Điện thoại Xiaomi của nước nào? Có tốt không?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Dòng điện thoại Xiaomi nổi bật với thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ và giá bán rất tốt. Cùng Xiaomi tìm hiểu về thương hiệu smartphone này nhé.

Xiaomi của nước nào?

Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc, có trụ sở tại Bắc Kinh. Được xem là Apple của Trung Quốc, chỉ sau 5 năm thành lập, Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần đứng thứ 5 thế giới và đứng thứ 1 tại thị trường quê nhà (năm 2015).

Tốc độ tăng trưởng của Xiaomi là điều đáng mơ ước đối với bất kì hãng công nghệ nào trên thế giới. Bắt đầu ra mắt những chiếc smartphone đầu tiên vào tháng 10 năm 2011, nếu như năm 2012 hãng này bán ra thị trường 7 triệu chiếc điện thoại thì chỉ 3 năm sau con số này đã là 70 triệu chiếc (năm 2015).

Điện thoại Xiaomi của nước nào? Có tốt không?

Xuất phát từ phát triển giao diện ứng dụng điện thoại, giờ đây Xiaomi không chỉ có smartphone, laptop, máy tính bảng mà còn hàng trăm thiết bị điện tử khác như TV, TV box, sạc dự phòng, loa, xe điện... thậm chí là ổ điện, bình đun nước, hệ thống nhà thông minh....

Thương hiệu Trung Quốc, chất lượng quốc tế

Trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 5 thế giới (2015), thành công tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Xiaomi làm điều này như thế nào?

Sinh sau đẻ muộn nhưng sớm thành công, Xiaomi là nơi quy tụ anh tài làng công nghệ, đội ngũ nhân viên và ban quản trị đều là những chuyên gia từ các tập đoàn lớn như Microsoft, Google, Motorola. 

 

Mục tiêu của Xiaomi là thay đổi định kiến về sản phẩm gắn mác "Made in China",  Xiaomi đã đầu tư, hợp tác với hơn 55 công ty phần cứng, kiểm soát chất lượng và bán sản phẩm của họ trên website Mi.com hoặc cửa hàng bán lẻ của Xiaomi.

Những sản phẩm giá rẻ, cấu hình cao, thiết kế đẹp lại còn chất lượng tốt liên tiếp ra mắt đẩy doanh số bán của hãng này lên mức chóng mặt.

 

Smartphone Xiaomi có gì nổi bật?

Điểm đầu tiên cũng là nguồn gốc của thương hiệu Xiaomi chính là giao diện hệ điều hành. Được tùy biến từ nền tảng Android, Xiaomi muốn tạo nên một giao diện tối giản nhưng vẫn đẹp bóng bẩy, luôn chạy mượt mà và sử dụng đơn giản, hiệu quả như những chiếc iPhone. MIUI vẫn đang là một trong những giao diện được ưa chuộng nhất trong thế giới smartphone hiện nay.

Thời gian đầu Xiaomi "mượn ý tưởng" khá nhiều từ các sản phẩm của Apple từ giao diện phần mềm đến thiết kế bên ngoài, tuy nhiên càng ngày các sản phẩm của họ càng có chất riêng và sáng tạo hơn.

Smartphone Xiaomi đều có thiết kế đẹp, hiện đại và sang trọng, bắt kịp với xu thế, sở thích của người dùng, họ còn đi đầu trong một số xu hướng như màn hình không viền trên chiếc Xiaomi Mi Mix.

Cấu hình phần cứng cao trong khi giá bán lại cực kì dễ chịu mà khả năng hoàn thiện tỉ mỉ, độ bền sản phẩm đạt chất lượng tốt cũng tạo nên lợi thế rất lớn cho Xiaomi, vượt ra khỏi cái mác "thương hiệu Trung Quốc".

Ngoài ra, camera và pin cũng được nhiều người dùng đánh giá khá tốt, pin thường có dung lượng cao trong khi camera có nhiều chế độ chụp dễ dàng và chuyên nghiệp.

Cũng giống như giao diện, thiết kế những chiếc smartphone Xiaomi hay ngay cả những "đồ chơi" công nghệ khác của hãng này cũng có chút "hình bóng" của Apple trong đó. 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06864 sec| 2061.711 kb