Chia sẻ bí quyết chụp ảnh đẹp với điện thoại vivo

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điện thoại chụp hình đẹp đang dần trở thành công cụ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của giới trẻ. Do đó camera là một trong những yếu tố được các nhà sản xuất smartphone quan tâm trong những năm gần đây. Đặc biệt, tất cả các dòng điện thoại vivo còn được tích hợp nhiều tính năng làm đẹp từ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào camera, hỗ trợ khả năng nhiếp ảnh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Điện thoại chụp hình đẹp đang dần trở thành công cụ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của giới trẻ. Do đó camera là một trong những yếu tố được các nhà sản xuất smartphone quan tâm trong những năm gần đây. Đặc biệt, tất cả các dòng điện thoại vivo còn được tích hợp nhiều tính năng làm đẹp từ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào camera, hỗ trợ khả năng nhiếp ảnh ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Chụp ảnh nghệ thuật với Khung Ảnh Chân Dung

Một trong những tính năng nâng cao trình chụp ảnh cho tín đồ đam mê sống ảo chính là Khung Ảnh Chân Dung (AI Portrait Framing). Bằng các thuật toán được tích hợp sẵn trong máy, hệ thống camera sẽ nhận diện và đo lường xem tỉ lệ của đối tượng chụp so với toàn bộ khung hình đã chuẩn hay chưa. Từ đó, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện hướng dẫn để người cầm máy di chuyển đến vị trí phù hợp hơn. Khi đã đặt máy đúng với tỉ lệ vàng, màn hình sẽ hiện lên kí hiệu gồm khung và kí hiệu trọng tâm màu vàng, sau đó hệ thống sẽ tự đếm ngược 3 giây và tự động thu lại khoảnh khắc hoàn hảo cho bạn. 

những mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp 2020

Sở hữu những tấm ảnh chân dung tỉ lệ vàng cùng vivo

Tính năng AI Portrait Framing được tích hợp trên vivo V11i, vivo V15 và V17 Pro. Để mở tính năng này, hãy mở camera chụp ảnh ở chế độ chụp Chân dung, sau đó chọn Cài đặt và chọn Khung Ảnh Chân Dung (AI Portrait Framing). Ở dòng điện thoại vivo V17 Pro, tính năng này có tên gọi là Tác phẩm dọc. Nếu muốn tự canh góc máy chuẩn theo quy tắc 1:3 thủ công, bạn chỉ cần chọn Đường viền (Framing lines) cũng nằm trong chế độ Cài đặt của camera. 

Xử lý ánh sáng với chế độ AI HDR

Ngược sáng, chói nắng tạo ra hiện tượng bóng đổ, làm tối chủ thể và làm chói hậu cảnh quá mức. Chế độ chụp ảnh ngược sáng AI HDR của vivo sẽ khắc phục được tình trạng này, mang đến bộ ảnh có chất lượng hơn. Thuật toán AI giúp điều chỉnh các mảng sáng tối sao cho cân bằng hơn, kéo sáng cho chủ thể và giảm chói cho hậu cảnh. Để chụp ảnh với chế độ này, bạn chỉ cần nhấn chọn HDR ở thanh chọn nằm trên cùng của màn hình.  

điện thoại chụp ảnh đẹp chế độ AI HDR

AI HDR xóa tan mọi thách thức ngược sáng

Cá tính với Chuyên Gia Tạo Dáng

Tính năng Chuyên Gia Tạo Dáng được tích hợp hàng loạt các tư thế chụp ảnh thịnh hành nhất hiện nay. Các kiểu dáng được sắp xếp theo từng chủ đề khác nhau như: Tự sướng (Selfie), Thường ngày (Casual), chụp ảnh đôi (Couple), chụp cùng bạn bè (Friends), tạo dáng phong cách đường phố (Downtown), tạo dáng thần thái cool ngầu (Stylist) và chụp ảnh phong cách thể thao (Sport) hay du lịch (Travel). 

Hướng dẫn chụp ảnh đẹp bằng vivo V17 Pro

Hiện tính năng này được tích hợp ở rất nhiều dòng điện thoại chụp ảnh đẹp của vivo như vivo V11i, vivo V15, vivo S1, vivo V17 Pro và vivo S1 Pro. Khi mở máy ảnh bạn chọn chế độ Chân Dung, sau đó nhấn vào icon hình cô gái bên phải màn hình và nhấn chọn Tư thế, cuối cùng chính là lựa chọn một kiểu dáng ưa thích để sống ảo. 

điện thoại chụp ảnh đẹp sắc nét

Sành điệu hơn cùng Chuyên Gia Tạo Dáng

Tỏa sáng với chế độ chụp đêm

Bắt trọn vẻ đẹp của thành phố về đêm với chế độ chụp Night Mode của vivo V15 và Super Night Mode vivo V17 Pro. Không chỉ với camera sau, người dùng cũng có thể sử dụng camera trước tạo nên những kiệt tác selfie đỉnh cao với vẻ đẹp huyền ảo của màn đêm. Mỗi lần chụp sẽ ghi lại nhiều khung ảnh liên tiếp sau đó được kết hợp lại cho ra bức ảnh selfie hoàn hảo với gương mặt sáng đẹp nổi bật trên bất kể phông nền nào.

điện thoại chụp ảnh đẹp vào ban đêm

Tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi cùng vivo

Chế độ đặc biệt 48MP của vivo V17 Pro

Riêng vivo V17 Pro, các bạn có thể chụp ảnh bằng cảm biến Sony IMX582 khi bật chế độ 48MP. Ở chế độ này, khả năng nhiếp ảnh đỉnh cao sẽ phát huy một cách trọn vẹn nhờ camera chính 48MP với ống kính 6P, kích thước 1/2, kích thước điểm ảnh 0.8μm và khẩu độ lớn f/1.8. Vivo V17 Pro còn giúp bạn nhanh chóng bắt trọn từng chi tiết cùng cảm biến Quad Bayer nhờ tính năng lọc màu độc đáo. 

điện thoại chụp ảnh đẹp chế độ đặc biệt 48MP

Camera 48MP thu lại những khoảnh khắc chân thật và sắc nét nhất

Bên cạnh đó, điện thoại vivo còn có chế độ quay video tua nhanh thời gian (Time lapse), quay video chuyển động chậm (Slow motion) giúp bạn thỏa sức sáng tạo những thước phim nghệ thuật cực chất. Đặc biệt, các bạn có thể sử dụng chế độ Chuyên nghiệp (Pro) để tùy đỉnh các thông số chụp ảnh theo sở thích. 

Camera điện thoại vivo: Vượt Xa Chuẩn Ảnh

Trên đây là một số tính năng được tích hợp trong camera điện thoại vivo, hỗ trợ bạn chụp ảnh chuyên nghiệp và chỉnh sửa một cách đơn giản nhưng vẫn mang đến chất lượng hình ảnh hoàn hảo như mong đợi. Vivo giúp bạn tự tin tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.09931 sec| 2078.633 kb