Điều đặc biệt đến từ Galaxy S8 mà không phải cấu hình

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Những ngày qua, thị trường smartphone khá là náo nhiệt khi có sự góp mặt của bộ đôi Galaxy S8/S8 plus. Với thiết kế đẹp và ấn tượng, trang bị nhiều tính năng nổi trội như màn hình vô cực, cảm biến vân tay ở mặt sau,… Galaxy S8 đã được người dùng vô cùng yêu thích bởi hiệu năng tuyệt vời. Thế nhưng bạn có biết được yếu tố nào đã làm cho Galaxy S8 đạt hiệu năng đỉnh cao như thế không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

 

Chắc hẳn khi nói hiệu năng của một thiết bị smartphone, điều đầu tiên người dùng nghĩ tới đó là chiếc smartphone này được chạy hệ điều hành gì, bộ nhớ RAM bao nhiêu, vi xử lí như thế nào bởi đây đều là những yếu tố quan trọng để một chiếc smartphone có được hiệu năng tốt. Thế nhưng dường như đó không phải là tất cả những gì chúng ta thấy, vai trò của chúng đã bị lung lay và không còn quá quan trọng như trước kia nữa.

 

Ngày nay, việc người dùng chọn mua một chiếc smartphone không còn phụ thuộc nhiều vào các yêu tố như phải mua một chiếc smartphone có con chíp cao cấp Snapdragon 821 hay 835 hay RAM phải có bộ nhớ 6GB, 8GB bởi ngay cả một thiết bị smartphone sở hữu cấu hình bình thường, con chip tầm trung như Snapdragon 430, 625 , bộ nhớ RAM chỉ cần 4 GB cũng có thể mang lại cho bạn một trải nghiêm mượt mà hơn bao giờ hết. Hơn hết, người dùng cũng đã nhận ra rằng, đây không phải là những yếu tố quá quan trọng nữa .

 

Điều đặc biệt đến từ Galaxy S8 mà không phải cấu hình

 

Trang bị cho smartphone của mình con chíp mạnh mẽ nhất và kèm theo dung lượng RAM khủng luôn là phương thức cạnh tranh hàng đầu của các nhà sản xuất Adroid. Thế nhưng liệu đó đã thực sự là điểm nhấn cho chiếc smartphone của bạn chưa? Bởi bên cạnh phần mềm, chúng ta còn có một khía cạnh phần cứng khác rất quan trọng nhưng lại chẳng mấy ai nói đến, đó chính là tốc độ của bộ nhớ trong.

 

Điều đặc biệt đến từ Galaxy S8 mà không phải cấu hình

 

Đây là một điều mà trước đây Samsung đã từng rất nhiều lần làm được. Ví dụ điển hình như chiếc Galaxy S6 ra mắt năm 2015 của Samsung không chỉ là sự lột xác về thiết kế, mà còn là về hiệu năng bộ nhớ trong khi đây là chiếc máy đầu tiên sử dụng công nghệ UFS 2.0, cho tốc độ vượt trội so với chuẩn eMMC truyền thống. Từ đó đến nay, hầu như tất cả các nhà sản xuất đều đã chuyển sang chuẩn này trên dòng sản phẩm cao cấp của mình. Chính Samsung đã trở thành nhà sản xuất đi đầu trong công cuộc cải tiến hiệu năng, đưa bộ nhớ trong của máy nên một vị trí quan trọng hơn mà trước đó chúng ta không nhận ra.

 

Điều đặc biệt đến từ Galaxy S8 mà không phải cấu hình

 

Không quá ngạc nhiên khi năm nay, Samsung tiếp nối thành công đó khi trang bị công nghệ UFS 2.1 là một bản nâng câp từ chuẩn UFS 2.0 cho siêu phẩm Galaxy S8 của mình. Mặc dù đây không phải là một cú nhảy vọt về hiệu năng khi nó chỉ bổ sung thêm một số tính năng đơn giản thế nhưng Galaxy S8 vẫn có hiệu năng cao hơn nhiều so với thế hệ trước nhờ được Samsung trạng bị những con chíp nhớ tốt hơn. Qua một vài bài thử nghiệm AndroBench, Galaxy S8 đã dân đầu trong 3/4 bài đánh giá, trong đó có tốc độ đọc ngẫu nhiên. Khi thử nghiệm một tác vụ thực tế là thời gian khởi động game Asphalt 8, Galaxy S8 cho tốc độ nhanh hơn so với ba chiếc máy khác.

 

Với những nâng cấp đáng kể từ con chíp Exynos 8895/Snapdragon 835, cùng với tốc độ tuyệt vời mà bộ nhớ trong mang lại, chắc chắn Galaxy S8 sẽ là chiếc smrtphone đáng để bạn sở hữu nhất trong năm nay.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.03619 sec| 2066.211 kb