Mẹo giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ iPhone

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn luôn cảm thấy khó chịu vì bộ nhớ iPhone quá nhanh chóng bị đầy, nhất là khi chỉ sử dụng phiên bản dung lượng 16 GB. Đừng lo lắng, chỉ với một vài thao tác và mẹo vặt đơn giản có sẵn, không cần đến ứng dụng bên thứ ba, bạn vẫn có thể tiết kiệm hàng GB dung lượng trên iPhone của mình.

 

1. Xoá ứng dụng không cần thiết

Giải phóng bộ nhớ iPhone

Dễ dàng nhất là bạn hãy xoá đi những ứng dụng ít sử dụng ở ngay màn hình chính, bằng cách giữ lâu vào biểu tượng ứng dụng, sau đó bấm vào dấu "X" ở góc trái để gỡ cài đặt ứng dụng.

2. Những ứng dụng không thể xoá

Đối với những ứng dụng hệ thống mà bạn không bao giờ đụng đến nhưng không có cách nào để xoá, nếu chưa jailbreak thiết bị. Hãy gom chúng lại chung một folder để không phải nhìn thấy mỗi ngày. Mình cũng như rất nhiều ngươi dùng khác đều hi vọng Apple sẽ cho phép xoá một số ứng dụng mặc định trong tương lai, vì không phải ứng dụng nào của Apple cung cấp cũng hữu ích với tất cả mọi người.

3. Xoá ứng dụng chiếm tài nguyên

Giải phóng bộ nhớ iPhone

Trước tiên, cần kiểm tra xem ứng dụng nào tiêu tốn dung lượng của bạn nhất. Mở phần cài đặt của máy, chọn General > Usage > Storage.

Ở đó, bạn sẽ thấy được mình dùng hết bao nhiêu dung lượng, còn trống bao nhiêu. Bên dưới sẽ là danh sách những ứng dụng tiêu tốn dung lượng nhất (có thể mất khoảng 1 phút để máy đo đếm chính xác). Những apps nào bạn ít dùng mà có dung lượng đến hơn 300 MB trở lên thì bạn nên xoá chúng đi.

4. Xoá dữ liệu ứng dụng

Giải phóng bộ nhớ iPhone

Khi bạn chọn một ứng dụng tại màn hình Storage, bạn sẽ thấy máy hiển thị dung lượng dữ liệu của ứng dụng, đó có thể những file ngôn ngữ, âm thanh của ứng dụng từ điển, hay bài hát của ứng dụng nghe nhạc. Chẳng hạn ứng dụng iPlayer chỉ nặng 46 MB, nhưng dữ liệu ứng dụng lại lên đến 512 MB, điều này chứng tỏ bạn đã download và lưu nhiều dữ liệu trong ứng dụng, hãy vào iPlayer và xoá bớt chúng đi.

5. Tắt Photo Stream

Giải phóng bộ nhớ iPhone

Tính năng Photo Stream tự động đồng bộ hóa 1.000 bức ảnh gần nhất trên mọi thiết bị iOS của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc, nó sẽ lưu trữ gấp đôi 1.000 bức ảnh (nặng đến vài GB) thành một album riêng biệt trong iPhone. Trừ khi bạn muốn chia sẻ ảnh chụp từ iPhone sang iPad, không thì đây là tính năng không cần thiết. Vào Settings > Photos & Camera and bỏ chọn My Photo Stream. 

6. Tắt Photo Sharing

Giải phóng bộ nhớ iPhone

iCloud còn bao gồm một lựa chọn khác mà ít người biết đến với tên gọi là Photo Sharing. Tính năng này như một mạng xã hội kín để những người dùng sử dụng chung tài khoản iCloud chia sẻ hình ảnh, lưu lại khoảnh khắc. Nó có thể khiến bạn nhận được rất nhiều bức ảnh không mong muốn và gây tốn dung lượng bộ nhớ. Hãy vài Cài đặt > Photos & Camera và tắt iCloud Photo Sharing.

7. Tắt lưu ảnh gốc khi chụp HDR

Giải phóng bộ nhớ iPhone

Mặc định khi kích hoạt chế độ HDR, chiếc iPhone của bạn sẽ lưu trữ 2 bức ảnh trong một lần chụp, một tấm ảnh gốc và một tấm HDR. Vì vậy, bạn hãy vào Cài đặt > Photo & Camera > Sau đó tắt chế độ lưu ảnh gốc.

8. Sử dụng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến

Cái thời lưu trữ toàn bộ nhạc trên thiết bị đã qua. Hãy chỉ lưu lại những bản nhạc bạn thích nhất, số còn lại nên dùng qua các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Giờ đây hầu hết mọi nơi đều có sóng Wifi hay 3G, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá dung lượng lưu trữ trên iPhone.

Chúc bạn thực hiện thành công những phương pháp trên. Vẫn còn phần 2 với những mẹo vặt, cài đặt hữu ích khác, mong các bạn tiếp tục đón xem nhé! Nếu còn gặp bất cứ khó khăn gì thì bạn hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05194 sec| 2066.086 kb