Đọc ngay mấy thủ thuật xử lý lỗi cắm tai nghe không nhận trên Laptop

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Lỗi laptop không nhận tai nghe thường xảy ra và gây không ít khó chịu cho người dùng. Với lỗi này bạn cần bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng giải pháp khắc phục phù hợp.

1. Trước tiên ta cần tìm hiểu những nguyên nhân khiến laptop không nhận tai nghe.

Trong tất cả các lý do khi Laptop không nhận tai nghe là do:

- Jack cắm tai nghe trên laptop bị hỏng.

Tai nghe bị hư hỏng phần cứng.

- Driver trên máy tính bị lỗi do xung đột phần mềm hoặc không hoạt động.

- Vô tình tắt tiếng trên máy mà quên không mở lại.

Đọc ngay mấy thủ thuật xử lý lỗi cắm tai nghe không nhận trên Laptop

 

2. Và đây là các giải pháp khắc phục lỗi máy tính không nhận tai nghe

Cách 1. Thử cắm tai nghe vào Laptop khác

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe dễ nhất để kiểm tra chính là cắm tai nghe vào máy tính khác xem tai nghe có bị hỏng không hay là do máy tính. Hoặc người dùng có thể thử cắm vào điện thoại hoạt động bình thường. Khi đã xác định được lỗi là do tai nghe hay laptop thì có thể tham khảo tiếp các giải pháp tiếp theo. Trường hợp lỗi do tai nghe thì chỉ còn giải pháp thay thế bằng tai nghe mới.

Cách 2. Mở tiếng loa máy tính trong trình duyệt 

Đôi khi bạn nghe âm thanh trên máy tính nhưng không nhớ đã vô tình đã tắt loa trên máy hoặc kéo xuống mức nhỏ gần bằng 0 mà không nhớ. Khi đó hãy thử kiểm tra âm thanh trên các tab trình duyệt, nếu bạn không tắt tiếng mà vẫn không nghe được âm thanh thì hãy nhấn chuột phải vào tab đang xem rồi chọn mục Unmute tab để mở lại âm thanh.

Cách 3. Tắt và khởi động lại laptop

Trong quá trình dùng, đôi khi máy tính có thể xảy ra vài lỗi nhỏ gây xung đột phần mềm khiến laptop không nhận tai nghe Win 10. Để giải quyết tình trạng này, người dùng có thể thử tắt và khởi động lại máy tính rồi kiểm tra xem lỗi được khắc phục hay chưa.

Đọc ngay mấy thủ thuật xử lý lỗi cắm tai nghe không nhận trên Laptop

Cách 4. Thử cài lại bản Driver âm thanh

Bước 1: Mở thanh Menu Start và nhập từ khóa tìm kiếm Device manager” và chọn mục đầu tiên.

Bước 2: Tại cửa sổ Device Manager, nhấn vào mũi tên bên cạnh biểu tượng loa và chọn Speakers rồi nhấn vào dấu X màu đỏ bên trên để xóa mục loa.

Bước 3: Tiếp tục tiến hành quét và cài lại mục Speakers. Người dùng nhấn chuột phải vào mục Audio inputs and outputs, chọn Scan for hardware changes để mở lại biểu tượng loa và thử tai nghe xem lỗi được khắc phục chưa?

Cách 5. Cập nhật phiên bản Driver mới nhất cho laptop

Nếu Driver trên laptop quá cũ hoặc bị thiếu, lỗi có thể khiến tai nghe không nhận được âm thanh. Với các hệ điều hành Windows 10 mới có thể các Driver chưa được cập nhật hoặc chưa hỗ trợ phần cứng cũ, hoặc liên quan đến bản quyền Windows. Khi đó việc cập nhật phiên bản phần mềm mới cho laptop có thể giúp khắc phục tình trạng tai nghe không nhận. 

Đọc ngay mấy thủ thuật xử lý lỗi cắm tai nghe không nhận trên Laptop

Để cập nhật phiên bản Driver mới, người dùng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau: 

Bước 1: Nhấn chuột phải vào biểu tượng loa Speakers trên thanh Taskbar và chọn Driver Software.

Bước 2: Chọn mục Search automatically for updated driver software và đợi máy tính tự động cập nhật phiên bản Driver mới. Lưu ý, trong quá trình cập nhật cần đảm bảo kết nối Internet ổn định.

Tất cả các cách trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề không nhận tai nghe trên Laptop của mình rồi đó

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08541 sec| 2070.648 kb