CPU A11 được trang bị trên iPhone 8 và iPhone 7s vào tháng 4

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone 8 là sản phẩm được Apple chuẩn bị tung ra thị trường trong những tháng tới được người hâm mộ ngày ngày chờ đón. Mặc dù chưa được bán trên thị trường nhưng iPhone 8 dự đoán sẽ được trang bị rất nhiều tính năng mới. Theo thông tin của tờ Economic Daily, TSMC (Đài Loan), một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất cho Apple, đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất chip dùng trên iPhone 8 và iPhone 7s

->>> Siêu trộm iPhone 7 Red tại Điện Máy Xanh

->>> iPhone 7 chạy Windows Vista mất tới 15 phút để khởi động

 

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) sẽ bắt đầu chế tạo số lượng lớn vi xử lý Apple A11 của gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino vào tháng tư tới đây, với mục tiêu đặt ra là hoàn thành 50 triệu con chip trước tháng 7 năm nay. Bộ xử lý A11 được cho là sẽ trang bị trên dòng iPhone của năm 2017, bao gồm iPhone 7s và phiên bản đặc biệt iPhone 8.

 

CPU A11 được trang bị trên iPhone 8 và iPhone 7s vào tháng 4

 

Chip A11 sẽ được sản xuất theo tiến trình 10nm FinFET và được trang bị công nghệ InFO- WLP, theo nguồn tin của báo Economic Daily News hé lộ. Ở thời điểm hiện tại, TSMC đang áp dụng tiến trình 16nm FinFET cho chip A10 trên iPhone 7 và iPhone  plus. Bước nhảy vọt lên 10nm hứa hẹn sẽ mang tới loại vi xử lý tiết kiệm pin hơn, hiệu năng cao hơn nên trải nghiệm người dùng sẽ mượt mà hơn trên iPhone

 

Như vậy, việc cải thiện tiến trình sản xuất chip trong năm nay sẽ giúp bộ vi xử lý A11 có kích cỡ nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng hơn A10.

 

CPU A11 được trang bị trên iPhone 8 và iPhone 7s vào tháng 4

 

Mùa hè năm ngoái, chúng ta đã nắm trong tay thông tin rằng TSMC sẽ là nhà cung cấp chip A11 duy nhất cho Quả táo cắn dở, và bản thiết kế của con chip này cũng đã hoàn thành vào thời điểm đó rồi. Đây không phải lần đầu tiên mà TSMC “độc chiếm” lĩnh vực làm vi xử lý cho Apple. Nguồn tin còn cho biết, TSMC dự kiến sẽ sản xuất hơn 100 triệu chip A11 trước khi kết thúc năm nay, cao hơn so với năm ngoái. Điều này cho thấy, Apple đang tự tin sản phẩm của hãng sẽ đạt được những thành công lớn và thu hút được người dùng.

 

Nếu thực sự iPhone 7s và iPhone 8 được trang bị bộ xử lí A11 thì chắc chắn người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị hơn trên hai sản phẩm này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07006 sec| 2066.445 kb