Hiệu năng chip Snapdragon 855 của Qualcomm mạnh cỡ nào?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Trang Android Police vừa thực hiện một số bài test để kiểm tra hiệu năng của Snapdragon 855 – con chip cao cấp mới nhất hiện nay của Qualcomm và tiến hành so sánh với những smartphone sử dụng chip Snapdragon 845 hay Kirin 980. Hãy cùng xem liệu vi xử lý đời mới có tạo ra nhiều khác biệt.

 

Trước tiên, chúng ta cần làm rõ một việc: Điểm benchmark có thể không phản ánh chính xác 100% hiệu suất và trải nghiệm người dùng trong thực tế. Chúng chỉ là những con số đo được bằng phần mềm.

Điện thoại có điểm benchmark cao hơn không hẳn là tốt hơn. Tuy nhiên, điểm benchmark vẫn có những giá trị tham khảo nhất định, vì chẳng có điện thoại nào tốt mà chấm điểm lại cho ra kết quả thấp cả phải không nào?

Hiệu năng chip Snapdragon 855 của Qualcomm mạnh cỡ nào?

Về Snapdragon 855, đây là một bản nâng cấp toàn diện so với Snapdragon 845, mà theo Qualcomm khẳng định thì con chip này tăng 40% hiệu suất CPU, cung cấp GPU mới nhanh hơn, lõi DSP/AI mới cùng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh nâng cao.

Quá trình kiểm tra sử dụng những ứng dụng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên cửa hàng Play Store và dưới đây là kết quả:

Geekbench 4

Geekbench 4 là thử nghiệm được thiết kế để đo hiệu năng thô (single core là điểm đơn nhân, multi core là điểm đa nhân).

GFXBench

GFXBench chứa nhiều bài benchmark đồ họa Open GL ES 3.1, 3.0 và 2.0. Các thử nghiệm được liệt kê theo thứ tự giảm dần dựa trên độ phức tạp. Tất cả đều thuộc dạng “offscreen”, nghĩa là điện thoại được cho hiển thị ở cùng độ phân giải bất kể độ phân giải màn hình thực tế của từng thiết bị.

Antutu

Antutu kết hợp những yếu tố như tốc độ bộ nhớ, RAM, GPU, CPU... thành một điểm số duy nhất và là bài benchmark được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Web benchmark - Octane và JetStream

Octane và JetStream là 2 công cụ đo hiệu suất Javascript, trong đó Octane cung cấp chỉ số đáng tin cậy về hiệu suất trình duyệt, còn JetStream là sự thay thế cho SunSpider – một phần mềm chấm điểm trình duyệt web cũng khá phổ biến.

Tổng kết

Với những ai quan tâm đến điểm Geekbench đơn lõi, Snapdragon 855 chắc chắn là con chip đáng chờ đợi nhất mà Qualcomm đã phát hành trong nhiều năm trở lại đây khi nó đạt điểm số rất cao, vượt trội Snapdragon 845 và Kirin 980.

Bằng cách bố trí nhân CPU "kỳ lạ" theo dạng 1:3:4 (1 lõi rất lớn, 3 lõi lớn, 4 lõi nhỏ), Snapdragon 855 đã thu hẹp đáng kể khoảng cách về hiệu năng so với chip A-series của Apple.

Hiệu năng chip Snapdragon 855 của Qualcomm mạnh cỡ nào?

Tuy nhiên, do cách thiết kế nhân Cortex-A76 của Qualcomm khá tương đồng với Kirin 980 đến từ Huawei, Android Police nhận định kiến trúc ARM mới là yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng đáng kể hiệu suất thay vì những cải tiến từ Qualcomm.

Trong khi đó, cải tiến về mặt GPU thì không ấn tượng như vậy, dù GPU Adreno của Qualcomm cũng đã vượt xa những gì mà Intel, Huawei và Mediatek có thể làm. Qualcomm tiếp tục khẳng định rằng, về hiệu suất đồ họa của vi xử lý, họ ở một vị thế rất khác so với phần còn lại.

Với việc đang dẫn đầu về GPU di động và liên tục phát triển Hexagon (bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số), Qualcomm đặt ra nhiều thử thách lớn cho các đối thủ trong cuộc cạnh tranh với nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.40862 sec| 2061.555 kb