iPhone 7 cũ bền bỉ nhưng đừng quá lạm dụng

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bạn là một trong số tín đồ iPhone thì biết chắn chắn iPhone 7 cũ là chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp khả năng chống nước IP67, ít nhất 30 phút dưới trời mua, thậm chí bạn thoải mái selfie một vài tấm hình dưới bể bơi, chống va đập cũng tương đối tốt. Nhưng không ai đảm bảo chiếc điện thoại sẽ còn nguyên vẹn khi va đập mạnh xuống nước, rơi đúng nơi có độ cứng cao như bê tông…Chính vì thế bạn đừng quá làm dụng lợi ích của điện thoại trừ khi siêu phẩm này có chứng thực chuẩn IP68 hay MIL-STD-810G.

 

>>> Đánh giá iPhone 7 cũ : sẽ là "dại" nếu bỏ lỡ

>>> Địa chỉ bán iPhone 7 cũ giá rẻ tại Hà Nội

 

Một chiếc điện thoại được coi là bền bỉ cần những yếu tố nào?

 

iphone-7-cu-chong-nươc

 

Điện thoại được coi là bền bỉ có khả năng chống nước, bụi, ẩm, mốc trong mọi môi trường khắc nghiệt nhất, nắng mưa không thành vấn đề thì nhà sản xuất phải kiểm tra kỹ lưỡng mới đưa ra thị trường và gắn mác “bền bỉ”

 

Theo thông tin cho biết, đến thời điểm này các nhà sản xuất điện thoại, máy tính bảng và PC đã gắn mác cho chú dế của mình IP (Ingress Protection) và MIL-STD (Military Standard).

 

IP là chuẩn chung còn MIL-STD là chuẩn quân sự do Quân đội Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng nước này quy định. MIL-STD thường được dùng cho các thiết bị siêu bền, hoạt động trong các môi trường cực kỳ khắc nghiệt.

 

Thực tế cho thấy chỉ số xếp hạng IP của thiết bị được quyết định bởi khả năng vượt qua các thử nghiệm độ bền liên quan tới đất cát, bụi và nước. Bụi và đất có mức xếp hạng từ 1 tới 6; còn nước có mức xếp hạng từ 1 tới 8. Cả hai chỉ số này được đặt cạnh nhau. Càng mạnh khi chỉ số càng cao.

 

iphone-7-cu-chong-nuoc

 

Ví dụ như một số sản phẩm của iPhone 7 cũ chỉ số IP67, có nghĩa nó đã trải qua thử nghiệm kháng bụi ở mức 6 (mức cao nhất) và có thể kháng nước ở mức 7 (mức cao nhất).

 

Còn chuẩn MIL-STD cũng có nhiều mức độ khác nhau. Khủng nhất phải kể đến MIL-STD-810G – chứng nhận sản phẩm vẫn hoạt động tốt kể cả khi bị phơi nhiễm phóng xạ hạt nhân, rơi xuống nền bê tông cứng, nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, hoặc sống sót qua nhiều thử thách khắc nghiệt khác.

 

Khi chiếc điện thoại đạt chứng nhận MIL-STD-810G, bạn có thể yên tâm đánh rơi mà không phải lo lắng gì. Tất nhiên, điều đó chỉ áp dụng cho sự vô tình chứ không phải chủ ý.

 

 

Nhìn chung cả hai mức độ này khá an toàn cho chiếc điện thoại khi bị roi nhẹ, trải nghiệm được dưới trời mưa, bể bới. Cũng đừng vì lý do này mà bạn “bỏ mặc” chú dế cưng trong rơi thoải mái nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06194 sec| 2066.43 kb