Chức năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh trên điện thoại

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Hầu hết camera trên smartphone đều được nâng cấp bởi nhiều tính năng, trong đó không thể thiếu tính năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh.

Vậy tính năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh là gì? Các bạn hãy cùng MSmobile chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết ngắn sau đây nhé!

1. Câu hỏi 1: Tính năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh là gì?

- Nhận diện khuôn mặt là một tính năng cho phép điện thoại tự phát hiện được khuôn mặt người khi chụp ảnh sau đó tự động lấy nét.

- Trên thực tế do phần lớn người chụp chỉ muốn ngắm là chụp nên mọi thao tác khác giao phó hết cho camera. Trong khi đó, máy ảnh với đặc tính ưu tiên lấy nét ở khu vực trung tâm khuôn hình, nên khi chụp ảnh mà người chụp lại không ở vị trí trung tâm, thì những vật khác ở vị trí trung tâm sẽ được đo sáng và lấy nét (gọi là lấy nết toàn bộ). Với các dòng điện thoại ngày nay, nhờ tính năng nhận diện khuôn mặt mà máy có thể nhận diện được đúng đối tượng mình cần lấy nét và đo sáng đó là khuôn mặt người, để cho ra những bức ảnh tốt nhất trên Smartphone

Chức năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh trên điện thoại

2. Câu hỏi 2: Nhận diện khuôn mặt hoạt động như thế nào?

Cách thực hiện của chức năng này dựa trên các thuật toán hình học và trắc quang, khi bạn mở camera lên chụp ảnh, điện thoại sẽ phát hiện gương mặt dựa trên các thuật toán nhận diện. Sau khi phát hiện, điện thoại sẽ đóng khung khuôn mặt lại (khung vuông hoặc khung tròn) và bắt đầu lấy nét.

Chức năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh trên điện thoại

3. Câu hỏi 3: Có nên sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt khi chụp ảnh trên điện thoại?

Công nghệ nhận diện khuôn mặt được tích hợp vào camera điện thoại, nhằm giúp cho camera trên điện thoại có thể cho ra những bức ảnh có độ nét chính xác trong chế độ chụp tự động mà người là chủ thể trọng tâm. Chức năng này hiệu quả cho cả quay phim và chụp ảnh, góp phần làm cho tấm ảnh chân dung trở nên đẹprõ nét hơn và tiện hơn khi không cần phải bắt nét thủ công.

Do vậy chắc chắn các bạn sẽ cần sử dụng nó để có những bức hình đột phá, tập chung và ấn tượng nhất

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05178 sec| 2061.516 kb