Nhà sản xuất iPhone lớn nhất gặp biến cố, iPhone 14 có nhiều khả năng trễ hẹn

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Cơ sở sản xuất tại Trịnh Châu của Foxconn chiếm tới 80% sản lượng iPhone xuất xưởng ra toàn thế giới.

Ngày hôm qua, có thông tin cho biết rằng nhà sản xuất iPhone lớn nhất hiện nay, Foxconn đã được Apple ra lệnh tăng cường tuyển dụng cho dây chuyền sản xuất iPhone 14, nhằm giảm khả năng trì hoãn của việc ra mắt những chiếc iPhone mới trong năm nay. Tuy nhiên, việc tuyển dụng nhân công mới của Foxconn đã bị tạm dừng vô thời hạn.

South China Morning Post báo cáo rằng Foxconn đã phải tạm dừng việc tuyển dụng tại cơ sở sản xuất lớn nhất của mình ở Trịnh Châu, sau khi Chính phủ Trung Quốc tuyên bố đóng cửa để đối phó với dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát.

Nhà sản xuất iPhone lớn nhất gặp biến cố, iPhone 14 có nhiều khả năng trễ hẹn

 - Ảnh 1.

Trước đó, Foxconn đã phải tăng mức tiền thưởng để thu hút công nhân mới, trong giai đoạn gấp rút sản xuất iPhone 14 và tránh việc sản xuất iPhone 13 bị gián đoạn. Nhưng hiện tại, Foxconn đã tạm dừng toàn bộ việc tuyển dụng mới cho đến khi có thông báo.

Rất may là hoạt động sản xuất hiện tại của Foxconn bên trong các nhà máy không bị ảnh hưởng, nhờ vào hệ thống khép kín giữ các công nhân ở bên trong nhà máy và ký túc xá.

Cơ sở sản xuất tại Trịnh Châu của Foxconn chiếm tới 80% sản lượng iPhone xuất xưởng ra toàn thế giới. Do đó, nếu không thể tuyển dụng thêm nhân công mới, nhiều khả năng việc sản xuất iPhone 14 sẽ không thể đảm bảo số lượng theo yêu cầu của Apple.

Dịch bệnh Covid-19 đã từng khiến Apple phải trì hoãn việc ra mắt iPhone 12 hơn một tháng, nhưng năm ngoái Apple đã quay trở lại lịch trình cũ là vào tháng 9. Rất có thể iPhone 14 sẽ chung số phận với iPhone 12, nếu tình hình tại Trung Quốc không tiến triển khả quan hơn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04289 sec| 2048.961 kb