Đến lượt Asus ZenFone 3 được trang bị cảm biến vân tay

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Kể từ khi nhà Táo đưa cảm biến vân tay lên iPhone thì các hãng smartphone khác cũng phải chạy theo cho kịp xu thế. Cảm biến vân tay hiện cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong hầu hết những smartphone cao cấp.

Thông tin từ phonearena mình vừa đọc được cho biết, tỷ lệ smartphone trang bị cảm biến vân tay sẽ tăng từ 30% lên đến 50%, điều này có được là nhờ vào việc cảm biến vân tay đang được giảm giá, nó sẽ sớm đạt mức 5 USD/1 cảm biến. Hiện tại chủ yếu cảm biến vây tay được trang bị cho smartphone cao cấp nhưng tới năm sau, rất nhiều mẫu tầm trung và cả giá rẻ sẽ được gắn cảm biến này. Thật ra thì nó không có gì bất ngờ bởi kể cả thời điểm hiện tại, nhiều mẫu smartphone giá rẻ cũng đã được gắn cảm biến vân tay mà điển hình ở đây là Xiaomi Redmi Note 3 hay gần đây là chiếc Mobell Nova X giá 3,99 triệu đang được bán tại Việt Nam.

Trong năm 2016, chiếc smartphone giá phải chăng, cấu hình tốt dự kiến sẽ trang bị cảm biến vân tay đó chính là ZenFone 3, thiết bị này có thể sẽ ra mắt trong khoảng tháng 5 hoặc tháng 6/2016, nếu vậy thì vẫn còn khá lâu.

Phonearena đã trích dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng điện thoại tại Đài Loan nói rằng ZenFone 3 sẽ dùng cảm biến vân tay được sản xuất bởi Elan Microelectronic và từ một công ty Trung Quốc có tên gọi Goodix. Dự kiến trong năm sau, Asus sẽ xuất xưởng tới 30 triệu ZenFone, tăng 50% so với 20 triệu đơn vị trong năm nay.

Xiaomi Redmi Note 3 giá rẻ cũng tích hợp cảm biến vân tay

Có vẻ như Asus đang muốn cạnh tranh với những hãng điện thoại mới nổi từ Trung Quốc như Xiaomi, Lenovo, Oppo, Vivo, Meizu, Coolpad, ZTE và TCL. Tuy nhiên vẫn chưa rõ lần này ZenFone 3 sẽ có cấu hình thế nào, dùng loại chip gì? Mình hi vọng sẽ là màn hình độ phân giải 2K, RAM 4GB cùng camera sắc nét hơn.

Theo: Genk.vn

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05028 sec| 2057.914 kb