Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hẳn máy tính của bạn chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc cũng như học tập của bạn. Tuy nhiên có thể trong trường hợp bạn lướt web, hay cho người khác sử dụng, chẳng may dữ liệu của bạn bị xóa hoặc bị mất. Bạn không biết cách tìm kiếm và khôi phục lại dữ liệu đó. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva để đạt được hiệu quả nhất.

Giới thiệu phần mềm recuva

Phần mềm Recuva hỗ trợ khôi phục dữ liệu hiệu quả trên máy tính cho phép người dùng hoàn toàn có thể lấy lại các file dữ liệu đã mất thuộc nhiều định dạng khác nhau như file ảnh jpg, file video mp4, flv, các file văn bản word, excel,...với tốc độ phục hồi khá nhanh.

Bên cạnh đó, Recuva được đánh giá là phần mềm miễn phí hiệu quả nhất so với những phần mềm có cùng tính năng với mình. Tốc độ khôi phục dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của người dùng, có thể khôi phục được hầu hết các định dạng dữ liệu phổ biến, cũng như các thiết bị lưu trữ bên ngoài như USB, thẻ nhớ....

Các bạn có thể sử dụng SD Card Recovery - phần mềm hỗ trợ đắc lực trong việc lấy lại dữ liệu bị mất, bị xóa trên thẻ nhớ với nhiều loại định dạng như thẻ SD, miniSD, SDHC, microSD (TransFlash) thẻ, thẻ Compact Flash, CF loại I, loại II, MicroDrive, thẻ CF, Memory Stick, Memory Stick Pro ,...

Recuva có các tính năng cơ bản rất tiện ích bao gồm:

- Phục hồi tập tin trên hệ thống máy tính hiệu quả:

Recuva sẽ  hỗ trợ bạn phục hồi lại các tập tin hình ảnh, âm thanh, văn bản, ... và cả email. Với việc quét toàn bộ ổ cứng và tìm kiếm các file dữ liệu bị xóa, từ đó bạn có thể lựa chọn từng file hoặc tất cả để phục hồi lại.

- Phục hồi file từ ổ đĩa bị hỏng hay đã bị format:

Recuva cung cấp tính năng vượt trội hơn cho người dùng khôi phục những dữ liệu trên ổ cứng không may bị hỏng hoặc bị format. tải recuva và sử dụng cho phép bạn quét toàn bộ các phân vùng trên ổ cứng để tìm ra danh sách file dữ liệu trước đó và giúp bạn khôi phục lại hoàn toàn.

- Khôi phục những email đã bị xóa:

Phần mềm giúp khôi phục lại những email trên các ứng dụng: Outlook Express, Windows Live Mail, hay Mozilla Thunderbird.

- Khôi phục dữ liệu từ thẻ nhớ, máy nghe nhạc, thiết bị lưu trữ ngoài và những bản nhạc đã bị xóa trong iPod:

Tính năng này không chỉ hỗ trợ người dùng phục hồi dữ liệu trên máy tính mà còn có khả năng khôi phục những dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ ngoài, thẻ nhớ, máy ảnh, máy nghe nhạc và cả file nhạc trên iPod.

- Khôi phục tài liệu văn bản Word chưa được lưu.

- Xóa an toàn các tập tin mà bạn muốn xóa vĩnh viễn

Recuva còn cung cấp cho người dùng khả năng xóa vĩnh viễn tập tin mà không có khả năng phục hồi lại được bằng bất kỳ phần mềm nào.

Phục hồi dữ liệu bằng Recuva

Bước 1: Tại giao diện chính của chương trình nhấn vào nút Tới để tiếp tục

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva

Bước 2: Bạn xác định dữ liệu cần khôi phục ở các lựa chọn rồi nhấn vào nút Tới để tiếp tục.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva

Bước 3: Lựa chọn các thiết bị rồi nhấn vào nút Tới để tiếp tục .

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva

Bước 4: Nhấn nút Bắt đầu để tiến hành quét dữ liệu.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva

Bước 5: Tùy vào lượng dữ liệu mà thời gian quét nhanh hay chậm. Khi quét xong chương trình sẽ liệt kê các file bị xóa.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bằng phần mềm recuva

Để tránh ảnh hưởng đến việc mất dữ liệu hoặc không thể phục hồi, bạn nên chọn một phân vùng chứa file khác hẳn với phân vùng mà file bị xoá. Hy vọng những thông trên có ích. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
2.17065 sec| 2066.258 kb