Đọ điểm benchmark của iPhone X và Galaxy Note 8

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Kể từ khi iPhone X và Galaxy Note 8 ra đời, nhiều người dùng vẫn luôn thắc mắc vậy thì trong 2 siêu phẩm đình đám nhất cuối năm 2017 này sản phẩm nào sẽ vượt trội hơn? Đã có nhiều bài viết đánh giá chung về cả 2 sản phẩm, trong bài này tác giả xin nếu ra quan điểm của mình tập trùng vào so sánh điểm benchmark của 2 siêu phẩm này.

Điểm benchmark là gì và nó nói lên điều gì?

Điểm benchmark là gì và nó nói lên điều gì?
Điểm benchmark là gì và nó nói lên điều gì?

Ở những chuyên ngành khác nhau, từ benchmark lại có ý nghĩa khác nhau: theo ngôn ngữ học thì benchmark dịch sang tiếng Việt là điểm chuẩn, theo chuyên ngành toán tin, lại có nghĩa là đánh giá tính năng, theo ngành vật lý thì đây là là chương trình dùng thử, thử định điểm quy chuẩn, kỹ thuật chung, điểm chuẩn… nhưng có một điểm chung đó là đều có nghĩa là chuẩn trong một lĩnh vực nào đó.

Theo ngôn ngữ chuyên ngành công nghệ, benchmark là điểm chuẩn, là giá trị mà nó nói lên tốc độ của một thiết bị có nhanh hay là không, có nổi bật hay không; như vậy điểm benchmark thường được dùng với ý nghĩa là đánh giá sức mạnh tốc độ của thiết bị phần mềm hoặc phần cứng.

Phân loại điểm benchmark: dựa theo tiêu chí mà người dùng muốn đánh giá thì có điểm Benchmark của CPU, GPU, RAM, HDD và điểm Benchmark về game, công nghệ, tính năng, thiết kế… Dựa theo hiệu năng sử dụng thực tế thì lại có Benchmark thực tế (nghĩa là trải nghiệm thực tế trên các ứng dụng người dùng thường xuyên truy cập) với Benchmark giả lập (nghĩa là so sánh sức mạnh trên lý thuyết giữa sản phẩm này với sản phẩm khác)

Như vậy, có thể thấy điểm Benchmark sẽ nói lên việc một sản phẩm công nghệ nào đó đáng mua hay là không. Trong bài viết đề cập đến việc so sánh điểm benchmark thực tế giữa 2 sản phẩm iPhone X và Samsung Galaxy Note 8.

So sánh điểm benchmark giữa iPhone X và Samsung Galaxy Note 8

So sánh điểm benchmark giữa iPhone X và Samsung Galaxy Note 8
So sánh điểm benchmark giữa iPhone X và Samsung Galaxy Note 8

Theo đánh giá của trang Genk.vn, iPhone X có điểm Benchmark cao hơn Galaxy Note 8, chứng tỏ tốc độ xử lý của điện thoại Apple có ưu thế hơn Note 8. Đối chọi nhau gay gắt từ xưa đến nay, kể từ khi 2 công ty này chuyển hoàn toàn sang phát triển sản xuất và kinh doanh điện thoại di động thì mỗi khi siêu phẩm mới ra đời, người dùng luôn đem chúng ra so sánh xem sản phẩm của Apple tốt hơn hay của Samsung tốt hơn. Chính vì vậy mà điểm Benchmark được đưa ra so sánh như một tiêu chí chính xác để biết được điều đó.

Không nằm ngoài quy luật chung đó, iPhone X và Samsung Galaxy Note 8 cũng được đưa lên bàn cân. Xét về phần cứng, chip Apple A11 Bionic tuy chỉ có 6 lõi, trong đó 2 lõi hiệu năng cao, 4 lõi tác vụ thông thường cùng với chip đồ họa 3GB RAM còn Samsung Galaxy Note 8 được trang bị hẳn chip Exynos 8895 8 nhân 64-bit trong đó 4 lõi hiệu năng cao, 4 lõi tác vụ thông thường. Tuy nhiên, trong trường hợp này, dù iPhone X có ít nhân hơn nhưng thực tế lại cho trải nghiệm tốt hơn hẳn Note 8, cụ thể thì iPhoen X cho tốc độ xử lý nhanh hơn 31% so với Galaxy Note 8 trong AnTuTu benchmark, và hơn 17% trong Baxemark OS 2. Khi kiểm tra HTML 5 trên AnTuTu thì iPhone X hơn 62% so với Note 8. Còn nếu kiểm tra đa lõi, iPhone vẫn vượt trội hơn hẳn với tốc độ nhanh hơn 53% so với Note 8, về tiêu chuẩn GPU thì hơn 59%.

Tại sao số lõi nhân, RAM ít hơn nhưng iPhone X lại vượt mặt Galaxy Note 8 cả về điểm benchmark thực tế lẫn điểm benchmark giả lập?

Tại sao số lõi nhân, RAM ít hơn nhưng iPhone X lại vượt mặt Galaxy Note 8 cả về điểm benchmark thực tế lẫn điểm benchmark giả lập?
Tại sao số lõi nhân, RAM ít hơn nhưng iPhone X lại vượt mặt Galaxy Note 8 cả về điểm benchmark thực tế lẫn điểm benchmark giả lập?

Số lõi nhân, RAM lớn hơn nhưng không có nghĩa là lúc nào điểm benchmark cũng sẽ chắc chắn cao hơn, và thực sự điều này cũng không đúng với trường hợp so sánh giữa iPhone X với Note 8. Thực tế, hệ điều hành của Samsung chạy trên nền tảng Google, hệ điều hành Android cần phải xử lý nhiều thuật toán hơn nên cần phải có số lõi rất cao để có thể mượt mà, trong khi đó iPhone thì được Apple trang bị hẳn hệ điều hành riêng, tự xây dựng nền tảng của riêng mình, cùng với tốc độ xử lý tối ưu. Hơn nữa, nhiều lõi cũng không phải lúc nào cũng cho sức mạnh vượt trội hơn. Trên thực tế thì đa số ứng dụng không cần tới tận 6 – 8 lõi xử lý cùng một lúc, mà chỉ cần từ 1 đến 2 lõi là đã có thể chạy mượt mà. Có lẽ nắm bắt được điều đó mà Apple xử lý rất tốt điều này. Không cần khoa trương rầm rộ, không cần đầu tư quá nhiều vào số nhân của chip, không cần RAM lớn nhưng các sản phẩm của Apple vẫn cho tốc độ xử lý thực tế rất tốt, không chỉ riêng gì iPhone X.

Vậy ý kiến của bạn về vấn đề này là gì? Hãy tới MSmobile để trải nghiệm và cùng comment để nêu lên quan điểm của cá nhân mình nhé!

 

  1. Cơ sở 1: 32 Thái Hà – Đống Đa ĐT: 0886.032.032
  2. Cơ sở 2: 54 Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy ĐT: 0913.210.210
  3. Cơ sở 3: 16 Trường Chinh – Đống Đa ĐT:0906.655.655
  4. Cơ sở 4: 587 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên ĐT: 0988.580.587
  5. Website: https://msmobile.com.vn/
  6. Facebook https://www.facebook.com/msmobile.com.vn
  7. Youtube: https://www.youtube.com/msmobilevn 
  8. instagram: https://www.instagram.com/msmobile.com.vn/

Xem thêm: Vì sao Camera kép là tiêu chuẩn mới của chụp ảnh trên điện thoại

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06470 sec| 2078.039 kb