Google giới thiệu Android Go Oreo - Hệ điều hành đặc biệt dành riêng cho smartphone cấu hình thấp, RAM chỉ 512MB

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Giữ đúng lời hứa về một phiên bản Android được thiết kế dành cho những thiết bị có cấu hình thấp, giá rẻ. Và ngày hôm nay, Google đã chính thức giới thiệu phiên bản Android Go (Oreo Edition) - hệ điều hành đặc biệt dành riêng cho smartphone cấu hình thấp, RAM chỉ 512MB cho các nhà sản xuất thiết bị di động và các nhà phát triển.

 

Google giới thiệu Android Go Oreo

Phiên bản Android Go (Oreo Edition) được thiết kế dành riêng cho những phiên bản cấp thấp
Phiên bản Android Go (Oreo Edition) được thiết kế dành riêng cho những phiên bản cấp thấp

Phiên bản Android Go (Oreo Edition) được thiết kế dành riêng cho những phiên bản cấp thấp, cấu hình ít, phiên bản này sẽ giúp cho tốc độ của những chiếc máy đời thấp chạy nhanh hơn, ổn định không hề thua kém bất kỳ flagship đầu bảng hiện nay như Google Pixel 2, iPhone X…là một thử thách lớn đối với Google, tuy nhiên gã khổng lồ này vẫn tự tin vào khả năng của mình.

Android Go Oreo - Hệ điều hành đặc biệt dành riêng cho smartphone cấu hình thấp, RAM chỉ 512MB
Android Go Oreo - Hệ điều hành đặc biệt dành riêng cho smartphone cấu hình thấp, RAM chỉ 512MB

Các thiết bị chạy hệ điều hành mới này đều được cài đặt một bộ phần mềm cơ bản như ứng dụng Google, Google Assistant, Google máp và nhiều ứng dụng khác. Ngoài ra ứng dụng Youtube Go cũng sẽ xuất hiện với khả năng xem offline các nội dung thông qua việc tải về bằng kết nối Wifi, và quan trọng hơn nó nhẹ hơn phiên bản Youtube thông thường khá nhiều. Bên cạnh đó, một cải thiện rõ rệt về hiệu năng và bộ nhớ được tối ưu ứng dụng để tiết kiệm bộ nhớ trong máy và làm tăng thời gian khởi chạy của nó.  Đây sẽ thực sự cần thiết đối với những thiết bị mà dung lượng bộ nhớ luôn được đặt ưu tiên hàng đầu.

Chưa dừng lại ở đó, Google cũng đưa ra cách giải quyết vấn đề tiêu tốn data của người dùng smartphone.Điển hình là trình duyệt Chrome khi mọi dữ liệu được gửi tới sever của Google để tối ưu dung lượng và gửi đến thiết bị của họ. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm soát data của mình bằng ứng dụng có tên Datally mà Google vừa chính thức giới thiệu cách đây không lâu.

Android Go Oreo đầu tiên trên thế giới sẽ được trình làng tại Ấn Độ bởi theo Google
Android Go Oreo đầu tiên trên thế giới sẽ được trình làng tại Ấn Độ bởi theo Google

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là phiên bản ra đời nhằm mục đích cải thiện hiệu năng của những dòng smartphone cấp thấp. Một loại là sự kết hợp trực tiếp của Google và các đối tác là các nhà sản xuất để quyết định xem một thiết bị có được tiếp tục được cập nhật và cập nhật những gì (tương tự điện thoại Nexus). Google cho biết Android Go Oreo chính thức sẽ được phát hành sớm và đúng theo dự kiến, hoàn toàn không có tình trạng bị chậm trễ giống như các phiên bản Android đầy đủ trước đó.

Nếu như đúng dự định thì thiết bị chạy Android Go Oreo đầu tiên trên thế giới sẽ được trình làng tại Ấn Độ bởi theo Google, quốc gia này đang có nhiều người dùng hơn so với thị trường Mỹ. Gã khổng lồ ngoài ra cũng cho biết ngoài sự xuất hiện của Android Go Oreo ngày hôm nay.

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instargram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/
Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.11740 sec| 2066.516 kb