Người mua Samsung Galaxy S6 giá 3,5 triệu,"suýt nếm trái đắng"

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Galaxy S6 "nhái" đã qua tay với giá 3,5 triệu đồng, chuyện như đùa mà có thật. Các bước kiểm tra hàng thật cho các bạn.

Thiếu chút nữa là người thanh niên tìm mua "Galaxy S6 đã qua với giá 3,5 triệu đồng" nhận được một chiếc smartphone chạy chip MediaTek. Câu chuyện như đùa mà lại có thật ở Việt Nam, đang được người dùng bàn tán rất sôi nổi trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, vào ngày hôm qua, người dùng Facebook có tên N.Đ đã chia sẻ một bài viết về kinh nghiệm khi suýt mua phải chiếc Galaxy S6 "nhái" trên cộng đồng Review dạo. Anh này cho biết, do nhẹ dạ cả tin, nghĩ rằng mua được một chiếc Galaxy S6 đã qua sử dụng với mức giá tốt nên đã hí hửng tìm tới địa chỉ bán máy.

Người dùng chia sẻ về việc suýt chút nữa mua phải Galaxy S6 nhái.

Người dùng chia sẻ về việc suýt chút nữa mua phải Galaxy S6 "nhái".

 

Ban đầu, việc kiểm tra thực hư chiếc Galaxy S6 kể trên diễn ra bình thường. Ngoại hình không móp méo, camera nét, vân tay nhạy, máy mượt như Galaxy S6 thật. Thế nhưng, mọi chuyện chỉ bắt đầu vỡ lở khi người dùng sực nhớ ra việc phải kiểm tra hiệu năng máy trước khi mua.

Điều lạ lùng là khi N.Đ lên chợ ứng dụng Play Store dành cho điện thoại Android, các ứng dụng benchmark thông dụng như Antutu hay CPU-Z đều không thể tìm thấy. Không có cách nào tải về các ứng dụng này. Trong lòng sinh nghi vì chiếc Smartphone mạo danh Galaxy S6, người dùng này truy cập vào trang Appvn để tải về ứng dụng CPU-Z.

Lúc này, N.Đ mới tá hỏa khi biết rằng, chiếc Smartphone mà mình cứ ngỡ là Galaxy S6 kia, thực ra đang chạy vi xử lý MediaTek. Tiếp tục tải về ứng dụng Antutu Benchmark, điểm số kiểm tra từ máy chỉ đạt khoảng 19.000 điểm, thấp hơn rất nhiều so với các phiên bản Galaxy S6 thật.

Nghĩa là đây không phải điện thoại Galaxy S6 của Samsung. Bởi thông số của siêu phẩm một thời này vốn không bao gồm chip MediaTek. Bên cạnh đó, điểm số hiệu năng cũng thấp hơn rất nhiều so với thực tế.

Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của người dùng N.Đ trên cộng đồng Review dạo:

"Tàu nó tinh vi thế các bác ạ. Chuyện là em định xúc con S6 máy qua tay giá 3tr5. Nghe giá mới đầu em cũng nghi nghi. Qua test máy ổn ok vân tay nhạy không vấn đề gì cả, cũng 3GB RAM, màn hình nét, camera nét, máy không móp méo gì cả, em định bỏ tiền lấy máy luôn rồi thì mới nhớ là chưa test hiệu năng. Em lên Play store tìm Antutu thì cứ bấm "ant" xong bấm thêm "u" nữa lập tức GG play đã dừng lại, thử rất nhiều lần đều như thế. Xong quay ra tìm CPU-Z thì cũng bị tương tự. Bực mình em vào Appvn tải CPU-Z xong quay ra ktra thì Ối Giời Ơi chip Mediatek, tải tiếp Antutu ver 5 về thì tổng điểm được 19k. Thôi nhé em vái, tí mất 3m5. Các bác từ sau đi mua máy thì test chủ yếu phần hiệu năng nhé".

Chia sẻ từ cộng đồng người dùng Việt về Galaxy S6 "nhái":


Câu chuyện như đùa mà có thật của N.Đ nhận được rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện như đùa mà có thật của N.Đ nhận được rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng.

Bình luận về câu chuyện của người dùng N.Đ, một vài người dùng cho rằng, chỉ cần nhìn là biết hàng giả, hàng nhái. Trong khi một số khác lại khẳng định, trước khi đi mua smartphone, đặc biệt là các sản phẩm đắt tiền, người dùng cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó.

Đặc biệt, ý kiến từ cộng đồng người dùng Việt cho thấy, chiếc smartphone tưởng là "Galaxy S6 đã qua sử dụng với giá 3,5 triệu đồng" có rất nhiều điểm nghi vấn:

- Ngoại hình máy tuy là có giống chiếc Galaxy S6 của Samsung, nhưng nhìn từ ngoài vào đã có cảm giác không thật. Dễ phát hiện ra nhất chính là logo của nhà sản xuất Samsung. Thông thường, logo này có màu đặc, chứ không phải rỗng, hay chỉ làm đậm phần viền ngoài của logo.

- Biểu tượng ứng dụng (icon) nhìn không thật, hình ảnh kém chất lượng.

- Màn hình tuy sáng và phần rực rỡ, nhưng hình ảnh lại không rõ nét, chất lượng kém. Do màn hình của Galaxy S6 bởi Samsung sản xuất có độ phân giải lên tới 2K (1.440 x 2.560 pixel), sắc nét và chi tiết hơn rất nhiều.

- Ngay khi người dùng tìm kiếm các ứng dụng kiểm tra hiệu năng smartphone như Antutu Benchmark hay CPU-Z, chiếc Galaxy S6 "nhái" đã bất tuân lệnh. Điều này đặt ra những nghi vấn, phải chăng người bán máy, hoặc nhà sản xuất đứng đằng sau đã cố tình chặn các ứng dụng này?


Chiếc Galaxy S6 nhái sử dụng vi xử lý MediaTek.

Chiếc Galaxy S6 "nhái" sử dụng vi xử lý MediaTek.

Cách phòng tránh tốt nhất

Cũng theo như người dung N.Đ, chủ nhân của câu chuyện nói trên, anh vốn chưa từng dùng qua các sản phẩm của Samsung, nên việc phân biệt thật giả gần như là rất khó khăn. Suy rộng ra, không chỉ N.Đ, mà còn rất nhiều người dùng khác cũng dễ mắc phải cạm bẫy mua Galaxy S6 "nhái" với giá 3,5 triệu đồng.

Do đó, để kiểm tra thực hư của các máy Galaxy S6, đặc biệt là hàng đã qua sử dụng, cũng như các smartphone tới từ nhà sản xuất Samsung, chúng ta có thể thực hiện theo phương thức sau:

Bước 1: Kiểm tra số IMEI đi theo smartphone

- Để lấy số IMEI, chúng ta cần nhấn tổ hợp kí tự #*06#, hoặc truy cập vào Settings > About, hoặc kiểm tra số IMEI ở vỏ hộp, hay nắp lưng.

Bước 2: Đối chứng số IMEI với các trang thông tin có sẵn

Sau đó chúng ta truy cập tại đây, điền số IMEI vừa tìm ra và tiến hành kiểm tra.

Trang web sẽ cung cấp cho chúng ta rất nhiều thông tin như: số Serial, tên Model, Product Code (dùng để tải firmware, hay phân loại vùng), Xuất xứ (hay nước bán ra smartphone này), Nhà mạng, Ngày sản xuất, Ngày xuất kho, Tuổi đời của điện thoại, Hạn bảo hành.

Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng đi tới kết luận, chiếc Smartphone đó có phải đúng như những lời quảng cáo hay không? Và nhất là đây có phải "Galaxy S6 đã qua sử dụng" như câu chuyện của người dùng N.Đ ở trên.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.61211 sec| 2061.813 kb