Công nghệ màn hình LED Backlit, LED Backlight là gì?

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hiện nay công nghệ màn hình LED Backlit được sử dụng nhiều trên TiVi. Vậy thì công nghệ này có ưu điểm gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về công nghệ này.

Chúng ta đã nghe quá quen với công nghệ LED Backlit hay LED Backlight trong các bài RP về sản phẩm hiển thị hiện nay rồi đúng không. Tuy nhiên không hẳn ai cũng có sự hiểu đúng về vấn đề này. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sao nhé

1. Công nghệ màn hình LED Backlit hay LED Backlight là gì?

Công nghệ màn hình LED Backlit (Liquid crystal display) là khái niệm chỉ các màn hình tinh thể lỏng (LCD) sử dụng màn hình chiếu sáng công nghệ LED.

Công nghệ màn hình LED Backlit, LED Backlight là gì?

2. Đặc điểm nổi bật của màn LED Backlit.

Thực tế cho thấy so với các chuẩn màn hình khác như CCFL, công nghệ LED Backlit cho màn hình mỏng. Đèn LED ít tiêu thụ điện năng, màn hình ít nóng hơn. Và một điều khiến nó được sử dụng rộng dãi đó là Bảo vệ môi trường do không sử dụng các kim loại nặng.

Công nghệ màn hình LED Backlit, LED Backlight là gì?

3. Nhược điểm của công nghệ này

Do sử dụng tấm nền LED để chiếu sáng nên lượng ánh sáng xanh lớn gây mỏi mắt cho người sử dụng lâu. Hiện nay hầu hết các màn hình Laptop nếu chỉ ghi tên công nghệ LED Backlit, nghĩa là đây là loại màn hình sử dụng tấm nền TN thông thường, cho góc nhìn khá hẹp, màn hình sẽ bị đổi màu khi nhìn từ góc nghiêng.

4. Vậy thiết bị nào được trang bị công nghệ màn hình này?

Với những ưu điểm nổi trội trên thì công nghệ này được trang bị trên những thiết bị nào? Hầu hết các thiết bị laptop, điện thoại...hiện nay đều được trang bị công nghệ này.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05831 sec| 2057.648 kb