Hướng dẫn cách đặt dòng chấm bằng tab trong Word 2010

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Việc tạo dòng chấm bằng phím Tab sẽ giúp bạn nhanh chóng thực hiện những dòng chấm trong các văn bản hành chính hay một biểu mẫu.

Khi phải làm việc với các mẫu giấy mời họp, các văn bản biểu mẫu... thì cần phải đặt những dấu chấm nhỏ trong văn bản. Nhưng việc ngồi và gõ thủ công từng dấu chấm rất mất thời gian, hơn nữa lại không đều và đẹp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo dấu 3 chấm trong Microsoft Word 2010 nhanh chóng bằng cách dùng phím tắt.

Trong phần mềm soạn thảo Microsoft Word có rất nhiều tính năng hữu ích được tích hợp giúp cho người dùng soạn thảo văn bản một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Một chức năng rất hữu dụng giúp bạn soạn thảo những dòng chấm trong văn bản.  Tính năng tạo dòng chấm trong word giúp bạn trình bày văn bản word chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn trong các bài thảo luận, bài báo cáo hoặc các mẫu biểu. Nếu bạn chưa biết cách tạo dòng dấm chấm trong Word 2010 cũng như các phiên bản khác thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách tạo dòng chấm trong Word, tab (..........) trong Word

Mở Microsoft Word ra và chắc chắn rằng thanh Ruler đã được bật. Nếu chưa bật, các bạn vào menu View -> Tích vào ô Ruler

Hướng dẫn cách đặt dòng chấm bằng tab trong Word 2010

Bước 1: Bạn cần xác định được độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của Word, khi thấy xuất hiện Tab như hình bên dưới là được.

Hướng dẫn cách đặt dòng chấm bằng tab trong Word 2010

Bước 2: Tại trang Word bạn chọn thẻ Home rồi chọn biểu tượng mũi tên trong mục Paragraph.

Hướng dẫn cách đặt dòng chấm bằng tab trong Word 2010

Bước 3: Tại đây bạn chọn "Tab..."

Hướng dẫn cách đặt dòng chấm bằng tab trong Word 2010

Bước 4: Tại đây bạn có thể lựa chọn khoảng rộng của Tab, các kiểu của Tab là hàng chấm sau rồi Click "Set" để thiết lập và nhấn chọn OK.

Hướng dẫn cách đặt dòng chấm bằng tab trong Word 2010

Bước 5: Sau khi kết thúc bạn ra ngoài trang Word và kiểm tra kết quả sau mỗi lần nhấn phím Tab trên bàn phím (Hình bên dưới). Lúc này mỗi khi bạn nhấn Tab, dòng chấm sẽ tự động hiển thị ra mà bạn không cần phải nhấn thêm bất cứ phím nào.

Việc tạo dòng chấm nhanh như thế sẽ làm giảm thao tác làm việc của bạn rất nhiều. Nếu như trước kia để tạo dòng dấu chấm trong Word, nhiều người dùng thường mất công ngồi nhấn và giữ phím “.” cho đến khi tạo dòng chấm word thành công. Tuy nhiên các dòng chấm trong word này không đều và khi in rất xấu. Do đó, lý tưởng nhất bạn vẫn nên áp dụng cách tạo dòng chấm trong word này để đảm bảo dòng chấm đều và đẹp nhất nhé.

Các bước tạo dòng chấm bằng Tab đã được hướng dẫn bạn đọc rất chi tiết vì thế chúng tôi tin chắc là bạn sẽ có thể tạo dòng chấm trong word 2010 thành công. Quá trình soạn thảo văn bản Word của bạn việc áp dụng hướng dẫn tạo dòng chấm word 2010 chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.21612 sec| 2061.398 kb