Điện thoại xách tay Trung Quốc ồ ạt tấn công thị trường Việt Nam

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Là những chiếc điện thoại có giá bán rẻ và mẫu mã hấp dẫn, từ các hãng sản xuất như: Xiaomi, Lenovo, Meizu đang đánh chiếm mạnh mẽ thị trường Việt Nam.

Các đại gia lớn của Trung Quốc không chỉ ùn ùn vào Việt Nam theo đường phân phối chính hãng mà theo đường xách tay đang chiếm phần lớn thị trường và tạo nên 1 làn sóng của điện thoại giá rẻ.

Gần đây nhất thì các đơn vị kinh doanh hàng xách tay trong đó tiêu biểu là cửa hàng MSmobile đã nhập về một mẫu điện thoại lạ từ Trung Quốc mang tên Nomi 3s - model được đặt biệt danh “TUYỆT PHẨM KIM CƯƠNG”, hay “điện thoại đập đá” . Máy được thiết kế dạng không viền (zero bezel), cho khả năng chống va đập cao.

Tuyệt phẩm kim cương Nomi 3s

Nomi 3S - chiếc điện thoại "đập đá" đang gây bão trên thị trường.

Chưa rõ thực hư về chất lượng của Nomi 3s, nhưng có một điều hiển nhiên rằng: Nomi 3s đang có sức bán tốt tại nhiều cửa hàng di động trong nước. Đại diện một hệ thống di động xách tay lớn MSmobile chia sẻ: mỗi ngày họ bán ra khoảng 20 cây Nomi 3s.

Bên cạnh đó, thì hàng loạt smartphone khác Xiaomi Mi4, Mi3... cũng đang có doanh số ấn tượng. Khi về nước, các model này được cài lại ROM quốc tế và có sẵn các dịch vụ Google.

Giá bán khá rẻ, cấu hình lại cao là nguyên nhân chính khiến những sản phẩm này đang tạo được sức hút lớn. Những sản phẩm của Xiaomi về Việt Nam phần lớn là máy mới 100%, Xiaomi Mi4 chỉ có giá khoảng 5 triệu đồng mà chất lượng tương đồng với các máy cao cấp 2014 từ Samsung, Sony hay LG.

“Tâm lý bài trừ hàng Trung Quốc của người dùng Việt Nam vẫn còn lớn. Tuy nhiên, trên thị trường di động, nơi người mà dùng luôn tiếp cận với công nghệ mới, trải nghiệm mới thì họ dễ dàng tiếp nhận hơn”, anh Trung Hiếu đại diện cửa hàng điện thoại di động xách tay MSmobile cho hay.

Theo anh Hiếu, không chỉ giá bán rẻ, các mẫu di động đến từ Trung Quốc còn biết cách lấy lòng người dùng bằng kiểu dáng, mẫu mã đẹp mắt và giao diện rất hiện đại. Giao diện của những model từ Xiaomi, Nomi thường mượt và đẹp, gần như không có hiện tượng giật, lag ngay cả với máy giá rẻ, còn được tích hợp nhiều theme, tạo cảm giác mới lạ, lại được cập nhật thường xuyên.

Anh Hiếu dự đoán, máy Trung Quốc đang và sẽ tiếp tục tạo làn sóng mới trên thị trường, bởi hiện tại, nhiều cửa hàng đang rục rịch nhập thêm nhiều model xách tay Trung Quốc khác về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Xiaomi Mi3

Ngoài ra, người dùng nên tính toán kỹ trước khi chọn mua sản phẩm. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, một khi đã chấp nhận mua điện thoại Trung Quốc, trong quá trình sử dụng, người dùng nên đọc kỹ các điều khoản được đưa ra trước khi click “đồng ý” sử dụng các dịch vụ sẵn có để giảm thiểu rủi ro. 

Nếu các bạn quan tâm tới giá bán các dòng sản phẩm trên thì truy cập vào website: www.msmobile.com.vn hoặc tới showroom tại 16 Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội để mua hàng cũng như trải nghiệm.

Theo genk.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06835 sec| 2065.695 kb