Nếu được bạn chọn Samsung Galaxy S7 hay note 5

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Note 5 được đánh giá là chiếc phablet tốt nhất nhì 2015 trong khi S7 là phiên bản hoàn hảo nhất từ trước đến nay của Samsung. Đặt cạnh nhau hai chiếc máy này bạn thích flagship nào hơn?

 

Bản Galaxy S7 và Note 5 của mình đang có là màu Gold rất đẹp và sang trọng, nhưng rõ ràng Note 5 nhìn nam tính hơn một chút, lý do là S7 bo cong nhiều hơn năm ngoái giúp cầm nắm thoải mái hơn. Tuy nhiên, hai chiếc máy này thao tác vẫn tốt vì Note 5 mặt lưng cũng bo cong về hai phía. Điểm tương đồng tiếp theo là vị trí phím cứng, loa ngoài, cổng sạc, Micro chống ồn, khe chứa SIM đều giống y chang nhau.

galaxys714

Chất liệu khung nhôm và mặt kính cường lực cũng tương tự chính vì vậy cả hai đều bám vân tay, điểm sáng trong năm nay là Samsung trang bị cho S7 khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68 cao hơn IP67 trên S5.

galaxys713

Điểm cải tiến tiếp theo như chúng ta đã biết là camera S7 bớt lồi hơn hẳn thế hệ cũ hay Note 5. Việc này cho thấy Samsung rất lắng nghe ý kiến khi nhược điểm này luôn là chủ đề châm chọc cũng như khiến người dùng không mấy hài lòng.

galaxys716

Tiếp theo là mặt kính cong 2.5D thời thượng, đây là xu hướng trên các smartphone nửa cuối 2015 trở lại đây, màn hình này không chỉ khiến máy đẹp hơn mà giúp thao tác vốt chạm trơn tru, mượt mà. Samsung năm nay làm màn hình S7 rất tốt, thậm chí độ sáng còn cao hơn cả Note 5, nhưng việc kích thước lớn hơn lại khiến Note 5 mang lại không gian giải trí tốt hơn. Nhưng bên cạnh đó S7 có tính năng Always On giúp người dùng hạn chế bõ lỡ nhưng thông báo quan trọng.

galaxys718

Màn hình bộ ba Galaxy S7, S7 Edge và Note 5

galaxys717

Trên đây là những so sánh về thiết kế, nếu xét về hiệu năng thì hai chiếc máy này đều rất là mạnh mẽ, người dùng sẽ không có gì để phần nàn, nhất là khi Note 5 được cập nhật lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow thì khả năng đa nhiệm đã cải thiện. S7 lợi thế hơn về camera khẩu lớn và tích hợp những công nghệ tiên tiến hơn của năm nay như Dual Pixel, khả năng thu sáng hay bắt nét nhanh hơn, bên cạnh giao diện nhiếp ảnh bổ sung tính năng lấy nét theo điểm hay theo vùng tương tự máy DSLR.

galaxys711

Note 5 thì lại có vũ khí là cây bút S-Pen rất ấn tượng, thời lượng pin được đánh giá tốt hơn cả Note 4, nhưng máy lại không có thể nhớ ngoài như S7. Ngoài ra thì bộ đôi cao cấp này còn hỗ trợ kính thực tế ảo VR giúp mang lại những trải nghiệm giải trí không thể tốt hơn trong thế giới smartphone hiện nay.

galaxys719

Tựu chung lại thì Note 5 hay S7 đều là những lựa chọn "ngon lành" nhất hiện nay trong phân khúc smartphone cao cấp.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05938 sec| 2061.977 kb