Microphone chống ồn là gì? Tìm hiểu về Mic chống ồn

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu để ý chúng ta có thể thấy trên các thiết bị công nghệ hiện đại thường có lỗ nhỏ bên viền hoặc phía trên các sản phẩm điện thoại hoặc máy tính bảng, đó chính là Microphone chống ồn (mic chống ồn) và Microphone thu âm (mic thu âm)

Ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn về Mic chống ồn trên các thiết bị nghe nhìn nhé. Vậy tại sao người ta lại phải dùng Mic chống ồn? 

1. Thế nào là microphone chống ồn

Ngay như cái tên của nó đã nói lên rằng chúng phải phải dùng để làm gì rồi đúng không? Mic chống ồn là công nghệ giúp loại bỏ các tạp âm ngoài môi trường giúp thu âm giọng nói người dùng vào rõ ràng nhất, không bị pha bởi các tạp âm.

Tác dụng của Mic chống ồn

- Hạn chế tiếng ồn tối đa khi thực hiện các cuộc nghe gọi trên các thiết bị di động

- Thu âm tốt nhất để người dùng có thể nghe/ gọi rõ nhất

Thường các loại Mic chống ồn sẽ được đặt gần cụm Camera do vậy trên điện thoại nó sẽ nằm ở phía trên

Microphone chống ồn là gì? Tìm hiểu về Mic chống ồn

2. Mic thu âm

Mic thu âm hỗ trợ thu tiếng nói của người dùng khi thực hiện các cuộc gọi hoặc các bản ghi âm. Thường trên điện thoại nó sẽ nằm phía dưới để chúng ta tiện cho việc ghi tiếng, âm thanh đơn thuần. Và hỗ trợ nghe gọi trên điện thoại

Microphone chống ồn là gì? Tìm hiểu về Mic chống ồn

3. Nguyên lý hoạt động của hai loại Mic trên

Nguyên lý chỉ ra rằng âm thanh ở càng xa thì tần số âm thanh càng thấp, khi đó mic chống ồn sẽ loại bỏ các âm thành này để mic thu âm có thể thu được các âm thanh ở gần có tần số cao hơn. Bên cạnh đó hệ thống còn giảm đi độ nhạy của mic để hạn chế các tiếng ồn quá lớn.

Trên các thiết bị hiện nay đều được trang bị tốt 2 mic này để người dùng có thể nghe gọi được với tần suất tốt nhất dù ở khoảng cách xa hoặc ở nơi đông người. Phía trên là những chia sẻ về microphone chống ồn và microphone thu âm.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05462 sec| 2058.414 kb