Cách nhận biết iPhone 7, 7 Plus bị thay vỏ

Tin công nghệ
|   Thứ 5, 01/01/1970 | 08:00
iPhone 7, 7 plus là bộ đôi điện thoại được đông đảo người dùng quan tâm. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm iPhone 7, 7 plus là hàng nhái, hàng bị thay vỏ. Người dùng cần tìm hiểu một số cách nhận biết để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất- điện thoại dởm”

 

>>> Cách kiểm tra iPhone 7, 7 Plus chính hãng Apple

>>> iPhone 7 cũ bền bỉ nhưng đừng quá lạm dụng

 

 Nhận biết iphone 7, 7 plus bị thay vỏ

 

Trước tiên bạn hãy kiểm tra xem mã imei in ở phần mặt lưng vỏ iPhone 7, 7 Plus có trùng khớp với thông tin imei trong máy hay không. Cách đơn giản nhất là bạn bấm *#06# để xem mã imei của sản phẩm, sau đó lấy mã số đó đối chiếu với mã imei ở ngoài vỏ. Nếu hai mã đó không trùng nhau thì tức là thiết bị iPhone 7, 7 Plus của bạn đã bị thay vỏ. 

 

Đối với iPhone 7, nếu là hàng đã thay vỏ thì phần dải nhựa phía sau sẽ không đều. Mặt lưng máy vì được gia công kém nên sẽ bị thô ráp, không nhẵn mịn. Ở phần camera trên điện thoại bị thay vỏ sẽ có thêm một vòng kim loại phía trong ống kính. Ngoài ra ở phần đèn flash thay vì có 4 đèn nhỏ tạo thành cụm thì trên iPhone 7 thay vỏ sẽ chỉ có 2 đèn.

 

cum-flash-co-2 bong

 

Tương tự với iPhone 7, iPhone 7 Plus bị thay vỏ cũng sẽ chỉ có 2 bóng flash led chứ không có 4 bóng như hàng thật.

 

phong-chu-tren-iphone -thay-vo

 

Hãy để ý phông chữ trên iPhone 7 hay 7 Plus , nếu phông chữ không đều, không có thông tin bảo vệ môi trường thì chắc chắn đó là hàng nhái hoăc hàng đã bị thay vỏ. Nếu phông chữ đều và đẹp, thêm đầy đủ ký hiệu bảo vệ môi trường thì đớ mới chính là hàng thật.

 

phan-loa-va-oc-vit

 

Nếu là thiết bị iPhone 7, 7 Plus chính hãng thì phần ốc vít, loa và cổng sạc lightning sẽ được gia công tỉ mỉ nên trông mịn màng, đặc biệt là phần ốc vít được bắt sâu vào trong, phần loa cũng không bị lộ nên khó nhìn vào trong. Còn đối với iPhone 7, 7 Plus đã bị thay vỏ thì những phần trên được gia công cực thô. Phần ốc vít nông, phần loa nhìn được cả vào bên trong.

 

phim-am-luong-cua-iphone-thay-vo

 

Đới với phím âm lượng, iPhone 7, 7 Plus thật sẽ cho cảm giác bật tắt phím nhẹ nhàng. Còn iPhone 7, 7 Plus đã bị thay vỏ phải gạt mạnh mới tắt được.

 

phim-home-tren-iphone

 

Phím Home trên điện thoại bị thay vỏ cho cảm giác khó sử dụng, bởi phầm cảm ứng không nhạy, phải ấn thật mạnh thì mới dùng được

 

man-hinh-hien-thi

 

Thêm một điểm nhận biết thiết bị iPhone 7, 7 Plus của bạn có bị thay vỏ không đó là phần hiển thị màn hình. Trong khi iPhone thật màn hình sáng đẹp, sắc nét thì màn hình iPhone thay vỏ lại cho cảm giác tối, các điểm ảnh bị vỡ dẫn đến không sắc nét.

Trên đây là một số cách nhận biết thiết bị iPhone 7, 7 Plus có bị thay vỏ hay không. Người dùng nên kiểm tra thật kỹ trước khi mua để tránh mua phải những sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chúc bạn may mắn.

 

Cùng chuyên mục
Mệnh hỏa hợp màu gì? Kỵ màu gì? Cách khắc chế màu kỵ
01-03-2024 18:10

Dựa trên nguyên lý ngũ hành, màu xanh của cây cối là màu phù hợp sinh ra với mệnh Hỏa, còn màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím là những màu tương hợp với nó. Hành Mộc, biểu tượng bằng màu xanh của lá, là hành có mối quan hệ tương sinh với hành Hỏa.

 
0.07843 sec| 2061.547 kb