Có nên mua iPhone Lock không? Đặc biệt mã ICCD bị quét rất nhiều thời gian này

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Đối với nhiều người, để sở hữu một chiếc iPhone không phải là một điều dễ dàng do chi phí đắt đỏ. Thế nên, rất nhiều khách hàng đã tìm đến iPhone Lock thay vì bản thường vì giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Có nên mua iPhone Lock không? Đặc biệt mã ICCD bị quét rất nhiều thời gian này

Đối với nhiều người, để sở hữu một chiếc iPhone không phải là một điều dễ dàng do chi phí đắt đỏ. Thế nên, rất nhiều khách hàng đã tìm đến iPhone Lock thay vì bản thường vì giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Vậy iPhone Lock là gì? Có nên mua iPhone Lock không? Chọn mua như thế nào?

Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm giải đáp cho những câu hỏi trên nhé!

1. iPhone Lock là gì?

2. Ưu, nhược điểm của iPhone Lock

1. iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là những chiếc điện thoại iPhone được Apple sản xuất và phân phối riêng, được bán ra kèm với hợp đồng của nhà mạng nên chỉ dùng được SIM của nhà mạng đó. Ví dụ iPhone Lock của Viettel sẽ chỉ dùng được SIM Viettel mà không thể sử dụng thẻ SIM của nhà mạng khác.

2. Ưu, nhược điểm của iPhone Lock

Hiện nay iPhone Lock được rất nhiều người tìm mua và sử dụng, vậy nó có ưu điểm và nhược điểm gì?

- Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của iPhone Lock là giá thành rẻ, tuy nhiên cấu hình, thiết kế, cũng như các thông số kỹ thuật hoàn toàn không khác gì so với iPhone thông thường. Có lẽ bởi vì lý do trên mà ngày càng nhiều người quyết định chọn mua iPhone Lock dù nó có những nhược điểm dưới đây.

- Nhược điểm

iPhone Lock dường như chỉ có một nhược điểm đáng lưu tâm, cũng là điểm phiền toái nhất là chỉ sử dụng được một nhà mạng. Điều này khiến cho người dùng bị phụ thuộc vào nhà mạng đó, không thể dùng SIM của nhà mạng khác. Trường hợp bạn mua iPhone Lock xách tay từ nước ngoài, như Nhật chẳng hạn, chỉ dùng được SIM của nhà mạng bên Nhật, không dùng được SIM Việt Nam, thật sự rất phiền phức.

iPhone Lock không dùng được SIM Việt Nam

Tuy nhiên vấn đề SIM thì bạn cũng không cần lo lắng lắm, vì khi nhập về Việt Nam thì iPhone Lock thường được làm SIM ghép để có thể mở khóa mạng. Người dùng hoàn toàn có thể lắp SIM của bất kỳ nhà mạng nào. Tuy nhiên việc sử dụng SIM ghép cũng có nhiều rủi ro kèm theo như SIM ghép có thể không hoạt động do những hạn chế từ Apple, sóng điện thoại yếu hay chập chờn do không dùng khay SIM chính thống.

Ngoài những nhược điểm trên thì việc mua iPhone Lock cũng có nhiều rủi ro. Vấn đề có thể mua phải hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng là không thể tránh khỏi, vì iPhone Lock không được Apple phân phối chính thức ở Việt Nam.

3. Có nên mua iPhone Lock không?

Như đã nói ở trên, bên cạnh ưu điểm lớn nhất là giá rẻ hơn iPhone quốc tế thì iPhone Lock có khá nhiều nhược điểm như phải dùng SIM ghép, tín hiệu điện thoại không ổn định, hay khi mua iPhone Lock thì có nhiều rủi ro về hàng giả, hàng nhái.

Vậy tóm lại có nên mua iPhone Lock hay không? Để trả lời câu hỏi này thì các bạn hãy cân nhắc những vấn đề sau đây:

- Có nhu cầu dùng iPhone Lock không?

Nếu bạn không phải là một fan cuồng các sản phẩm của nhà Táo, hay có đủ khả năng chi trả cho một chiếc iPhone quốc tế thì việc mua iPhone Lock là không cần thiết.

- Mua iPhone Lock về thì dùng trong việc gì?

Trong trường hợp bạn là một người dùng điện thoại bình thường, không quan trọng nhãn hiệu, kiểu dáng, thì không đáng để mua iPhone Lock sử dụng khi có quá nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.08098 sec| 2061.945 kb