Huawei và Xiaomi: Sao cứ ra mắt smartphone là lại phải lôi iPhone vào?

- Tin công nghệ
Huawei và Xiaomi: Sao cứ ra mắt smartphone là lại phải lôi iPhone vào?
Hiện nay, những chiếc smartphone đóng vai trò đặc biệt quan trọng gắn liền với cuộc sống của mọi người. Cũng chính vì ậy mà thị trường công nghệ không ngừng cạnh tranh nhau bằng việc liên tục cho ra mắt những sản phẩm ấn tượng hơn, mạnh mẽ hơn nhằm thu hút người tiêu dùng. Nổi bật lên đó là 3 thương hiệu nổi tiếng được lựa chọn nhiều nhất , đó là Huawei, Xiaomi và Apple. Dẫu đã có nhiều thành tựu riêng, nhưng Huawei  và Xiao mi vẫn luôn không ngừng cạnh tranh với Apple.

 

Facebook : https://www.facebook.com/msmobile.com.vn

Những thành công của Huawei , Xiaomi đã đạt được trong thời gian qua 

 

Những thành công của Huawei , Xiao mi đã đạt được trong thời gian qua
Những thành công của Huawei , Xiao mi đã đạt được trong thời gian qua 

Xiaomi đã có những thành công tuyệt vời trong tuần lễ diễn ra sự kiện iPad. Ở mức giá 500 USD, Xiaomi đã có thể lật đổ ngôi vương ảnh chụp của Pixel 2 bằng chiếc Mi Mix 2s – ít nhất là tính theo điểm số DxOMark. Huawei còn đáng kinh ngạc hơn: ở mốc 109 điểm DxO, P20 Pro đã lập một kỷ lục mà chắc chắn Pixel hay iPhone sẽ rất khó có thể vượt qua trong năm 2018.

Mặc dù đã gặt hái được những thành công lớn là vậy, nhưng cả 2 ông lớn Trung Quốc vẫn cứ phải núp bóng một công ty đã bị họ đánh bại trong cuộc chiến DxO. Minh chứng: tại sự kiện ra mắt 2 mẫu P20 tổ chức tại Paris tuần này, CEO Richard Yu của Huawei nhắc đến iPhone X trên dưới... 10 lần. Thời lượng xuất hiện của chiếc iPhone mới nhất trên sân khấu của Huawei có lẽ không thua kém sự kiện của chính Apple tổ chức vào ngày 28/3 vừa qua. Dĩ nhiên, trọng tâm của sự kiện Apple này không phải iPhone, nhưng trọng tâm của sự kiện Huawei cũng đâu có phải là iPhone?

Nhắc đến nhà Xiaomi. Từng có thời "học hỏi" đến tận câu nói "One More Thing" và... cách ăn mặc của Steve Jobs, Xiaomi tiếp tục thể hiện sự ám ảnh với nhà Táo khi không ngần ngại mang iPhone X lên sân khấu ra mắt Mi Mix 2. Dẫu rằng lần này CEO Lei Jun không còn mặc áo cổ rùa và quần bò như Steve Jobs, sức ảnh hưởng của Apple lên Xiaomi vẫn là hết sức rõ ràng, đặc biệt là trên các góc cạnh của chiếc Mi Mix 2.

Tại sao Huawei và Xiaomi lại cứ phải ám ảnh với iPhone như vậy?

 

tại sao Huawei và Xiaomi lại cứ phải ám ảnh với iPhone như vậy?
Tại sao Huawei và Xiaomi lại cứ phải ám ảnh với iPhone như vậy?

Người ta sẽ đặt ra câu hổi rằng tại sao Huawei và Xiaomi lại cứ phải ám ảnh với iPhone như vậy? Dẫu rằng các hãng Trung Quốc vẫn còn thường xuyên "học hỏi" iPhone, sự thật là họ đã tìm được hướng đi riêng, đôi khi vượt mặt cả Apple. Huawei đã từng tiên phong cho công nghệ camera kép còn Xiaomi với Mi Mix 2 cũng đã chứng minh smartphone không cần có tai thỏ. Sự ám ảnh với iPhone chẳng khác gì ngầm ám chỉ rằng "Chúng tôi biết tất cả mọi người đều muốn iPhone, và bởi vậy chúng tôi phải dựa vào iPhone để gây dựng tiếng tăm cho mình".

Thực tế, hãng này có thể hơn hãng kia một vài phần tính năng nào đó, nhưng để mẫu smartphone A vượt trội hơn hẳn smartphone B là điều không thể. Cố cạnh khóe trong tính năng này sẽ càng làm bật sự thiếu hụt trong các tính năng khác, đặc biệt là các yếu tố trải nghiệm quan trọng như phần mềm, hệ sinh thái nội dung hay giá trị thương hiệu.

Ở một khía cạnh này, Huawei và Xiaomi còn thua kém Apple. Thậm chí, bằng "tai thỏ" hay bằng các góc cạnh đạo nhái, họ còn gợi nhắc trực tiếp đến "hàng chính hiệu" của Táo.

 

Thị trường công nghệ chứa đứng rất nhiều các ví dụ cho thấy
Thị trường công nghệ chứa đứng rất nhiều các ví dụ cho thấy "cạnh khóe" không phải là cách để thành công

Thị trường công nghệ chứa đứng rất nhiều các ví dụ cho thấy "cạnh khóe" không phải là cách để thành công. Microsoft luôn khoe với người dùng rằng Surface mạnh hơn hẳn Apple, nhưng đến nay doanh thu cả năm của Surface chỉ đạt khoảng 1 tỷ USD. Mảng kinh doanh Mac của Apple đạt 7 tỷ USD mỗi quý. Hay, Samsung từng gây dựng danh tiếng trên phân khúc cao cấp bằng chiến dịch "The Next Big Thing Is Here" cho Galaxy S3, nay vẫn bị Apple áp đảo trên phân khúc cao cấp: giá iPhone bán ra đạt mức trung bình 796 USD còn Samsung còn chưa chạm đến 320 USD.

Nếu Samsung không thể đạt giá bán trung bình bằng 1/2 Apple, cơ hội cho Huawei và Xiaomi – vốn còn quá nhiều phần là giá rẻ - sẽ là cực kỳ thấp. Qua từng năm, các hãng này gần như luôn ngại ngần không công bố lợi nhuận, con số đại diện rõ rệt nhất cho thành công trên các phân khúc cận cao cấp và cao cấp. 

 

A: TOP 5 Sản Phẩm Bán Chạy Nhất Hiện Tại

1: Xiaomi Redmi 4X chỉ hơn 1 Triệu

2: Xiaomi Redmi Note 4x chỉ 2 Triệu

3: Xiaomi Redmi 5 Plus chỉ 3 Triệu

4: iPhone 6 Giá Chỉ 4 Triệu

5: iPhone 6s Giá chỉ 5 Triệu

B: Đăng Ký (Subscribe) Kênh Youtube để xem đánh giá sản phẩm mới nhất - https://goo.gl/tZVbTT

 

Hà Nội:

Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032

Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210

Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT: 0906.655.655

Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587

Cơ sở 5: 302 Quang Trung - Hà Đông ĐT: 0888.222.302

 

TP HCM:

Cơ Sở 1: 632 Lê Hồng Phong, P 10, Quận 10 ĐT: 0966.888.632

 

Website: https://msmobile.com.vn/

Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn

Instargram:https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Huawei và Xiaomi: Sao cứ ra mắt smartphone là lại phải lôi iPhone vào?
Nhấn vào đây để đánh giá

Tìm kiếm tin tức

Sản phẩm hot

iPhone 6 cũ - Fullbox

Bảo hành: 13 tháng
3.200.000₫

iPhone 6s cũ - Fullbox

Bảo hành: 13 tháng
3.950.000₫

iPhone 6 Lock - Fullbox

Bảo hành: 13 tháng
2.350.000₫

Xiaomi Redmi Note 4X

Bảo hành: 15 tháng
2.450.000₫

Xiaomi Redmi S2

Bảo hành: 15 tháng
2.950.000₫

iPhone 7 Lock - Fullbox

Bảo hành: 13 tháng
5.950.000₫
© 2012. Công ty Cổ Phần Truyền Thông và Công Nghệ Max.Speed | MTS: 0105915251 Cấp ngày 13-06-2012 do Sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội
Hỗ trợ trực tuyến
0.16388 sec| 1346.266 kb