Hướng dẫn chơi Dota cho người mới bắt đầu

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Nếu bạn là người luôn yêu thích các thể loại game chiến thuật hành động thì nhất định bạn phải chơi game Dota, game chiến thuật hành động thời gian thực vô cùng hấp dẫn. Đây là một trò chơi được rất nhiều game thủ lựa chọn bởi nó hấp dẫn ở lối chơi, vũ khí chiến đấu và cả đồ hoạ. Game Dota được phát triển bởi Valve Corporation, dựa theo một mod game nổi tiếng, Defense of the Ancients, từ trò chơi Warcraft III: Reign of Chaos và bản mở rộng của nó The Frozen Throne

Bắt đầu vào chơi game

Bạn hãy tạo một phòng game mới trong chế độ “Custom Game” trong Warcraft 3. Tiếp đến là chọn bản đồ DotA bạn thích. Mode được hiểu như là những quy tắc được đặt ra cho trận đấu mà bạn sẽ phải tuân thủ từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Sau khi vào game, người chơi sẽ có 15s để quyết định chơi theo mode nào. Nếu không có mode nào được chọn, hệ thống sẽ mặc định hiểu là bạn muốn chơi ở Normal Mode. Dưới đây là các mode quen thuộc mà người mới tiếp xúc với DotA nên chơi thử:

  • “-ap”: Bạn có thể chọn bất kỳ Hero nào của DotA

  • “-em”: Độ khó của game giảm đi

  • “-ar”: Chọn Hero theo ngẫu nhiên (Random)

+ Các thuộc tính của hero:

Nằm trên nền Warcraft nên dĩ nhiên DotA sở hữu hệ thống hero được chia làm 3 loại gồm Agility, Strength, Intelligence. Mỗi hero đều có một thuộc tính chính nằm trong 3 thứ kể trên và mỗi điểm thuộc tính chính sẽ tăng 1 damage cho hero.

Hướng dẫn chơi Dota cho người mới bắt đầu

Mua vật dụng Item cho Hero

Hướng dẫn chơi Dota cho người mới bắt đầu

Trang bị các item cho hero là một khâu không thể thiếu trong DotA. Các Item giúp tăng độ “Cứng cáp” cho hero, giúp tăng HP, Armor hoặc Spell Resistance của Hero. Trước khi mua item, bạn nên biết về các chỉ số của Hero bằng các click chuột vào Hero đó. Bạn có thể tìm mua các item này từ yếu nhất đến mạnh nhất theo thứ tự các shop như sau: Human Peasant Shop => Orc Peon Shop => Night Elf Wisp Shop và cuối cùng là Undead Acolyte Shop.

Nâng cấp skill cho hero

Mỗi khi Hero lên 1 cấp, bạn sẽ nhận được 1 điểm (Point) để học Skill. Click chuột vào nút đỏ như hình dưới đây rồi click vào Skill mà bạn muốn học.

Hướng dẫn chơi Dota cho người mới bắt đầu

Chọn Lane (đường đi) thích hợp

Nhiệm vụ của bạn khi chiến đấu trong lane là giúp Hero kiếm được càng nhiều vàng, lên càng nhiều level càng tốt. Để có thể ăn được nhiều vàng thì bạn nên học thêm về kỹ năng “last hit” – tức là căn thời gian địch còn ít máu nhất để ra đòn cuối.

Tận dụng sức mạnh của tháp canh

Những Tower nằm rải rác các đường lane có sức sát thương (damage) rất lớn. Khi bạn yếu, hãy tránh xa các tower của địch và nên đứng gần trụ của quân mình.Thủ xung quanh phạm vi tấn công của chòi canh và tấn công kẻ địch khi chúng đến. Sử dụng kỹ năng last-hit để farm tiền. Trong tình huống tháp canh bên bạn đang bị tấn công mạnh mà sức chống đỡ của bạn rất yếu thì hãy lùi về nhà chính để bảo vệ.

Trên đây là những hướng dẫn chơi Dota cơ bản dành cho những bạn chơi game lần đầu tiên. Hy vọng những thông tin này có ích. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết. Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.47348 sec| 2065.969 kb