc không dây MagSafe thì lại không thông báo gì khác trước mà vẫn như cũ, có lẽ cái báo cũ nó ngon quá rồi. Cá nhân thì mình hy vọng Apple sẽ nâng cấp vụ báo sạc không dây này cho nó hay hơn, khai thác tốt hơn cái đảo.

Báo cuộc gọi tới khi máy không ở màn hình khóa


Khi anh em đang sử dụng máy hay đang lướt home, hay máy anh em không đang được khóa mà có điện thoại gọi tới từ cả app Điện thoại hay các app như Telegram, Facebook Messenger thì Đảo thích ứng sẽ mở rộng ra để báo cho anh em biết tên avatar của người gọi tới và cả nút nhận hay hủy cuộc gọi.

Nếu máy ở màn hình khóa thì lúc này Đảo thích ứng sẽ không hoạt động mà sẽ hiện lên như cuộc gọi bình thường.

Hiển thị app nghe nhạc

Khi anh em nghe nhạc nhưng ở màn hình ngoài hoặc không ở màn hình app nghe nhạc ( mình thử Apple Music và Spotify) thì Đảo thích ứng sẽ mở rộng để hiển thị logo album, bài hát, tên, nút và thậm chí là biểu tượng thiết bị mà nhạc đang phát tới (tai nghe, loa…). Anh em có thể chạm để thao tác nhanh trên Đảo, nếu bấm giữ vào thì đảo sẽ to ra để anh em có thể thao tác được nhiều hơn hoặc anh em bấm chạm vào đảo để dẫn tới app nghe nhạc đó.

Cái này sẽ hữu dụng nếu anh em nghe nhạc bằng iPhone trong khi làm việc khác hay trong khi lướt gì đó trên iPhone.

Báo Face ID được sử dụng


Trong quá trình sử dụng điện thoại lúc nào anh em cần phải dùng đến bảo mật Face ID thì nó sẽ hiện lên một biểu tượng Face ID to trên đó. Những lúc như cần anh em nhập password bằng Face ID, lúc truy cập vào các khu vực nào đó mà cần phải có bảo mật như app ngân hàng…

Còn phần login vào máy thì như bên trên mình nói từ màn hình khóa rồi.

Hiển thị app nghe nhạc và đếm giờ cùng lúc


Đây là hai app khi Apple giới thiệu mình thấy nó hiển thị được cùng lúc trên đảo, đảo sẽ tách ra làm 2. Mình thử cho đếm giờ và gọi điện thoại tới thì phần gọi điện thoại trên Đảo che hết cái đếm giờ luôn, nên việc hiện nhiều app cùng lúc trên đảo chưa biết sẽ được bao nhiêu app khác nữa hoặc các bên sẽ làm như thế nào.

Báo kết nối với AirPods


Khi anh em kết nối với AirPods thì sẽ có thông báo trên đảo. Tức là trước đó anh em đã Pair rồi, giờ lôi AirPods ra thì iPhone sẽ tự động kết nối với AirPods và nó báo. Hiện mình thử thì nó mới báo với AirPods thôi còn tai nghe Bluetooth khác nó chưa báo. Hy vọng trong tương lai sẽ báo luôn các tai nghe khác.

App khai thác Đảo


Hiện tại thấy có một game đỡ trái bóng bằng một thanh đỡ và trái bóng đó khi đụng vào đảo sẽ làm cho nó rung lên. Trò này cũng vui. Ngoài ra còn thấy một app người ta nuôi mèo trên đảo… gọi là đảo mèo. Hai cái này thì vui vẻ thôi.

Tiếp tục là các app tận dụng Đảo thích ứng mà mình chưa thấy nó chạy hoặc mới có trên lý thuyết thôi chứ chưa có trên thực tế.

Dẫn đường trên đảo: chưa thấy


Mình thử mở app dẫn đường Apple Maps trên iPhone 14 Pro và thoát ra ngoài home thì dẫn đường không hiển thị trên Đảo. Có vẻ như tính năng này chưa chạy được, có thể tương lai trong một bản nào đó sẽ chạy được.

Thông báo có Airdrop tới từ ai đó: chưa thấy


Cái này mình thử cũng không thấy chạy, mình thử trên iOS 16 và cả iOS 16.1 Dev Beta luôn cũng chưa có. Để coi khi nào thì có.

Thông báo xe đang đến cho dịch vụ gọi xe: chưa có


Cái này dùng cho các app như Grab, Bee… Khi anh em book xe mà tài xế gần tới hay có thông báo gì đó thì khi anh em đang dùng app khác hay đang ngoài home thì nó sẽ thông báo qua cái đảo lớn bên trên. Hiện app này cũng chưa có nha anh em.

Báo chuyến bay sắp tới: chưa thử được


Mình hay nhận được báo chuyến bay sắp đi qua thông báo của Google hay Apple qua smartphone hoặc Apple Watch. Tính năng này sẽ rất hay nếu có hiển thị trên Đảo thích ứng. Tuy nhiên hiện mình chưa có vé máy bay đi đâu nên chưa thấy thông báo gì, để nào đi đâu có thông báo coi sao. Cách thức hoạt động là Google sẽ xem mail của anh em, biết anh em sắp đi đâu và có vé rồi thì báo anh em, hoặc Apple thì anh em bỏ vé vào trong app Wallets.


iphone 14, ip 14, iphonne 14 pro max, ip 14 pro max,  14 pro max,  14 promax,  iphone 14 pro,  14 pro,  ip 14 pro, 13 pro max , 13 promaxiphone 13 pro maxiphone 13 proip 13 pro max, iphone 13 pro13 pro, ip 13 pro, iphone 13ip 13iphone 12 pro maxip 12 pro max12 pro max , iphone 12 proip 12 proiphone 12, ip 1211 pro max, iphone 11 pro maxip 11 pro max11 proiphone 11 proip 11 proiphone 11ip 11, xs maxiphone xs max, ip xs maxiphone xsip xs8plusiphone 8 plus

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08415 sec| 2083.164 kb