Cẩn thận khi dùng password để khoá Ghi chú trên iOS: quên pass là không có giải pháp mở

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Mình thường dùng Ghi chú (Notes) trên iDevice và Mac để có thể lưu lại các thông tin quan trọng trong đó nhưng vẫn có password để bảo mật. Điều tiện lợi là mình cũng có thể sử dụng Face ID / Touch ID để mở khoá ghi chú mà không cần nhập pass. Tuy nhiên, sẽ có rủi ro cho chúng ta nếu như quên password mở khoá ghi chú vì sẽ không có cách reset lại, càng tệ hơn nếu như ai đó quên password ghi chú lẫn chưa kích hoạt mở khoá bằng Face ID hoặc Touch ID.

Cẩn thận khi dùng password để khoá Ghi chú trên iOS: quên pass là không có giải pháp mở

Mình thường dùng Ghi chú (Notes) trên iDevice và Mac để có thể lưu lại các thông tin quan trọng trong đó nhưng vẫn có password để bảo mật. Điều tiện lợi là mình cũng có thể sử dụng Face ID / Touch ID để mở khoá ghi chú mà không cần nhập pass. Tuy nhiên, sẽ có rủi ro cho chúng ta nếu như quên password mở khoá ghi chú vì sẽ không có cách reset lại, càng tệ hơn nếu như ai đó quên password ghi chú lẫn chưa kích hoạt mở khoá bằng Face ID hoặc Touch ID.

Cho nên giải pháp duy nhất là chúng ta cần nắm rõ mật khẩu mà chúng ta đặt cho ghi chú, nên sử dụng những mật khẩu quen thuộc đối với từng người để dễ quản lý hơn. Ngoài ra các bạn cũng không nên sử dụng nhiều mật khẩu cho từng ghi chú riêng biệt, vì sẽ rất dễ rối.

Đối với những ai chưa biết về cách đặt password ghi chú  thì làm như sau:

password_notes_tinhte.jpg
Vào Cài đặt → chọn vào Ghi chú (Notes) → chọn vào Mật khẩu (Password). Tại đây bạn có thể đặt mật khẩu cho Ghi chú và xác nhận mật khẩu bên dưới (Verify), bạn cũng nên cho mình một câu gợi ý mật khẩu (Hint) nếu trường hợp không nhớ chính xác mật khẩu lúc nhập là gì thì thiết bị sẽ hiển thị cái gợi ý (Hint) này lên.

Lưu ý:

  • Khi chúng ta chọn vào reset mật khẩu (ở dòng cuối), lúc này chúng ta sẽ đặt một mật khẩu mới cho ứng dụng Ghi chú và những ghi chú trong tương lai nếu chúng ta khoá lại thì ghi chú đó sẽ được theo đặt mật khẩu mà chúng ta đã reset mới đó. Như vậy những ghi chú cũ được khoá thì vẫn cứ theo mật khẩu cũ, việc reset mật khẩu không ảnh hưởng gì đến các ghi chú cũ đó.


[​IMG]

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.05169 sec| 2075.609 kb