Mẫu hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Bạn là người đang có nhu cầu tìm việc làm và đang có ý định đi xin việc. Việc nộp hồ sở xin việc đến các công ty tuyển dụng là một việc làm cực kỳ đúng đắn để giúp bên tuyển dụng liên lạc được với bạn dễ dàn hơn. Tuy nhiên, không phải cứ nộp hồ sơ xin việc là bạn có thể có việc làm luôn vì nhiều công ty người ta đánh giá và muốn gọi bạn đến phỏng vấn không chỉ bởi kỹ năng kinh nghiệm và bạn có mà còn ở cách họ bị ấn tượng với hồ sơ xin việc của của bạn.

Không phải ai cũng có kinh nghiệm để hoàn thiện một bộ hồ sơ xin việc khiến nhà tuyển dụng chú ý cũng như các giấy tờ cần thiết có trong hồ sơ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến cho các bạn mẫu hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì để bạn có thể tham khảo.

Mẫu hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hồ sơ xin việc có nội dung bên trong khá giống nhau. Tuy nhiên ở thời đại công nghệ hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi hồ sợ xin việc online, gửi qua mail tuyển dụng của công để tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng và các ứng viên. Tuy nhiên, việc này dẫn đến những hạn chế gặp phải là nó sẽ xuất hiện nhiều những bộ hồ sơ có thông tin không được thẩm định một các chính xác. Vậy hồ sơ xin việc chuẩn cần những giấu tờ gì và nó được trình bày như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

HỒ SƠ XIN VIỆC, MẪU HỒ SƠ XIN VIỆC CHUẨN GỒM NHỮNG GÌ?

Trước hết, một mẫu hồ sơ xin việc chuẩn sẽ được đựng trong một túi bìa to thường được bán ở ngoài thị trường với giá dao động từ 5.000 – 10.000 tùy loại.

Mẫu hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Trong túi hồ sơ xin viêc này, bạn sẽ đựng những một số thứ quan trọng sau:

1. Đơn Xin Việc

Mẫu hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Đơn xin việc hoặc bạn tự viết tay hoặc bạn tham khảo các mẫu đơn xin việc trên mạng và có dán ảnh để thể hiện sự tôn trọng với lá đơn quan trọng này.

2. CV Xin Việc

Mẫu hồ sơ xin việc, hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì?

Bộ hồ sơ xin việc đầy đủ cho người đi tìm việc

Có rất nhiều mẫu CV xin việc mà bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc cũng có thể tự tạo CV xin việc riêng cho mình, có nhiều cách viết cv khác nhau, mỗi cách viết cv đều phù hợp với ngành nghê mà bạn đang có nhu cầu xin việc, tuy nhiên để thể hiện sự sáng tạo và năng lực của bạn trước các nhà tuyển dụng, việc tự tay thiết kế một mẫu CV xin việc chuyên nghiệp vẫn là tốt nhất. CV xin việc đóng vai trò là công cụ quảng cáo cho bản thân người lao động.

3. Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật

Mẫu sơ yếu lý lịch là cần thiết trong một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

Thông thường tờ sơ yếu lý lịch sẽ được in kèm trong hồ sơ, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo các mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật khác trên mạng. Lưu ý, bạn cần phải điền đầy đủ, chính xác, không tẩy xóa, đi in công chứng và có dấu xác nhận của địa phương nhé.

4. Giấy Khám Sức Khỏe

Là minh chứng cho sức khỏe hiện tại của bạn đủ điều kiện để làm việc. Mẫu giấy khám sức khỏe trước là khổ A3 có thể gập đôi, nhưng nay mẫu giấy khám sức khỏe cũng có bản theo khổ A4. Để có được giấy này, bạn cần phải tới các trạm y tế xã phường để đăng ký khám sức khỏe toàn diện. Hiệu lực tối đa của giấy khám sức khỏe là 6 tháng.

5. Bằng Cấp, Chứng Chỉ (Nếu Có)

Bạn có những bằng cấp nào liên quan đến công việc, bao gồm cả bằng Đại học, Cao đẳng, hãy photo và nộp bản photo công chứng trong hồ sơ xin việc nhé. Trường hợp mới ra trường, bạn cũng có thể nộp bảng điểm hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời photo công chứng cũng được.

6. Bản Photo Chứng Minh Thư

Bạn photo công chứng lại chứng minh thư nhân dân và nộp kèm hồ sơ. Lưu ý chứng minh thư của bạn cần phải còn hạn, mọi thông tin rõ ràng để dễ dàng được công chứng.

7. Ảnh 3x4 Hoặc 4x6 (Tùy Yêu Cầu)

Tùy theo công ty yêu cầu, bạn sẽ cần nộp 2-4 ảnh 3x4 hoặc 4x6 cho nhà tuyển dụng để lưu lại hồ sơ trong công ty.

Tổng kết lại một bộ hồ sơ xin việc sẽ cần những thứ như sau:

- Đơn xin việc

- CV xin việc

- Sơ yếu lý lịch tự thuật

- Chứng minh thư nhân dân, bản sao hộ khẩu photo công chứng.

- Giấy khám sức khỏe (hiệu lực 6 tháng)

- Bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

- Ảnh 3x4

Trong nhiều bộ CV, thiếu sót lớn nhất của các ứng viên là không có ảnh chân dung. Do đó, thao tác chèn ảnh vào CV xin việc gần như là một bước bất dịch không thể thiếu khi tạo một bản CV, để chèn ảnh vào cv xin việc, người dùng thường thực hiện trên văn bản Word. Nếu như không thể tự tạo cho mình một CV bằng phương pháp gõ văn bản, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của một số mẫu CV xin việc đã được chúng tôi chia sẻ.

Nói đến mẫu hồ sơ xin việc, bạn cần hiểu là tổng hợp của rất nhiều các loại văn bản khác như đơn xin việc, CV xin việc, lý lịch, bằng cấp,… Như vậy để sắp xếp một hồ sơ xin việc đầy đủ quả không dễ dàng.

Những Chú Ý Khi Làm Hồ Sơ Xin Việc

Đây là một số lưu ý nhắc thêm của chúng tôi nhằm giúp bạn có được một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất.

- Kiểm tra, đọc và rà soát chính tả, trong các file hồ sơ

- Nên chuẩn bị 3 - 4 hồ sơ gốc.

- Nên chuẩn bị nhiều bộ hồ sơ photo (Từ 6 - 10 bộ) để chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp (bị mất hoặc công ty nơi tuyển dụng không trả lại).

- Khi nhà tuyển dụng mời bạn đến phỏng vấn, bạn chỉ cần mang theo hồ sơ photo. Khi được tuyển dụng vào công ty thì bạn mới nộp hồ sơ gốc là các hồ sơ có công chứng vì nó liên quan đến việc làm bảo hiểm xã hội và nhiều thủ tục khác. Hơn nữa, việc làm hồ sơ có công chứng hoàn chỉnh cũng tốn chi phí, và nhà tuyển dụng khi phỏng vấn cũng không quá khắt khe với vấn đề hồ sơ photo, tuy vậy, vì phép lịch sự, bạn có thể nói qua về bộ hồ sơ mang đến.

- Nên đi công chứng tất cả giấy tờ càng sớm càng tốt để đảm bảo tính xác thực và kịp thời của hồ sơ xin việc, tránh bạn bị các đối thủ khác nhanh chân hơn.

- Trước khi nộp hồ sơ, hãy nhớ photocopy một số nội dung như CV hoặc đơn xin việc để chuẩn bị trước buổi phỏng vấn.

- Nộp hoặc gửi hồ sơ sớm, đúng địa chỉ và nên theo dõi sát sao mọi thông báo tuyển dụng của công ty xin vào làm.

CÁCH TẠO ĐƠN XIN VIỆC ẤN TƯỢNG

Đơn xin việc gần như đóng góp tới 50% thành công của một hồ sơ xin việc. Do đó bạn cần hết sức chăm chút cho mẫu đơn xin việc. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ góp phần làm cho đơn xin việc ấn tượng hơn.

- Tuyệt đối không để sót lỗi chính tả. Đây là lỗi cấm kỵ đối với bất kỳ ai có suy nghĩ đi xin việc.

- Không chọn quá nhiều font chữ, cỡ chữ khác nhau gây sự phân tâm.

- Câu văn cần ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và truyển tải được nhu cầu muốn làm việc và cống hiến năng lực cho công ty/

- Đơn xin việc Viết tay là chuẩn nhất, bởi một lá đơn xin việc viết tay sẽ gây ấn tượng hơn một lá đơn xin việc đánh máy

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06014 sec| 2074.727 kb