iPhone 7 Plus bỏ xa Galaxy S8 và LG G6 đến Google Pixel là tệ nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiệu năng của những chiếc smartphone luôn là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, chính vì thế mà chúng luôn được đem ra so sánh với nhau. Mới đây đã có một bài test so sánh hiệu năng của 4 chiếc smartphone cao cấp iPhone 7 plus, Galaxy S8. LG G6 và Google Pixel cho thấy hệ điều hành Android còn khá nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

 

Những cái tên như iPhone 7 plus, LG G6, Google Pixel hay Galaxy S8 mới nhất đây đều quá quen thuộc với người dùng smartphone. Được sở hữu thiết kế ấn tượng và trạng bị những tính năng vượt trội, những chiếc smartphone cao cấp này luôn được người dùng tin tưởng sử dụng, và tất nhiên hiệu năng của chúng luôn được đem ra so sánh với nhau.

 

iPhone 7 Plus bỏ xa Galaxy S8 và LG G6 đến Google Pixel là tệ nhất

 

Không quá ngạc nhiên khi Apple đã dẫn đầu về cả mặt điểm benchmark lẫn hiệu năng thực tế nhờ có nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm từ iOS lẫn dòng chip A-serie của riêng họ. Trong một video thử nghiệm gồm 2 vòng là mở ứng dụng và đa nhiệm, iPhone 7 Plus cho thấy tốc độ truy vào game, công cụ làm việc cũng như những app khác chỉ trong vỏn vẹn có 2 phút 44 giây, nhanh gần gấp đôi so với những flagship Android thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, iOS cũng giúp cho khả năng quay lại toàn bộ những ứng dụng này chỉ trong có 33 giây. Ngược lại LG G6, Google Pixel và Galaxy S8 phải mất đến 2 phút mới có thể chạy lại được. Điều đó chứng tỏ hệ điều hành Andoid quá kém. Xét cụ thể hơn chúng ta có thể thấy, iPhone 7 plus có RAM 3GB nhưng lại khỏe khoắn nhanh nhẹn hơn so với 3 chiếc smartphone Android trên có RAM 4GB. Thậm chí một chiếc smartphone hệ điều hành Android 6GB cũng chỉ có hiệu năng ngang ngửa với một chiếc iPhone 3GB.

 

iPhone 7 Plus bỏ xa Galaxy S8 và LG G6 đến Google Pixel là tệ nhất

 

Và có lẽ tồi tệ nhất trong số đó chính là chiếc smartphone Google Pixel mặc dù nó được Google trang bị cho bộ nhớ RAM 4GB. Một sản phẩm có hiệu năng khá là “ cùi bắp” , giá thành lại cao, thiết kế lại có nét giống iPhone thực sự không gì nổi bật nên số lượng bans ra cũng không nhiều.

Cụ thể trong bài test benchmark hiệu năng, sự kém cỏi của Andoid lại được thể hiện rõ ràng hơn, biểu hiện đó là giật, lag mặc dù chúng có xung nhịp nhanh hơn, CPU nhiều nhân hơn hay RAM gấp đôi. Trên thực tế, vi xử lý được ra mắt hồi năm 2015 là Apple A9 trên iPhone 6s lẫn iPhone SE đều có thể đánh bại 3T, G6 lẫn Pixel (cả 3 đều chạy Snapdragon 821 của Qualcomm) cũng như Samsung Galaxy S8 (với Snapdragon 835) trong bài test đơn nhân. Chỉ một mình Galaxy S8 có đủ sức để vượt mặt Apple iPhone 7 Plus về hiệu năng đa nhân, và khoảng cách là không hề nhiều. Tuy nhiên đa nhân không phản ánh được hiệu năng của máy mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Vì thế mà Galaxy S8 không thể mở và chuyển ứng dụng nhanh như iPhone kể cả có dung lượng RAM lớn hơn. Samsung Galaxy S8 mất tổng thời gian 7 phút 40 giây để hoàn thành bài thử nghiệm, trong khi iPhone 7 Plus thực hiện toàn bộ các tác vụ này trên iOS chỉ mất có vỏn vẹn 3 phút 20 giây.



iPhone 7 Plus bỏ xa Galaxy S8 và LG G6 đến Google Pixel là tệ nhất

 

Tiếp đến trong bài test benchmark của AnTuTu, iPhone 7 plus đã bỏ xa toàn bộ đối thủ Android của mình để vươn lên dẫn đầu. Website chính thức của AnTuTu cho số điểm trung bình mà iPhone 7 nhận được khá cao dẫn đầu cuộc đua, còn những chiếc Android kia chỉ có điểm số bằng iPhone 6s mà thôi. AnTuTu đã thêm iPhone vào danh sách những thiết bị chạy được ứng dụng này trong năm ngoái, giúp chúng ta có thể nhìn nhận và so sánh khoảng cách về mặt hiệu năng của hệ điều hành iOS cùng dòng chip A serie của họ đối với những chiếc điện thoại Android.

 

Qua hai bài test trên chúng ta thấy được hiệu năng tuyệt vời của iPhone 7 plus, vượt trội so với những chiếc smartphone Android.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06131 sec| 2062.164 kb