HOT! Facebook đã cho phép biến mọi bức ảnh 2D thành ảnh 3D

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Facebook mới đây đã mở rộng chức năng xử lý ảnh 3D sang cả các bức ảnh chụp 2D thông thường mà không có các dữ liệu chiều sâu được ghi lại.

Với công nghệ hiện đại, Facebook cho phép bạn biến bất kỳ ảnh tĩnh 2D nào thành một bức ảnh 3D cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

Bằng cách sử dụng khả năng học máy (trí tuệ nhân tạo), Facebook có thể “dạy” cho AI khả năng sự phân tích kết cấu 3D từ bất kỳ tấm ảnh 2D nào, kể cả khi bức ảnh đó được chụp từ 1 camera đơn duy nhất không có bất cứ dữ liệu về chiều sâu.

Công bố mới được Facebook đăng tải trên trang blog về AI của mình, nơi các kỹ sư AI tại Facebook có thể giải thích kỹ lưỡng hơn về cách thức mà tính năng này hoạt động.

HOT! Facebook đã cho phép biến mọi bức ảnh 2D thành ảnh 3D

Dĩ nhiên, Facebook không phải là công ty đầu tiên tự phân tích ảnh 2D rồi biến chúng thành ảnh 3D. Google đã từng làm điều tương tự trên các mẫu smartphone Pixel của mình trong vài năm qua. Một ứng dụng có tên LucidPix trên cửa hàng Play Store cũng có khả năng làm việc tương tự. Điểm khác biệt nằm ở chỗ Facebook sẽ phổ biến tính năng này với nhiều người dùng hơn, và nó thực sự miễn phí.

Kỹ thuật mà các kỹ sư AI tại Facebook áp dụng khá phức tạp. Để dễ hiểu thì Facebook cho biết họ dạy cho AI của mình có khả năng phân tích khoảng cách của từng pixel từ camera bằng 4 kỹ thuật khác nhau.

HOT! Facebook đã cho phép biến mọi bức ảnh 2D thành ảnh 3D

Để có thể biến các hình ảnh 2D thành ảnh 3D thú vị, tất cả những gì bạn cần làm là đăng bức ảnh đó lên ứng dụng Facebook trên một chiếc iPhone 7 hoặc mới hơn, hoặc trên bất cứ những chiếc Android phone tầm trung/cao cấp mới ra mắt.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
3.26485 sec| 2054.117 kb