Cách tách âm thanh ra khỏi video

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
Điện thoại thông minh ra đời là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quay video, thỏa sức sáng tạo và lưu trữ những khoảnh khắc riêng tư và đáng nhớ. Và việc quay video chia sẻ trở thành điều mặc định mà mỗi dòng smartphone đều phải đáp ứng được. Thế nhưng, nhiều người dùng có nhu cầu cao hơn trước khi chia sẻ các video của mình, đó là họ muốn thay toàn bộ âm thanh nền trong video bằng một bản nhạc khác hay hơn, độc đáo hơn.

Tách âm thanh ra khỏi video trên máy tính là cách đơn giản để bạn loại bỏ những tạp âm hay thậm chí là toàn bộ âm thanh của video đó. Tuy nhiên, việc thực hiện tách âm thanh ra khỏi video trên máy tính như thế nào không phải thao tác mà ai cũng biết, nhất là đối với những bạn không am hiểu về máy tính cho lắm! Xuất phát từ nguyên do đó, bài viết này chúng tớ xin giới thiệu các giải pháp giúp bạn thực hiện tách âm thanh ra khỏi video, cùng theo dõi nhé:

Quá trình loại bỏ âm thanh ra khỏi bất cứ file video nào sẽ phụ thuộc vào thiết bị hoặc hệ điều hành bạn đang sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp cho cùng một hệ điều hành. Trong bài viết này, chúng ra sẽ cùng tìm hiểu cách tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows.

1. Tách âm thanh khỏi file video trên macOS

Một trong những điểm được yêu thích của hệ điều hành macOS là nó có sẵn các phần mềm từ bên thứ nhất tuyệt vời cho phép bạn hoàn thành nhiều mục đích sử dụng ngay sau khi bạn “đập hộp” chiếc Mac của mình. Một số phần mềm có sẵn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là ứng dụng Mail, Notes, bộ iWork và nhiều hơn nữa. Và iMove là chương trình được cài đặt sẵn trên Mac cho phép bạn chỉnh sửa video cơ bản và chúng ta sẽ sử dụng nó để tách âm thanh khỏi video trên macOS ngay sau đây. Mặc dù iMovie không cung cấp gói tính năng đầy đủ như các chương trình chuyên dụng khác, nhưng nó đủ để thực hiện một số thao tác chỉnh sửa cơ bản như loại bỏ âm thanh khỏi video. Để làm được điều đó, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Khởi chạy iMovie và nhập video của bạn bằng cách click vào nút Import Media, sau đó chọn video.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 2: Bạn click chuột phải vào video đã được nhập và chọn Entire Clip.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 3: Bạn kéo và thả video vào khu vực thời gian chỉnh sửa như trong hình.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 4: Nhấp vào mốc thời gian video và chọn Detach Audio.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 5: Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy các phần của âm thanh đã được loại bỏ khỏi video. Bạn chỉ cân click vao file audio và nhấn phím trên bàn phím để xóa âm thanh.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 6: Sau khi xóa âm thanh, bạn nhấn Cmd + E để xuất video. Phụ thuộc vào kích thước video mà sẽ mất một khoảng thời gian để xuất nó.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 7: Bạn vẫn cần lưu video này lại bằng cách click vào nút chia sẻ nằm ở góc trên bên phải của ứng dụng. Tại đây, bạn nhấp chuột vào file và thực hiện các bước để lưu video.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

2. Tách âm thanh khỏi file video trên Windows

Giống như iMovie trên macOS, bạn có thể sử dụng bất cứ trình chỉnh sửa video nào để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, bài viết này sẽ sử dụng một phần mềm phổ biến và giàu tính năng mà chắc hẳn hầu hết mọi người đếu có đó là VLC Media Player. Để tách âm thanh khỏi video trên Windows sử dụng VLC Media Player, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng VLC và click vào tùy chọn Media nằm ở góc trên bên trái màn hình, sau đó chọn Convert/ Save.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 2: Bây giờ, thêm video mà bạn muốn loại bỏ âm thanh bằng cách click vào nút Add… > Convert / Save.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 3: Tại đây, bạn nhấp chuột vào nút mà được đánh dấu như trong hình ảnh.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 4: Click vào tùy chọn Audio codec và bỏ dấu tích bên cạnh tiêu đề phụ Audio. Thao tác này sẽ loại bỏ âm thanh ra khỏi video. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấp vào Save để lưu video lại.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 5: Trong trang này, bạn chỉ cần chọn vị trí file và click vào Start. Video sẽ được chuyển đổi và lưu vào vị trí cụ thể mà bạn đã chọn.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

3. Tách âm thanh khỏi file video trên Android

Quá trình tách âm thanh khỏi video trên thiết bị Android vô cùng đơn giản, nhưng yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng Timbre cho Android.

Bước 1: Bạn cài đặt ứng dụng Timbre. Khởi chạy ứng dụng và cuộn xuống phần Video, chạm vào nút Mute. Thao tác này sẽ tự động đưa bạn đến ứng dụng Gallery. Tại đó, bạn chỉ cần chọn video mà bạn muốn loại bỏ âm thanh.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 2: Ngay sau khi bạn chạm vào video, ứng dụng sẽ nhập video. Bây giờ, bạn chạm vào nút tắt âm thanh như hình dưới đây. Bạn sẽ thấy một thẻ xuất hiện cho biết âm thanh sẽ bị loại bỏ. Cuối cùng, bạn chạm vào Save để lưu video.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 3: Sau khi ấn lưu, ứng dụng sẽ cho bạn tùy chọn để mở file, bạn chạm vào Yes. Nếu không muốn mở file ngay thì bạn chỉ cần chạm vào No. Bạn có thể tìm thấy video đã được lưu trong ứng dụng Gallery chính của mình.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

4. Tách âm thanh khỏi file video trên iOS

Loại bỏ âm thanh khỏi video trên iOS cũng đơn giản như trên Android. Tuy nhiên, không có ứng dụng Timbre dành cho iOS, do đó bạn cần cài đặt một ứng dụng khác để thực hiện điều này.

Bước 1: Bạn tải ứng dụng Mute Video cho iOS và khởi chạy nó. Bạn sẽ nhìn thấy rằng ứng dụng đã tải trước toàn bộ nội dung hiện có trên điện thoại.

Bước 2: Bạn chọn video mà bạn muốn tách audio. Ứng dụng sẽ hiển thị một video xem trước ngắn. Để bắt đầu chỉnh sửa, bạn nhấn nằm ở góc phía trên bên phải ứng dụng

Bước 3: Trong cửa sổ chỉnh sửa, bạn sẽ thấy một thanh trượt Volume ở phía trên màn hình, bạn di chuyển thanh trượt về tận cùng phía trên trái và chạm vào nút Export ở góc trên bên phải.

Bước 4: Video sẽ được tiến hành tách bỏ âm thanh và sau đó, bạn sẽ có lựa chọn để lưu video. Click vào nút Save Video để lưu video trong bộ nhớ trên iPhone của bạn.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

5. Tách âm thanh khỏi video trực tuyến

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Nếu bạn không muốn cài đặt ứng dụng và đi qua quá nhiều bước thực hiện phiền phức thì bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến có tên AudioRemover. Tuy nhiên, bạn bị giới hạn kích thước một file là 500 MB và bạn cần có kết nối Internet ổn định.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web AudioRemover. Tại đây, bạn click vào nút Browser…, chọn file video và nhấn Upload Video.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Bước 2: Sau khi video đã được upload thành công, trang web sẽ tự động loại bỏ âm thanh và cung cấp cho bạn một liên kết để tải video đã được chỉnh sửa về máy tính. Click vào liên kết đó để download video của mình.

Cách tách âm thanh ra khỏi video

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách tách âm thanh khỏi video trên nhiều thiết bị. Tất cả công cụ được sử dụng đều miễn phí và hoạt động hiệu quả. Hy vọng các thông tin nêu trên hữu ích cho các bạn!

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
4.02559 sec| 2078.039 kb