Đánh giá tất tần tật về iPhone 6s Plus

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
So với những dòng iphone khác thì chiếc iphone 6s plus cũng sở hữu được những thế mạnh rất riêng của mình. Dòng máy này không thua kém các đời iphone khác về hiệu năng hay cấu hình. Có điều gì đặc biệt bên trong chiếc iphone 6s plus nà? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

So với những dòng iphone khác thì chiếc iphone 6s plus cũng sở hữu được những thế mạnh rất riêng của mình. Dòng máy này không thua kém các đời iphone khác về hiệu năng hay cấu hình. Có điều gì đặc biệt bên trong chiếc iphone 6s plus nà? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Giới thiệu về chiếc iphone 6s plus

Như thường lệ, chiếc iphone 6s plus là dòng “s” cũng là  phiên bản nâng cấp hơn, hoàn thiện hơn của thế hệ Iphone trước đó.

Nếu như  bạn đang tìm kiếm một cái gì đó thay đổi lớn hơn về thiết kế thì có lẽ iphone 6s plus không làm được điều đó, nhưng nếu như bạn muốn tìm kiếm một chiếc  smartphone có những thay đổi lớn ở bên trong như CPU mạnh gấp  đôi, RAM nhiều gấp đôi, bộ nhớ trong nhanh gấp đoi thì có lẽ iphone 6s plus chính là chiếc điện thoại di động bạn đang cần tìm.

Chiếc iphone 6s plus  được đánh giá là rất tuyệt vời về phần  cứng và còn nhiều điều tuyệt vời nữa mà bạn có thể khám phá được từ chiếc điện thoại di động này.

Thông số kĩ thuật của iphone 6s plus

Chiếc điện thoại iphone 6s plus sử dụng màn hình Full HD, với công nghệ 3D Touch

Iphone 6s plus sử dụng con chip A9 với bộ nhớ RAM 2GB

Camera của iphone 6s plus sử dụng cảm biến được nâng cấp 12Mp, cùng khả năng quay phim 4K.

Đánh giá thiết kế của chiếc điện thoại iphone 6s plus

So với những thiết kê  trước đó thì người dùng khi cầm trên tay iphone 6s plus thì có cảm giác nặng hơn. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của iphone 6s plus so với iphone 6 plus. Trọng lượng của máy tăng vì được làm bằng vỏ nhôm 7000. Ngoài ra thì module Touch 3D cũng chính là nguyên nhân khiến cho trọng lượng của iphone 6s plus thay đổi so với những thiết kế trước đó.

Ở phiên bản iphone 6s plus thì đã được  Apple gia cố phần khung bên trong không chỉ giúp cho máy được cứng hơn mà nó còn mang đến khả năng chống xước tốt hơn cho iphone 6s plus.

Mặc dù cầm trên tay iphone 6s plus cho người dùng có cảm giác chắc hơn và đầm tay hơn nhưng bạn cần hết sức cẩn thận vì thiết kê dòng máy này rất dễ khiến bạn làm rơi.

Đánh giá về màn hình của chiếc iphone 6s plus

Về màn hình của chiếc iphone 6s plus vẫn là màn hình Full HD, chất lượng hiển thị cũng không khác gì nhiều so với những phiên bản cũ, góc nhìn tương đương, và cách tái hiện màu sắc cũng không có gì thay đổi cả. Có sự khác nhau giữa iphone 6s plus cho thị trường Mỹ và iphone 6s plus cho thị trường Châu Á khi màn hình cho thị trường Mỹ ngả màu xanh hơn thị trường Châu Á.

Thay đổi duy nhất về màn hình của iphone 6s plus so với những thiết kế trước đó chính là màn hình 3D Touch. Với tính năng này cho phép người dùng có thể nhấn mạnh vào màn hình để kích hoạt thêm một số lệnh nâng cao bên cạnh lệnh chạm và giữ truyền thống.  Khi sử dụng lệnh 3D Touch thì đồng thời thêm một lớp lệnh nữa ở dưới cùng, chỉ có tác dụng khi chúng ta nhấn mạnh xuống màn hình, giống như bấm vào một nút vật lý.

Ngoài sử dụng với các ứng dụng thì 3D Touch còn được  sử dụng để chuyển đổi giữa các ứng dụng, gọi lên màn hình đa nhiệm. Đây chính là tính năng mà người dùng yêu thích nhất nhưng đôi khi vẫn bấm nút Home 2 lần, đơn giản vì nút Home cho chúng cảm giác chắc chắn, bấm là xuất hiện.

Có một số tính năng phụ trợ nữa của 3D Touch đó chính là sử dụng Taptic Engine bên trong máy để kích hoạt rung.

Đánh giá về hiệu năng của chiếc iphone 6s plus

Về hiệu năng của dòng điện thoại  iphone 6s plus dường như đã được nhà sản xuất Apple dành rất nhiều ưu ái khi hiệu năng được nâng lên đáng kể so với những dòng sản phẩm trước đó.

Về CPU thì iphone 6s plus được nâng xung nhịp lên đến 30% so với thế hệ cũ  đồng thời tăng gấp đôi bộ nhớ đệm cache L3 thành 8MB.

Bộ nhớ RAM cũng được tăng lên gấp đôi cả về xung nhịp lẫn dung lượng từ 1GB lên dến 2GB.

Bộ nhớ trong của iphone 6s plus hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trên bất cứ thiết bị di động khác nào.

Trên kho ứng dụng hiện hành, người dùng không thể tìm được bất cứ ứng dụng nào  có thể test tốc độ  bộ nhớ của Apple chính xác hơn PerformanceTest Mobile và Disk Speed. Tốc độ tối đa là 300 MBps đọc và 70 MBps ghi.

Đánh giá về camera của chiếc iphone 6s plus

Sau nhiều năm trung thành với cảm  biến ảnh 8 MP thì ở thế hệ iphone 6s plus Apple đã nâng cấp lên cảm biến ảnh 12 MP. Đây chính là thay đổi lớn nhất của iphone 6s plus so với những thế hệ trước đó. Ngoài cảm biến ảnh thay đổi thì iphone 6s plus cũng có khả năng quay phim 4K.

Xét về chất lượng ảnh của iphone 6s plus khi chụp trong điều kiện ánh sáng tốt thì chất lượng ảnh sắc nét, độ phân giải tốt. Tuy nhiên có một điểm đáng tiếc nhất về camera của iphone 6s plus đó chính là đôi khi camera bị chậm lại phải 3 giây mới có thê chụp được ảnh. Điều này chưa từng xảy ra với những phiên bản cũ. Đây chính là một lỗi rất nghiêm trọng đối với một chiếc điện thoại thông minh có tiếng là camera dùng nhanh và dễ chụp.

Ngoài ra thì khả năng đo sáng của iphone 6s plus cũng rất chính xác. So với ảnh của phiên bản trước thì phiên bản mới này cho ảnh có độ chuyển chi tiết giữa các vùng tương phản sáng của Iphone thể hiện tốt, độ chuyển từ vùng sáng qua vùng tối, cùng thương phản mềm mại, ít gắt hơn.

Tính năng Live Photo của iphone 6s plus cũng rất đặc biệt. Không phải là quay 1 clip rồi trích ra file ảnh như nhiều người khẳng định. iphone 6s plus đồng thời quay 1 clip dài 3 giây có đôi là . MOV và một file ảnh chuyên biệt. Khả năng chống rung quang học của phiên bản iphone 6s plus hỗ trợ cho tính năng này của máy rất nhiều.

Đánh giá ưu nhược điểm của iphone 6s plus

Đánh giá ưu điểm của iphone 6s plus

ƯU điểm của iphone 6s plus về mặt thiết kế là có độ hoàn thiện tốt và độ chắc chắn khi bạn cầm nắm

Hiệu năng của iphone 6s plus chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này.

Camera của iphone 6s plus phục vụ nhu cầu người dùng ở mức tương đối, với nhiều tính năng được cải biến hơn so với iphone 6s plus.

Đánh giá nhược điểm của iphone 6s plus

Về thiết kế thì chiếc iphone 6s plus không có mấy sự khác biệt so với những người anh em của mình.

Công nghệ 3D Touch trên iphone 6s plus dường như không có tác dụng thật sự với thiết bị này. Hầu hết các ứng dụng chỉ mới dừng lại ở mức hỗ trợ 3D Touch ngoài màn hình Home mà chưa tái thiết kế lại để phù hợp hơn với 3D Touch.

Khả năng chụp ban đêm và chụp trong điều kiện thiếu sáng của iphone 6s plus chưa bao giờ được đánh giá tốt.

Người dùng nói gì khi sử dụng iphone 6s plus?

Một tài khoản có tên Hunai để lại bình luận về iphone 6s plus: “Về thiết kế của iphone 6s plus không có nhiều điểm quá khác biệt so với những thiết kế trước đó. Mình thích nhất hiệu năng của iphone 6s plus. Cái này thì vô cùng tuyệt vời với tốc độ xử lý load ứng dụng của em nó”

Một tài khoản khác có tên duongtunglam chia sẻ “ camera của iphone 6s plus ở mức trung bình khá, đáp ứng được đúng nhu cầu của người dùng. Các máy của Sam, LG chụp auto trong nhiều trường hợp vẫn thua xa iphone. Vậy là ổn, DSLR giờ gần như phổ thông.”

Có thể nói chiếc iphone 6s plus gần như hoàn thiện hơn, khắc phục được những nhược điểm toàn bộ lỗi hệ thống phần cứng của iphone 6 plus. iphone 6s plus cũng nhanh hơn rất nhiều, mượt mà hơn rất nhiều trong hầu hết những trường hợp. Nếu như bạn có nhu cầu chọn mua một chiếc smartphone đáp ứng được những tác vụ cơ bản của người tiêu dùng và có mức giá hợp lý thì có thể tham khảo chiếc iphone 6s plus nhé.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.06149 sec| 2074.07 kb