Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh và chính xác nhất

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Internet đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình hiện nay trên toàn cầu, ngoài việc có thể giúp bạn tham gia vào các mạng xã hội trực tuyến thì Internet còn giúp bạn mở rộng kiến thức, phục vụ cho công việc và tập trên nhiều phương diện khác nhau.

Việc kiểm tra tốc độ mạng Internet sau một khoảng thời gian dài sử dụng cũng là vô cùng cần thiết, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn người dùng cách kiểm tra tốc độ mạng Internet đơn giản, dễ thực hiện mà không cần dùng tới phần mềm thứ 3.

Khi nào cần kiểm tra tốc độ Internet?

Trong quá trình sử dụng, bạn cảm thấy tốc độ truy cập Internet chậm hẳn đi và muốn kiểm tra xem tốc độ mạng có đúng với gói cước nhà mạng cung cấp khi kí kết hợp đồng hay không. Bài viết này chủ yếu tập trung hướng dẫn các bạn kiểm tra tốc độ mạng bằng trang web phổ biến hiện nay là SpeedTest. Công cụ test mạng này hoàn toàn miễn phí và cho ra kết quả chính xác nhất, có thể kiểm tra được nhiều nhà mạng khác nhau như FPT,VNPT, Viettel,....

Nguyên lý hoạt động của trang web này gồm các server được đặt xung quanh vị trí người sử dụng mạng để truy cập Internet. Các tín hiệu gửi đi từ máy kiểm tra đến server sẽ trả về tốc độ download và upload, thông số ping của mạng mà người dùng đang sử dụng để kiểm tra.

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng SpeedTest

Bước 1: Truy cập vào trang http://www.speedtest.net/

Đầu tiên bạn truy cập vào trang chủ của chương trình kiểm tra tốc độ Internet. Sau khi truy cập vào website của SpeedTest, bạn sẽ thấy giao diện như sau:

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh và chính xác nhất

 

Trong đó, điểm sáng nổi bật chính là vị trí đặt server mà Speedtest khuyên bạn nên dùng để thử nghiệm tốc độ kết nối Internet từ máy tính của bạn đến đó.

Bước 2: Bấm vào phần Begin Test

Sau khi nhấn, một đồng hồ tốc độ sẽ xuất hiện và hiển thị tốc độ download dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn và tốc độ gửi dữ liệu theo chiều ngược lại. Quá trình này sẽ mất một vài phút hoặc vài giây tùy theo tốc độ đường truyền của bạn.

 

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ mạng nhanh và chính xác nhất

 

Bước 3: Xem kết quả kiểm tra tốc độ mạng Internet

Sau khi quá trình kiểm tra tốc độ mạng hoàn thành, bạn sẽ thấy một giao diện với bảng thống kê tốc độ upload và download dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn trên đường truyền của bạn.

Hy vọng với bài hướng dẫn kiểm tra tốc độ mạng Internet với Speedtest trên đây, sẽ giúp bạn an tâm hơn về tốc độ kết nối của nhà cung cấp dịch vụ, hài lòng với tốc độ của gói dịch vụ mà mình đang sử dụng và tránh những gián đoạn, phiền phức trong quá trình sử dụng mạng Internet. Chúc các bạn thành công

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.38640 sec| 2062.023 kb