Hệ điều hành Android 11 Developer Preview 2 đã ra mắt, hỗ trợ 5G và smartphone màn hình gập

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Ngày hôm qua, Google đã phát hành bản Preview lớn thứ 2 của Android 11 dành cho các nhà phát triển, mặc dù đã có một bản cập nhật nhỏ kể từ khi bản đầu tiên được ra mắt cách đây một tháng, thực sự có khá nhiều điều mới mẻ trong bản build này.

Bản preview này nâng cấp hỗ trợ 5G , sẽ cho phép các nhà phát triển xem thiết bị của bạn đang ở trên mạng tiêu chuẩn 5G New Radio hay mạng Non-Standalone. Bằng cách đó, ứng dụng của bạn có thể tận dụng băng thông bổ sung đi kèm với 5G, mà các thiết bị hiện giờ đã có những khả năng đó.

Có một API mới cho góc bản lề của thiết bị màn hình gập. Các nhà phát triển sẽ có thể nhìn thấy góc của bản lề và điều chỉnh những gì hiển thị trên màn hình. Những nhà phát triển của các ứng dụng sàng lọc cuộc gọi Call Screening cũng tìm thấy nhiều cải tiến đáng chú ý. Các ứng dụng đó giờ có thể báo cáo lý do từ chối cuộc gọi và cung cấp màn hình sau cuộc gọi tùy chỉnh để người dùng có thể thực hiện hành động bổ sung.

Hệ điều hành Android 11 Developer Preview 2 đã ra mắt, hỗ trợ 5G và smartphone màn hình gập

Bản build này đã hỗ trợ tính năng Variable Refresh Rate trong ứng dụng. Với màn hình có tốc độ làm tươi (Refresh rate) cao hơn đã trở nên phổ biến hơn, các ứng dụng sẽ có thể quyết định tốc độ làm tươi mặc định sẽ là bao nhiêu. Thực tế còn nhiều điều hay ho hơn nữa trong bản dựng, chẳng hạn như hỗ trợ camera trong trình giả lập và các ứng dụng sẽ có thể khôi phục chức năng bình thường sau khi khởi động lại. Chuyển đổi IME được đồng bộ hóa cũng sẽ là điều đáng mong đợi, nhờ đó bạn sẽ có được các hiệu ứng chuyển tiếp mượt mà hơn khi khởi chạy bàn phím trên màn hình.

Google cũng nói rằng họ đang thực hiện một số cải tiến về quyền riêng tư. Android 11 Developer Preview 2 chỉ khả dụng dưới dạng bản preview cho nhà phát triển, điều đó có nghĩa là bạn phải flash nó vào thiết bị Pixel của mình nếu không chạy bản dựng trước đó. Nếu bạn đang chạy DP 1 hoặc 1.1, bạn sẽ nhận được OTA. Sẽ có một bản xem trước khác dành cho nhà phát triển vào tháng tới, tiếp theo là bản phát hành beta vào tháng 5.

Tham khảo: Mirillis Action! là phần mềm quay phim màn hình chất lượng cao trên PC, hỗ trợ quay video game, thao tác sử dụng máy tính, hiện phần mềm đã có phiên bản mới: Điểm mới trên Mirillis Action! 4.3.0 tại đây

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06185 sec| 2063.023 kb