Hướng dẫn cách sử dụng từ điển Vdict

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
VDict hay Vietnamese Dictionary là một trang web từ điển trực tuyến. Hiểu được nhu cầu của con người hiện nay, nhà phát triển từ điển VDict đã mang đến cho người dùng một phiên bản hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng ưu việt phù hợp với xã hội hiện nay. VDict có thể sử dụng trên di động tiện lợi cho những ai không muốn sử dụng trên máy tính. VDict không chỉ giúp người dùng tra từ mà nó còn giúp phát âm để người dùng có thể biết được từ ngữ đó có cách phát âm như thế nào. Từ đó, có thể chỉnh sửa được cách phát âm không chuẩn xác của mình cũng như biết cách phát âm làm sao cho đúng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách cài đặt cũng như cách sử dụng từ điển.

Từ điển Anh- Việt của Vdict cung cấp cho người dùng kho dữ liệu khổng lồ lên đến hơn 700.000 từ dịch chuẩn bao gồm: 3.000 từ tiếng Anh Oxford cơ bản; 700 từ IELTS cần thiết nhấ và 600 từ TOEIC phổ biến. Từ điển Nga-Việt, Việt-Nga với hơn 700.000 từ dịch chuẩn. Bên cạnh đó có rất nhiều từ điển chuyên ngành cho các ngành nghề khác nhau.

Cách sử dụng VDict - Vietnamese Dictionary không cần cài đặt

Bước 1: Đầu tiên, các bạn truy cập vào đường dẫn trên để vào trang chủ của Vdict từ trình duyệt web của mình. Giao diện chính của công cụ hiện ra với các tùy chọn khá trực quan và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần điền từ mình muốn dịch vào khung màu trắng và chọn Tìm là được.

Không chỉ dễ sử dụng mà VDict phiên bản web này còn được xem thêm các từ khác có cách phát âm tương tự hoặc gần giống như thế ở bên dưới.

Hướng dẫn cách sử dụng từ điển Vdict

Bước 2: Ngay bên cạnh phần phiên âm, chúng ta có thể thấy biểu tượng Listen, nếu muốn nghe hệ thống đọc mẫu từ này, các bạn có thể click chuột trái vào đó để nghe thử. Ngoài ra, còn có thể thay đổi từ điển từ Anh Việt sang Việt Pháp hoặc Hán Việt... nếu muốn chỉ với một click chuột duy nhất vào mục này ở góc trên bên phải giao diện.

Hướng dẫn cách sử dụng từ điển Vdict

Nếu không may bàn phím của bạn gặp vấn đề hoặc đơn giản chỉ bị liệt vài nút, không thể sử dụng. Vdict cho phép chúng ta kích hoạt và sử dụng bàn phím ảo để thao tác và dịch từ vựng cần sử dụng bằng cách:

  • Click vào Bàn phím ảo (Virtual keyboard) và kích hoạt nó.

  • Khi bàn phím hiện ra như dưới đây, click chuột trái vào từng chữ cái để sử dụng.

Chú ý:

Bàn phím ảo trên Vdict chỉ có thể sử dụng để nhập các nguyên âm có dấu (ví dụ: á, á, ã, ế, ề, ẹ...).

Hướng dẫn cách sử dụng từ điển Vdict

Các bạn cũng có thể thay đổi chế độ của tìm trong (Search in) hoặc Bàn phím tiếng Việt(Vietnamese keyboard) bằng cách nhấn chuột trái vào đó.

Hướng dẫn cách sử dụng từ điển Vdict

Trên đây là toàn bộ cách sử dụng từ điển Vdict trên máy tính, nếu cũng đang dùng công cụ này hàng ngày, hy vọng bài viết sẽ cung cấp thêm cho các bạn nhiều mẹo để dịch tốt hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.04366 sec| 2070.82 kb