Người dùng iPhone 6 Plus tại Việt Nam sẽ được đổi sang 6S Plus mới

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Theo một thông tin của Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại TP.HCM, người dùng sở hữu iPhone 6 Plus bị hư hỏng nặng sẽ được đổi sang 6S Plus nhưng với điều kiện là phải còn thời hạn bảo hành.

Theo đó một nhân viên của trung tâm này cho biết Apple vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng rất có khả năng chương trình này sẽ được áp dụng tại Việt Nam trong thời gian sơm nhất, cũng giống như việc thông báo đổi pin cách đây khoảng vài tuần.

Ở Việt Nam, người dùng có thể tìm đến các trung tâm của ThakRal One ở  TP.HCM, Hà Nội và Vũng Tàu hay là liên hệ với các trung tâm khác như Future World, FPT Services, Thuận Mỹ. Để có thể tìm chính xác vị trí những địa điểm đó thì người dùng có thể tìm kiếm trên Google Search với từ khóa là "apple authorized service providers vietnam". Một lưu ý cần quan tâm đó là mặc dù người dùng mua iPhone tại các hệ thống bán lẻ thì vẫn phải mang máy ra trung tâm ủy quyền để tiến hành kiểm tra máy xem có đáp ứng đủ điều kiện để đổi máy hay không.

Người dùng iPhone 6 Plus tại Việt Nam sẽ được đổi sang 6S Plus mới

Theo Mac Rumors, Apple vừa gửi một bản ghi nhớ cho các Trung tâm bảo hành ủy quyền của mình với nội dung tương tự, và có thời hạn triển khai đến cuối tháng 3/2018. Tức người dùng chỉ có khoảng 2 tháng để đổi máy mới.

Để được "nâng cấp" lên máy mới, iPhone 6 Plus của người dùng phải thuộc diện hư mainboard, cổng sạc lightning hoặc các bộ phận khác khó thay thế, không còn linh kiện để sửa chữa.

Việc không còn sản xuất iPhone 6 Plus được cho là nguyên nhân khiến hãng "đổi ngang" iPhone đời mới hơn cho những người mang máy đến sửa chữa, bảo hành.

Cách đây vài tuần, Apple vướng vào scandal lớn khi bị phát hiện cố ý làm giảm hiệu suất iPhone cũ. Để xoa dịu người dùng, Apple mở chương trình đổi pin mới ưu đãi giá 29 USD và hứa cập nhật tính năng thông báo tình trạng chi tiết của pin trong các bản cập nhật mới.

Sau thông báo này, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam bị quá tải vì quá nhiều người đến đổi pin iPhone. Một nhà bán lẻ tại TP.HCM cho biết họ phải hướng dẫn cho hàng ngàn khách hàng qua đúng địa chỉ, bởi họ "hiểu nhầm" khi mang iPhone cũ đến nơi bán để được giải quyết.

Hiện các trung tâm bảo hành của Apple trên toàn cầu và ở Việt Nam đã hết pin để thay cho iPhone 6 Plus, người dùng cần đợi đến tháng 3 hoặc tháng 4 để được hỗ trợ. Trong khi đó, những người dùng iPhone 6S và 6S Plus cũng phải chờ thêm khoảng 1 tháng vì không còn pin cho model này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07469 sec| 2053.945 kb