Hướng dẫn phân biệt iPhone chính hãng và iPhone xách tay một cách nhanh nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Có phải bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại iPhone để sử dụng nhưng lại đang phân vân không biết iPhone xách tay và chính hãng khác nhau chỗ nào và có nên mua iPhone xách tay hay không?

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn phân biệt iPhone xách tay và iPhone chính hãng để những ai đang có ý định mua iPhone sẽ đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất. Mời bạn đọc theo dõi.

Khái niệm iPhone xách tay và iPhone chính hãng

Hướng dẫn phân biệt iPhone chính hãng và iPhone xách tay một cách nhanh nhất

iPhone chính hãng là chiếc điện thoại được nhập từ chính hãng Apple phân phối cho các công ty đối tác. Những chiếc iPhone chính hãng sẽ được Apple hỗ trợ bảo hành chính hãng 12 tháng và hiếm gặp lỗi khi sử dụng.

Còn iPhone xách tay là những chiếc iPhone không phải do các công ty Apple đại diện tại Việt nam phân phối. Thông thường, những chiếc iPhone xách tay được các thương gia Việt Nam mua tại nước ngoài rồi mang về Việt Nam bán lại. Chính vì thế bạn không thể biết được các thương gia đó mua máy tại đâu, có chính hãng hay không? Bên cạnh đó, iPhone xách tay thường được active sẵn, có trường hợp máy đã qua sửa chữa hay thậm chí là hàng dựng mà người mua bằng mắt thường không thể biết được.

Nguồn gốc xuất xứ

Đây là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm, chúng ta hoàn toàn có thể biết được nguồn gốc của máy dựa trên imei. Để xem IMEI của máy, các bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> giới thiệu. Tại đây tìm đến mục kiểu máy, để ý đến phần ký tự nằm giữa 3 chữ số và ký tự /A, đó chính là mã vùng xuất xứ của thiết bị.

Hướng dẫn phân biệt iPhone chính hãng và iPhone xách tay một cách nhanh nhất

Hiện tại, các máy phân phối ở Việt Nam sẽ có mã vùng VN. Còn iPhone xách tay về sẽ có mã vùng khác nhau tùy thuộc vào thị trường: LL (Mỹ) ZP (Hồng Kông), ZA (Singapo), J (Nhật)… Tuy nhiên, nếu một máy có mã nước ngoài nhưng được các nhà phân phối là đối tác của Apple nhập về bán như đã nói phần trên thì vẫn là hàng chính hãng bình thường. Chính vì vậy, việc dựa vào nhà phân phối để xác định iPhone chính hãng hay xách tay là chính xác nhất.

Nhưng nếu vẫn chưa yên tâm, hãy thử thêm một vài cách khác nữa.

Dựa vào sách hướng dẫn

Sách hướng dẫn sử dụng là thứ mà hầu hết người dùng không thèm ‘đếm xỉa’ đến khi mở hộp. Tuy nhiên, các bạn có thể dựa vào sách hướng dẫn để phân biệt được xuất xứ của máy nhé.

Hướng dẫn phân biệt iPhone chính hãng và iPhone xách tay một cách nhanh nhất

Đối với hàng chính hãng, chúng ta sẽ có một sách hướng dẫn bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Còn đối với các hàng xách tay, do được nhập từ thị trường nước ngoài về, nên sẽ không có ngôn ngữ tiếng Việt, thay vào đó là ngôn ngữ tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ ở thị trường đó.

Trước khi mua máy, các bạn hãy tìm hiểu, tham khảo giá ở nhiều cửa hàng khác nhau. Thông thường, hàng xách tay có giá rẻ hơn hàng chính hãng khoảng 2-5 triệu. Nếu thấy iPhone có mức giá quá bèo thì chúng ta không nên ham rẻ để tránh tình trạng ‘tiền mất tật mang’.

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn phân biệt iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Hi vọng bài viết nãy sẽ hữu ích cho bạn khi chọn mua các sản phẩm iPhone nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
1.39941 sec| 2061.992 kb