Microsoft Office 2007 - Bộ công cụ văn phòng phiên bản 2007

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Microsoft Office 2007 là bộ ứng dụng văn phòng gồm những tiện ích như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook,... Office 2007 chính là phiên bản cải tiến hơn nhiều so với phiên bản Office 2003 trước đó. Với giao diện được thiết kế thân thiện và rất dễ sử dụng, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tùy biến để đưa những lệnh thường xuyên sử dụng vào thanh công cụ Quick-launch.

Trong phiên bản Office 2007 này được thay đổi đáng kể về giao diên, thanh điều khiển được thay thế bởi Ribbon và nút Office nổi bật, giúp cho người dùng dễ dàng thao tác, những tính năng chỉnh sửa tài liệu, xử lý hình ảnh, đồ thị cũng được cải tiến hơn rất nhiều.

Microsoft Office 2007 - Bộ công cụ văn phòng phiên bản 2007

Ngoài ra, Microsoft liên tục nâng cấp phiên bản cho bộ ứng dụng văn phòng của mình, những người dùng Office 2003 trước kia thì bậy giờ lại có cơ hội trải nghiệm phiên bản Office 2016. Tuy nhiên, đại đa số người dùng hiện nay vẫn yêu thích sử dụng phiên bản Office 2007 nhất.

Thế nhưng, bạn đã biết cách cài và sử dụng Office 2007 trên máy tính để phục vụ cho công việc văn phòng hay chưa? Để có thể cài Office 2007 cũng khá đơn giản, nhưng bạn cũng cần phải thực hiện theo đúng chuẩn các bước.

Office 2007 là một trọng những bộ ứng dụng văn phòng phổ biến nhất hiện nay, nó mang đến cho người dùng những trải nghiệm hỗ trợ tuyệt vời mà trước kia họ không thể có được. Nhanh tay tải Office 2007 về máy tính của mình, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi và cải tiến hơn so với những phiên bản trước kia.

Microsoft Office 2007 là bộ công cụ bao gồm nhiều ứng dụng với nhiều tính năng khác nhau được tích hợp sẵn trong nó như MS Word (trình soạn thảo văn bản), MS Excel (tạo bảng tính, theo dõi tài chính của cá nhân hoặc tổ chức), MS PowerPoint (tạo các bài thuyết trình chất lượng cao), MS Outlook (Công cụ quản lý Email), MS InfoPath (phân phối các hình thức điện tử), MS Access (tạo cơ sở dữ liệu cho Web), MS OneNote (hỗ trợ hợp tác đa người dùng và các dự án), ngoài ra, còn nhiều ứng dụng với nhiều tính năng khác nữa.

Bên cạnh đó, phiên bản Office 2010 tuy đã ra mắt cách đây khá lâu, nhưng đa số người dùng hiện nay vẫn đang sử dụng phiên bản này. Có thể nói quá trình chuyển giao giữa Microsoft Office 2010 và 2007 đã tạo ra cho người dùng những cảm nhận mới và khác biệt nhất trong các phiên bản Office, đó là cả về giao diện lẫn các tính năng mới mẻ đem lại cảm giác làm việc thoải mái cũng như thao tác, thực hiện các tùy chọn cài đặt dễ dàng hơn.

Office 2007 cung cấp đến người dùng các tiện ích văn phòng như Word, Excel, PowerPoint, Outlook... được coi là bước tiến lớn so với phiên bản Office 2003 trước đó. Đồng thời, giao diện Office 2007 cũng được thiết kế lại, các tính năng chỉnh sửa tài liệu, xử lý hình ảnh, đồ thị cũng được cải tiến rất nhiều. Ngoài ra, ở phiên bản này, các tài liệu cũng như thông tin cá nhân luôn được bảo mật.

Các tính năng chính của Office 2007

Trình soạn thảo văn bản

Chương trình sọan thảo văn bản MS Word có trong Office 2007 cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ tạo mới và chỉnh sửa văn bản như tùy chọn kích thước văn bản, màu chữ, màu nền, định dạng chữ (in đậm, in nghiêng và gạch chân), các thiết lập căn chỉnh lề, phóng to thu nhỏ, chèn Watermark, đánh dấu văn bản, tạo bảng, tạo cột và nhiều tính năng khác nữa.

Các văn bản được soạn thảo trong Word 2007 được lưu dưới định dạng DOCX, bạn cũng có thể lưu dưới định dạng DOC để mở văn bản trong MS Word 2003.

Là công cụ tạo bảng tính:

Với Microsoft Office Excel 2007, bạn có thể tạo bất kì bảng tính từ đơn giản đến phức tạp nhất. Chương trình sẽ cung cấp cho bạn các hàm, các phép tính để áp dụng chúng vào những công việc thuận tiện hơn.

Công cụ rất thích hợp sử dụng để tính bảng lương của nhân viên trong một doanh nghiệp, quản lý số liệu, tài chính… Các bảng tính này được lưu dưới định dạng XLSX, hoặc XLS để sử dụng trong MS Excel 2003.

Tổ chức bài thuyết trình:

MS PowerPoint là ứng dụng tương thích trong Microsoft Office 2007, là ứng dụng cho phép bạn thiết kế những bài thuyết trình ấn tượng với các chức năng như chèn hình ảnh, biểu đồ, ClipArt, Video, âm thanh minh họa. Các file thuyết trình được lưu dưới định dạng PPTX và PPT sử dụng trong cả MS PowerPoint phiên bản 2003.

Quản lý, lưu trữ Email:

Ms Outlook sẽ xử lý và quản lý tất cả các Email, thông báo, lịch làm việc, thông tin khách hàng, các hợp đồng một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể theo dõi mọi hoạt động của khách hàng thông qua các Email, thông tin cá nhân, điện thoại liên lạc. Ngoài ra, nó còn hoạt động rất tốt trong việc gửi, nhận các Email đến với các thiết bị di động.

Tích hợp một loạt các chương trình trong hệ thống:

Office 2007 tích hợp ăn ý các ứng dụng sẵn có trong hệ thống như: Office SharePoint, Exchange, Office Groove 2007, Form Server và Office InfoPath, Project & Visio, PerformancePoint Server v.v..

Định dạng MS Open XML mới:

Định dạng mới này giúp bảo vệ các file văn bản an toàn hơn, có kích thước nhỏ và tích hợp chặt chẽ với các dữ liệu được download hoặc lưu trữ từ bên ngoài.

Lưu các định dạng PDF, XPS:

PDF là một trong những định dạng file có chế độ an toàn cao, vì vậy, để lưu trữ cũng như chia sẻ các văn bản trên Internet, cách tốt nhất là lưu giữ chúng dưới định dạng PDF. Microsoft Office 2007 cho phép bạn lưu các dữ liệu dưới định dạng PDF, XPS mà không thông qua bất kì quá trình chuyển đổi nào từ những phần mềm có chức năng chuyên dụng.

Microsoft Office 2007 - Bộ công cụ văn phòng phiên bản 2007

Tình năng save PDF trên word 2007

Chức năng bảo mật:

Microsoft Office 2007 cung cấp tính năng bảo mật mạnh mẽ, giúp quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thông tin, các Email được gửi đến. Bạn sẽ không phải lo bất kì những thông tin riêng tư, bí mật nào bị lộ ra bên ngoài, bị đánh cắp bởi những Harker chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.16658 sec| 2073.953 kb