Danh sách những tính năng mà có thể iPhone của bạn sẽ không có dù lên được iOS 16

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Có một số tính năng trên iOS 16 đòi hỏi máy có cấu hình mạnh mẽ hơn để hỗ trợ. Cho nên dù những máy iPhone cũ có được lên iOS 16 đi chăng nữa cũng sẽ giới hạn không dùng được các tính năng sau đây.


Danh sách những tính năng mà có thể iPhone của bạn sẽ không có dù lên được iOS 16Có một số tính năng trên iOS 16 đòi hỏi máy có cấu hình mạnh mẽ hơn để hỗ trợ. Cho nên dù những máy iPhone cũ có được lên iOS 16 đi chăng nữa cũng sẽ giới hạn không dùng được các tính năng sau đây.

1. Các tính năng chỉ hỗ trợ từ iPhone Xs / XR trở lên

 

Live Text

Live Text được Apple giới thiệu trên iOS 15 nhằm giúp người dùng lấy text từ hình ảnh trên camera. Trên iOS 16 có nhiều tính năng khác liên quan đến Live Text càng tiện lợi hơn nữa bao gồm:
 

  • Live Text trong video: khi người dùng quay video và trong khung hình có các nội dung text, số, thì iOS 16 hỗ trợ lấy text luôn chứ không chỉ ở mỗi hình ảnh như trước
  • Quick actions trong Live Text: các Quick actions mà người dùng có thể làm như dịch ngôn ngữ, chuyển đổi số liệu, đơn vị,…


Gửi tin nhắn có Emoji qua Siri
Tính năng này cho phép người dùng đọc tên biểu cảm Emoji nhằm để Siri thêm Emoji đó vào đoạn tin nhắn luôn. Hiện tại chỉ hỗ trợ ở một số ngôn ngữ, chưa có tiếng Việt.

Nhờ Siri hỗ trợ trong ứng dụng
Ví dụ khi chúng ta ở một ứng dụng nào đó và có thể hỏi Siri ứng dụng này sử dụng thế nào “Hey Siri, what can I do here?” hoặc kiểu như “Hey Siri, what can I do with Instagram?”.
 

Tra cứu thông tin dược phẩm trên camera


[​IMG]
Trên iOS 16 cho phép người dùng mở camera lên và quét thông tin trên nhãn của lọ thuốc hay dược phẩm nói chung và sẽ có thông tin về thuốc đó cho bạn (tên, công dụng,…).
 

Visual Look up

Các tính năng liên quan đến Visual Look Up sẽ hạn chế sử dụng từ iPhone Xs trở lên, ví dụ như thiết bị sẽ nhận biết thông tin trong hình ảnh như tên của thực vật, động vật (gồm côn trùng),…


Hoặc người dùng có thể tách chủ thể trong hình ảnh ra khỏi nền để có thể copy và paste sang app khác.
 

Hình nền Thiên văn học


6047178_ios16_beta3_earth_hinhnen_2.jpg
Các hình nền về Trái Đất hay Thiên văn học nói chung trên iOS 16 sẽ giới hạn chỉ có trên iPhone Xs trở lên. Lưu ý là ở bản Beta 1 thì hình nền này chỉ có trên iPhone 11 trở lên, đến Beta 2 thì hỗ trợ thêm cho iPhone Xs và iPhone XR rồi.

Tìm kiếm thông tin hình ảnh trên Spotlight

Tính năng này chúng ta có thể tìm kiếm các thông tin liên quan đến hình ảnh đã chụp trên thiết bị, ví dụ như tìm kiếm về địa điểm (location), con người, phong cảnh,… mà các hình ảnh có liên quan đến các chủ đề tìm kiếm đó.

 

2. Các tính năng chỉ hỗ trợ từ iPhone 11 trở lên hoặc chỉ có trên iPhone 13

 

  • Live Captions (hỗ trợ từ iPhone 11 trở lên và Mac dùng chip Apple Silicon): tính năng hiện chữ theo thời gian thực trong phần trợ năng, nhằm giúp người dùng khiếm thính có thể đàm thoại video với người khác, hoặc xem video chẳng hạn.
  • Làm mờ vật thể ở đằng trước khi chụp chân dung (chỉ có trên iPhone 13): tính năng này giúp chúng ta chụp chân dung có thể lấy nét ở vật thể ở đằng sau và làm mờ chủ thể ở trước.
  • Quay video Cinematic trên iPhone 13 cải thiện hơn về hiệu ứng: khi quay video chế độ Cinematic, hiệu ứng làm mờ phông sẽ chính xác hơn, thực tế hơn, đặc biệt là ở viền của nón, kính, hay tóc người.
Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09329 sec| 2062.008 kb