Hướng dẫn tải và cập nhật driver bằng 3dp chip

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tải và cài đặt driver tự động cho máy tính, trong đó chương trình được nhiều người lựa chọn và sử dụng có thể kể đến là 3DP Chip, bởi dung lượng tải về nhẹ và cài đặt driver còn thiếu cho máy tính cực nhanh chóng.

Đặc biệt là phần mềm 3DP Chip còn có thể tự động tìm kiếm và hiển thị thông tin những thiết bị phần cứng được tích hợp trong máy tính của bạn và đưa ra các đường dẫn để bạn có thể tải về phiên bản driver mới nhất.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng 3DP Chip để tải và cập nhật driver cho máy tính chuẩn xác và nhanh chóng nhất. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hướng dẫn sử dụng 3DP Chip

Bước 1: Mở 3DP chip. Tại giao diện chính bấm vào tab Driver, các bạn chọn một trong 2 tùy chọn: Backup: sao lưu driver của máy và Restore: phục hồi lại driver hệ thống.

Hướng dẫn tải và cập nhật driver bằng 3dp chip

Bước 2: Chọn “backup” sẽ xuất hiện cửa sổ làm việc như hình dưới.

Hướng dẫn tải và cập nhật driver bằng 3dp chip

Bước 3: Chọn driver cần sao lưu, rồi nhấn nút “Start Backup” để bắt đầu.

Bước 4: Di chuột vào vị trí của driver bị đánh dấu chấm than vàng để có thể kiểm tra, cập nhật thông tin về driver máy tính.

Hướng dẫn tải và cập nhật driver bằng 3dp chip

Bước 5: Cuối cùng bấm vào “chi tiết cần cập nhật”, 3DP Chip sẽ hiển thị trang web cho phép bạn tải và cập nhật driver tương ứng.

Những tính năng chính của 3DP Chip

1.Tự động tìm và cài đặt Driver Mainboard

Sử dụng 3DP Chip để tự động tìm kiếm driver cho thiết bị như ổ đĩa, chuột,..., sẽ giúp chúng hoạt động trơn tru trên máy tính mà không gặp bất kì trở ngại nào.

2. Tìm kiếm những Driver của các Card màn hình

Card màn hình dùng để xử lý hình ảnh thể hiện trên màn hình máy tính. 3DP giúp bạn tìm kiếm chính xác Driver tương thích với thành phần này, máy tính của bạn sẽ được xử lý chất lượng và hiệu quả nhất.

3. Tìm kiếm Driver Card mạng:

Card mạng là thành phần không thể thiếu giúp cho máy tính có thể truy cập vào vào Internet. Tìm kiếm các Driver tương thích nhất với các Card Mạng không chỉ giúp máy tính truy cập Internet ổn định mà còn làm tăng tốc độ truy cập các trang Web.

4. Tìm kiếm, download và cài đặt Driver trong trường hợp có kết nối Internet

Chương trình sẽ tự động tìm kiếm ngay khi máy tính có kết nối Internet, trả về những kết quả tìm kiếm mới giúp bạn chọn lựa và Download những Driver nào chưa có trong máy hoặc tương thích nhất đối với các thành phần có trong máy tính.

5. Cung cấp các đường dẫn đến trang chủ Driver trong trường hợp không có kết nối Internet

3DP Chip vẫn tìm kiếm nhưng thay vì những link tải, thì nó sẽ cung cấp đường dẫn trực tiếp dẫn đến trang chủ của Driver cần tìm, bổ sung chúng trong máy tính hoặc nâng cấp.

6. Giao diện dễ sử dụng, dung lượng thấp

3DP giúp phân chia rõ ràng từng thư mục như tìm kiếm Driver cho bo mạch chủ, Driver cho Card mạng, Driver cho Card màn hình… Bạn sẽ lựa theo các thư mục đó để tìm những Driver thích hợp nhất cho máy tính của mình.

7. Đặc điểm khác với các chương trình có cùng chức năng khác

3DP Chip có ưu điểm là tìm chính xác những Driver được yêu cầu, cung cấp rõ nguồn gốc cũng như link tải của các Driver. Nên bạn không cần phải lo lắng rằng những link tải này có thể không đúng hoặc được đăng tải từ những trang Web có chứa những phần mềm độc hại.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng 3DP chip để có thể tải và cập nhật driver tự động mà không cần sử dụng các thao tác thủ công. Hy vọng những thông tin trên có ích. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04424 sec| 2061.758 kb