Lỗi font chữ trong Word thì phải sửa như thế nào?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Word giúp cho công việc soạn thảo của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn có thể sẽ gặp phải một vài lỗi không đáng có. Có thể kể đến như lỗi font chữ khi sao chép từ máy tính này sang máy tính khác hay khi tải file Word từ trên mạng về máy tính của bạn. Vậy làm thế nào để bạn khắc phục tình trạng này. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách sửa lỗi font chữ trong Word. Hãy cùng tham khảo nhé.

Một trong những nguyên nhân khiến file Word của bạn bị lỗi khi tải về có thể là do phiên bản Word của bạn không sử dụng bảng mã như phiên bản Word của người soạn thảo. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi quá nghiêm trọng và bạn có thể khắc phục theo những cách sau đây:

Cách sửa lỗi font chữ trong Word 2003, 2010, 2013, 2016

Cách 1: Tìm và tải bộ Font đầy đủ

Bạn có thể truy cập theo đường dẫn sau để tải về bộ Font đầy đủ nhất: http://taimienphi.vn/download-font-full-2208

Sau khi đã tải về, bạn tiến hàng giải nén File và copy Font vào trong thư mục Fonts tại ổ C theo đường dẫn: C:WindowsFonts.

Cách 2: Sử dụng UniKey Toolkit trong tiện ích Unikey

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl Shift F6  hoặc nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey ngoài màn hình để mở hộp thoại Unikey Toolkit, chọn mục Công cụ…[CS+F6].

Lỗi font chữ trong Word thì phải sửa như thế nào?

Bước 2: Sửa lỗi Font

Đầu tiên, bạn copy đoạn văn bản bị lỗi.

Trong cửa sổ Unikey Toolkit, tại mục bảng mã, bạn cài đặt các thiết lập gồm:

  • Nguồn: Chọn Font hiện tại bị lỗi.

  • Đích: Font muốn chuyển đổi.

Sau khi chọn xong click Chuyển mã. Sau khi có thông báo chuyển đổi thành công, đoạn văn bản đã được tự động lưu trong Clipboard, bạn chỉ cần mở trình soạn thảo mới và dán (Paste) vào rồi lưu lại là xong. Thứ tự thực hiện như hình dưới các bạn nhé.

Lỗi font chữ trong Word thì phải sửa như thế nào?

Ngoài ra nếu văn bản bị lỗi Font là tập tin Notepad (.txt) thì bạn có thể bỏ dấu chọn trước dòng Chuyển mã clipboard và tiến hành chọn File nguồn File đích cho nó rồi nhấn Chuyển mã.

Lỗi Font chữ trong Word khiến người dùng không thể đọc được nội dung tài liệu. Với những thao tác hướng dẫn sửa lỗi Font chữ trong Word khá chi tiết trên đây bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi hiệu quả.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05204 sec| 2050.258 kb