iPhone 14 sẽ dùng camera trước lấy nét tự động, ống kính 6 thành phần f/1.9?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Có vẻ như cuối cùng thì Apple cũng đã quyết định đầu tư lớn cho camera trước của iPhone 14. Nhà phân tích Ming Chi Kuo cho rằng camera này sẽ nhận được sự nâng cấp lớn nhất kể từ iPhone 11, khi Apple quyết định từ bỏ cảm biến 7MP cũ để chuyển sang 12MP. Nếu điều này là thật, iPhone 14 sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn về camera trước và sau, khi camera sau lên 48MP và camera trước có lấy nét tự động.

iPhone 14 sẽ dùng camera trước lấy nét tự động, ống kính 6 thành phần f/1.9?

Có vẻ như cuối cùng thì Apple cũng đã quyết định đầu tư lớn cho camera trước của iP 14. Nhà phân tích Ming Chi Kuo cho rằng camera này sẽ nhận được sự nâng cấp lớn nhất kể từ iP 11, khi Apple quyết định từ bỏ cảm biến 7MP cũ để chuyển sang 12MP. Nếu điều này là thật, iPhone 14 sẽ chứng kiến sự thay đổi lớn về camera trước và sau, khi camera sau lên 48MP và camera trước có lấy nét tự động.

Trong lần nâng cấp này, các thay đổi sẽ bao gồm:

  • Khả năng lấy nét tự động, tính năng này có lẽ sẽ phục vụ nhiều hơn cho thoại video và quay các video bằng camera trước theo các trào lưu hiện tại.
  • Sử dụng thấu kính 6 thành phần có chất lượng cao hơn thay cho 5 như hiện tại
  • Ống kính khẩu độ f/1.9 thay cho f2.2 để bắt sáng nhiều hơn. Camera có AF cũng đồng thời cho phép dùng ống kính khẩu độ lớn hơn để làm mờ hậu cảnh phía sau nhiều hơn, điều gần như không thể thực hiện với ống kính lấy nét cố định lúc trước.


Thông tin của Ming được tham khảo dữ liệu từ nhà sản xuất ống kính Genius, nhà sản xuất camera module LG Innotek và Cowell, các công ty rất nổi tiếng trong ngành nên có độ tin tưởng cao. Như thường lệ, cảm biến ảnh vẫn do Sony sản xuất.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.15176 sec| 2050.266 kb